Australia: Công bố Báo cáo kiểm toán về năng lượng năm 2022

(BKTO) - Văn phòng Kiểm toán bang Queensland (Australia) vừa qua công bố Báo cáo kiểm toán về năng lượng năm 2022. Báo cáo này tóm tắt kết quả kiểm toán 6 đơn vị năng lượng thuộc sở hữu của bang Queensland cho năm 2021–2022 và đánh giá việc thực hiện khuyến nghị mà Văn phòng Kiểm toán bang đã đưa ra trong Báo cáo kiểm toán về năng lượng năm 2021.

Theo đánh giá, các cơ quan năng lượng đã và đang thực hiện những hành động thích hợp để thực hiện khuyến nghị. Tuy nhiên, Văn phòng Kiểm toán bang vẫn tiếp tục chỉ ra những hạn chế đáng kể trong bảo mật của hệ thống thông tin. Tất cả các đơn vị cần phải nhấn mạnh tầm quan trọng của các biện pháp mạnh trong bảo mật để phòng chống gian lận, sai sót, các cuộc tấn công mạng và những thiệt hại về uy tín. Đây vẫn là những khuyến nghị đối với các tổ chức năng lượng cho năm 2022.

shutterstock_1126547147.jpg
Sản lượng điện của bang từ các nguồn năng lượng tái tạo đang giảm. Ảnh sưu tầm

Văn phòng Kiểm toán cho biết, báo cáo tài chính của các đơn vị đáng tin cậy và tuân thủ các yêu cầu. Tất cả các tổ chức đều đáp ứng thời hạn ký báo cáo tài chính theo quy định bất chấp những thách thức do đại dịch Covid-19 và sự biến động trên thị trường năng lượng.

Các tổ chức năng lượng đã giải quyết một số hạn chế trong những năm trước. Tuy nhiên, Văn phòng Kiểm toán tiếp tục xác định các điểm yếu trong hệ thống thông tin của các tổ chức. Các tổ chức năng lượng còn phụ thuộc nhiều vào các hệ thống thông tin. Các cuộc tấn công mạng gần đây đã dẫn đến sự gián đoạn hoạt động của các doanh nghiệp và dữ liệu khách hàng bị rò rỉ. Các tổ chức cần thiết lập các biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn để tiếp tục bảo vệ thông tin nhạy cảm khỏi tội phạm mạng.

Lợi nhuận ngành năng lượng đã giảm mạnh từ năm 2020–2021, phần lớn là do các khoản lỗ từ máy phát điện. Trong khi đó, giá điện bán buôn trung bình ở Queensland đã tăng 162% so với năm trước. Sự gia tăng này là do giá than và khí đốt cao hơn, nhu cầu tăng, nguồn cung điện thấp hơn do mất điện và sản lượng thấp hơn từ các nguồn năng lượng tái tạo.

Các tổ chức phải đối mặt với những thách thức trong việc cân bằng nguồn cung cấp năng lượng tái tạo không thể biết trước như năng lượng mặt trời và gió, với việc cung cấp nguồn điện ổn định, đáng tin cậy, giá cả phải chăng. Tháng 9/2022, bang Queensland đã công bố kế hoạch năng lượng và việc làm nhằm cung cấp năng lượng sạch hơn và giá cả phải chăng hơn, đồng thời cam kết đạt được mục tiêu 70% năng lượng tái tạo vào năm 2032 và 80% vào năm 2035. Kế hoạch này sẽ khiến Queensland đầu tư đáng kể vào năng lượng tái tạo, lưu trữ và truyền tải. Các tổ chức cần xem xét tác động của các điều kiện thị trường hiện tại đối với ngân sách và thời gian của các dự án./.

Cùng chuyên mục
Australia: Công bố Báo cáo kiểm toán về năng lượng năm 2022