Xây dựng hình ảnh các hãng hàng không của Việt Nam an toàn, thân thiện

(BKTO) - Ngày 19/9, Hội nghị An toàn và Khai thác hàng không thế giới 2023 do Hiệp hội Vận tải hàng không Quốc tế (IATA) tổ chức đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Hội nghị dự kiến diễn ra trong 3 ngày (19-21/9).

hang-khong-1.jpg
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: TTXVN

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vinh dự là hãng bay chủ nhà đăng cai Hội nghị.

Với chủ đề "Lãnh đạo vào cuộc: Thúc đẩy khai thác an toàn và hiệu quả hơn", đây là lần đầu tiên IATA tổ chức sự kiện tổng thể về an toàn nói chung của ngành hàng không, với chương trình làm việc đa dạng từ các phiên họp toàn thể, thảo luận nhóm, đến kết nối, chia sẻ thông tin...

Phát biểu tại phiên khai mạc Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang khẳng định: Chính phủ Việt Nam luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho ngành hàng không, xem ngành hàng không là một trong những động lực của nền kinh tế, thúc đẩy đầu tư giao thương, phát triển du lịch. Chính phủ cũng coi trọng xây dựng hình ảnh các hãng hàng không của Việt Nam an toàn, thân thiện và là sứ giả của thương hiệu, văn hóa, con người và đất nước Việt Nam khi ra trường quốc tế.

"Chính phủ Việt Nam đánh giá cao nỗ lực của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), các hãng hàng không của Việt Nam cũng như sự hợp tác, hỗ trợ của các tổ chức quốc tế trong công tác đảm bảo an toàn hàng không để Việt Nam đạt được một số thành tích đáng ghi nhận như duy trì hơn 25 năm liên tục không để xảy ra tai nạn hàng không trong vận tải hàng không thương mại" - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, Vietnam Airlines đã cùng IATA ký kết Hiến chương về Văn hóa An toàn; đồng thời xây dựng nội dung đối thoại với lãnh đạo hãng hàng không, nhà chức trách hàng không cũng như lãnh đạo các cơ quan quản lý Nhà nước; bàn luận xung quanh chủ đề xây dựng văn hoá an toàn hàng không...

Với cam kết mạnh mẽ về không ngừng củng cố an ninh, an toàn hàng không, Việt Nam tiếp tục đặt công tác bảo đảm an toàn, an ninh hàng không trong tổng thể hệ thống an ninh quốc gia; xây dựng an toàn, an ninh hàng không trên nền tảng của nền quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân, gắn chặt với việc thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội và chủ động, tích cực hội nhập quốc tế.

Việt Nam sẽ nỗ lực không ngừng để xây dựng hệ thống bảo đảm an toàn, an ninh hàng không vững mạnh, hiệu quả, phù hợp với điều kiện của Việt Nam và đáp ứng tốt các tiêu chuẩn, thông lệ quốc tế.

hang-khong.jpg
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: ST

Theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng, ngành Hàng không Việt Nam đã gặt hái được những kết quả tích cực trong lĩnh vực an toàn và khai thác, mà nổi bật là 25 năm duy trì liên tục không xảy ra tai nạn hàng không thương mại trong bối cảnh ngành hàng không liên tục tăng trưởng hai con số trong nhiều năm; đạt Chứng nhận của Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO) và đạt chứng nhận năng lực giám sát an toàn hàng không. Các hãng hàng không Việt Nam đều được Hiệp hội Vận tải hàng không Quốc tế đánh giá cấp Chứng nhận an toàn khai thác.

“Để có được những kết quả đáng khích lệ này, Chính phủ và các bộ ngành, doanh nghiệp đã cũng nỗ lực triển khai toàn diện nhiều giải pháp trong nhiều năm" - Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng khẳng định.

hang-khong-2.jpg
Các đại biểu tham gia diễn đàn tại Hội nghị. Ảnh: TTXVN

Là hãng hàng không chủ nhà, ông Đặng Ngọc Hòa - Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines - khẳng định, hãng không ngừng nỗ lực để đảm bảo rằng, hành khách và nhân viên của Vietnam Airlines luôn cất cánh cùng những chuyến bay an toàn tuyệt đối.

“Việc Vietnam Airlines được lựa chọn là hãng hàng không chủ nhà năm nay đã cho thấy sự tín nhiệm của cộng đồng quốc tế đối với mức độ an toàn và hiệu quả khai thác của chúng tôi, cũng như của toàn ngành Hàng không Việt Nam” - ông Đặng Ngọc Hòa nhấn mạnh.

IATA là hiệp hội thương mại của các hãng hàng không trên thế giới, đại diện cho hơn 400 hãng hàng không chiếm 83% lưu lượng hàng không toàn cầu. IATA hỗ trợ nhiều lĩnh vực hoạt động hàng không và giúp xây dựng chính sách của ngành về các vấn đề hàng không quan trọng.

Ông Willie Walsh - Tổng Giám đốc IATA - chia sẻ, an toàn là ưu tiên hàng đầu của ngành hàng không và điều này đã được thể hiện qua việc lãnh đạo Chính phủ, các cơ quan quản lý và các chuyên gia về an toàn đến từ khoảng 100 hãng hàng không, nhà sản xuất máy bay và các bên liên quan tham dự sự kiện.

Với vị trí ở trung tâm châu Á và tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, Việt Nam là địa điểm lý tưởng để tổ chức Hội nghị An toàn và Khai thác hàng không thế giới 2023../.

Cùng chuyên mục
  • Khơi thông nguồn lực, hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó
    7 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam 2023, tại phiên Hội thảo chuyên đề 1 “Tăng cường nội lực, khơi thông nguồn lực, hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó”, các chuyên gia, nhà quản lý đã tập trung làm rõ thực trạng và đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh; các chính sách giúp doanh nghiệp vượt khó và tăng cường năng lực nội sinh…
  • Đưa kinh tế Việt Nam “biến nguy thành cơ”
    7 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam 2023 sẽ tập trung thảo luận, xác định những biện pháp mới, có tính đột phá đưa kinh tế - xã hội Việt Nam vững vàng vượt qua thách thức, biến nguy thành cơ, tận dụng được các xu hướng lớn thành các động lực mới cho phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
  • BIDV hướng đến mục tiêu Net-zero Bank
    7 tháng trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã và đang nỗ lực hướng tới mục tiêu trở thành Net-zero Bank (Ngân hàng phát thải ròng bằng 0).
  • Luật Thủ đô (sửa đổi) phải mang tính vượt trội so với các luật khác
    7 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Hội nghị đóng góp ý kiến của các đồng chí nguyên lãnh đạo Thành phố vào dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) có ý nghĩa rất quan trọng, là cơ sở để Thành phố tiếp tục hoàn thiện hồ sơ Dự án Luật trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15 vào tháng 10/2023.
  • Khai mạc Diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam 2023
    7 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Sáng 19/9, Diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam với chủ đề: ‘’Tăng cường nội lực, khơi thông nguồn lực, hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó” chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) và kết nối trực tuyến tới 06 điểm cầu ở 3 khu vực Bắc - Trung - Nam. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự và chủ trì Diễn đàn.
Xây dựng hình ảnh các hãng hàng không của Việt Nam an toàn, thân thiện