56 học viên nhận Chứng chỉ Kiểm toán viên nội bộ cấp độ cơ bản

(BKTO) - Chiều 01/6, tại Hà Nội, Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA) đã tổ chức Lễ Bế giảng Khóa đào tạo bồi dưỡng Kiểm toán viên nội bộ (KTVNB) và trao Chứng chỉ cho 56 học viên đến từ các cơ quan quản lý Nhà nước, các tập đoàn, tổng công ty...

tien.jpg
GS,TS. Đoàn Xuân Tiên - Chủ tịch Liên đoàn Kế toán các nước Đông Nam Á, Chủ tịch VAA phát biểu tại Lễ bế giảng. Ảnh: Đ.Trang

Tham dự Lễ Bế giảng có GS,TS. Đoàn Xuân Tiên - Chủ tịch Liên đoàn Kế toán các nước Đông Nam Á, Chủ tịch VAA; bà Hà Thị Tường Vy - Ủy viên Ban Thường vụ Hiệp hội, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và Tư vấn khoa học kế toán VAA; bà Trần Thị Thanh Nga - Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội, Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và Tư vấn khoa học kế toán VAA.

Theo Ban tổ chức khóa học, đây là khóa đào tạo chứng chỉ KTVNB đầu tiên do VAA tổ chức, nội dung đào tạo được thiết kế, xây dựng kỹ lưỡng, công phu trong 6 tháng với cơ sở tiếp cận thực tiễn cũng như kinh nghiệm quốc tế trong vấn đề tổ chức và hoạt động về KTNB.

Khóa đào tạo nhằm trang bị cho học viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết, đặc biệt là kiến thức về phát hiện, ngăn ngừa rủi ro, gian lận và hệ thống kiểm soát nội bộ; phân tích rủi ro; đánh giá hiệu quả hệ thống và nhiều khía cạnh khác của KTNB...

toan-canh(2).jpg
Quang cảnh Lễ bế giảng. Ảnh: Đ.Trang

Sau 4 ngày làm việc miệt mài, nghiêm túc, khóa đào tạo đã kết thúc. Trong suốt khóa học, các học viên được giới thiệu kiến thức chuyên sâu để tổ chức một cuộc kiểm toán nội bộ hiệu quả; đồng thời, cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn để trở thành KTVNB chất lượng.

Phát biểu tại Lễ Bế giảng, GS,TS. Đoàn Xuân Tiên cho biết, các học viên đã tham gia và đóng góp tích cực trong suốt quá trình diễn ra khóa học, tinh thần ham học hỏi của các học viên đã góp phần làm tăng giá trị của khóa đào tạo. Đây cũng là dịp để các học viên trao đổi kiến thức chuyên môn cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong thực tiễn.

Khóa đào tạo không chỉ giúp học viên nắm vững kiến thức chuyên môn mà còn rèn luyện các kỹ năng mềm quan trọng như: Giao tiếp, phân tích và giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, đây chỉ là bước đầu trong hành trình sự nghiệp của mỗi học viên; KTVNB là công việc đỏi hỏi phải liên tục học tập, cập nhật và phát triển; các quy tắc và quy định liên quan đến kiểm toán và kiểm soát nội bộ thường xuyên thay đổi. Do đó, học viên cần phải cập nhất kiến thức để đáp ứng với những thử thách mới.

trao-cc.jpg
GS,TS. Đoàn Xuân Tiên trao Chứng chỉ KTVNB cho các học viên. Ảnh: Đ.Trang

 GS,TS. Đoàn Xuân Tiên chúc mừng các học viên đã hoàn thành khóa học, đồng thời mong rằng trong tương lai, VAA sẽ tiếp tục tổ chức các khóa đào tạo tương tự tốt hơn , góp phần nâng cao năng lực cho các KTVNB, cán bộ làm kế toán tài chính và hội viên thuộc VAA.

Theo kết quả thi sát hạch, có 6 học viên đạt loại giỏi; 38 học viên đạt loại khá./.

Cùng chuyên mục
  • Kiểm toán nhà nước khu vực IV tổ chức Chương trình vui Tết thiếu nhi 01/6
    3 tháng trước Kiểm toán
    (BKTO) - Hòa chung không khí tưng bừng phấn khởi của thiếu nhi cả nước, mới đây, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước (KTNN) khu vực IV đã phối hợp tổ chức Chương trình “Ngày thiếu nhi” với hoạt động tham quan di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi và trao quà cho các cháu nhỏ là con, em của cán bộ, công chức, người lao động của đơn vị.
  • Chủ động, tích cực trong phòng chống tham nhũng, tiêu cực
    3 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Trong những năm qua, Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả, góp phần tích cực vào công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) của Đảng và Nhà nước.
  • Chấn chỉnh tình trạng chậm điều chỉnh quyết toán theo kiến nghị kiểm toán
    3 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ủy ban Tài chính, Ngân sách và các đại biểu Quốc hội đề nghị Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương có giải pháp khắc phục, không để xảy ra tình trạng chậm điều chỉnh quyết toán ngân sách nhà nước (NSNN) theo kết luận, kiến nghị của Kiểm toán nhà nước (KTNN).
  • Kiểm toán doanh nghiệp: Nhiều sai sót chưa chuyển biến
    3 tháng trước Kết quả kiểm toán
    (BKTO) - Kết quả kiểm toán năm 2023 của Kiểm toán nhà nước (KTNN) tại các tập đoàn (TĐ), tổng công ty (TCT) có quản lý, sử dụng vốn nhà nước đã cho thấy rõ những gam màu “sáng”, “tối” trong bức tranh hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước (DNNN). Bên cạnh những mặt tích cực thì nhiều vấn đề nổi lên là việc thực hiện nghĩa vụ với NSNN chưa đầy đủ; quản lý chi phí, giá thành sản phẩm chưa chặt chẽ, định mức sản xuất kinh doanh chưa phù hợp; quản lý nợ còn để phát sinh nợ phải thu quá hạn, khó đòi lớn; đầu tư tài chính không hiệu quả, thua lỗ... Những hạn chế này cũng đã được KTNN chỉ ra từ những kỳ kiểm toán trước tại nhiều DNNN.
  • Nhặt “sạn” qua kiểm toán các chương trình mục tiêu quốc gia
    3 tháng trước Kết quả kiểm toán
    (BKTO) - Phân bổ vốn chưa đúng quy định; phân bổ sai đối tượng; thiếu hướng dẫn, chưa thống nhất tiêu chí đánh giá… là những vấn đề bất cập nổi lên trong quá trình triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) thời gian qua được Kiểm toán nhà nước (KTNN) chỉ ra.
56 học viên nhận Chứng chỉ Kiểm toán viên nội bộ cấp độ cơ bản