Xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ cấp chiến lược là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu

(BKTO) - Đó là khẳng định của Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng tại Lễ khai giảng Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII do Ban Tổ chức Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức mới đây tại Hà Nội.

lop-hoc-1.jpg
Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu khai giảng Lớp bồi dưỡng. Ảnh: hcma.vn

Phát biểu khai giảng Lớp bồi dưỡng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng khẳng định, Đảng ta xác định, cán bộ là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng. Xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ cấp chiến lược là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, là công việc hệ trọng của Đảng, phải được tiến hành thường xuyên, thận trọng, khoa học, chặt chẽ và hiệu quả. Đầu tư xây dựng cho đội ngũ cán bộ là đầu tư cho phát triển lâu dài, bền vững.

Chính vì vậy, Lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức đối với Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII lần này có nhiều đổi mới về nội dung chương trình, tổ chức Lớp học. Đặc biệt là việc lựa chọn 29 chuyên đề bao quát nhiều nội dung quan trọng gắn với những vấn đề căn bản, cốt lõi trong văn kiện Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các Nghị quyết hội nghị Trung ương khóa XIII về xây dựng Đảng và Nhà nước, phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, con người Việt Nam, an ninh, quốc phòng và đối ngoại, khoa học, lãnh đạo quản lý trong bối cảnh mới.

Thường trực Ban Bí thư đề nghị học viên cần khắc phục mọi khó khăn, phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm quy chế của Lớp học, các quy định của Học viện, học tập một cách chủ động và sáng tạo, hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ của Lớp học đề ra.

lop-hoc-2.jpg
Các đại biểu thành kính dâng hoa trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Ảnh: hcma.vn

Theo Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng, Lớp bồi dưỡng diễn ra từ ngày 05/02 đến ngày 20/3/2023. Nội dung chương trình được xây dựng rất công phu, khung chương trình được thống nhất, thảo luận nhiều vòng gồm: 29 chuyên đề bao quát nhiều nội dung quan trọng, gắn với những vấn đề căn bản, cốt lõi trong Văn kiện Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các nghị quyết Hội nghị Trung ương khóa XIII về xây dựng Đảng và Nhà nước, phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, con người Việt Nam; an ninh, quốc phòng và đối ngoại; khoa học lãnh đạo, quản lý trong bối cảnh mới.

Nhiều nhà lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, quản lý cấp cao của Đảng và Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ngành trực tiếp tham gia biên soạn và giảng dạy, trao đổi, thảo luận với các học viên. Bên cạnh đó, chương trình còn có các chuyên đề bổ trợ về kinh nghiệm quốc tế, do các chuyên gia nước ngoài trình bày. Tất cả các chuyên đề trong chương trình bồi dưỡng đều được bố trí thời gian thảo luận; cùng với việc nghiên cứu thực tế kéo dài 5 ngày tại một số địa phương ở Bắc Trung Bộ./.

Cùng chuyên mục
Xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ cấp chiến lược là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu