Latvia: Cần cải thiện công tác quản trị nhân sự tại các địa phương

(BKTO) - Mới đây, Văn phòng Kiểm toán cộng hoà Latvia (SAOL) đã công bố một báo cáo và đưa ra khuyến nghị, các chính quyền địa phương, khu vực mới thành lập cần cải thiện hơn nữa công tác quản trị nhân sự.

SAOL đã xem xét những thách thức trong chính sách nhân sự của chính quyền địa phương và khu vực sau cải cách hành chính và lãnh thổ. Trong quá trình kiểm toán, một phương pháp đã được xây dựng với sự hợp tác của các chuyên gia để so sánh dữ liệu về hoạt động của 10 chính quyền địa phương, khu vực mới thành lập trong 4 lĩnh vực bao gồm kế toán tài chính, hỗ trợ pháp lý, đăng ký thống kê quan trọng và quản lý thuế bất động sản.

dsc_0628.jpg
Công tác quản trị nhân sự tại nhiều địa phương cần được cải thiện. Ảnh sưu tầm

SAOL cũng thực hiện một cuộc khảo sát tại 36 chính quyền địa phương và cho thấy, chỉ một phần nhỏ chính quyền địa phương và khu vực xây dựng chiến lược nhân sự; 38% nhân viên các tổ chức thiếu sự đào tạo phù hợp về quản trị nhân sự. Những bất thường được phát hiện ở chính quyền địa phương, khu vực cũ và mới thành lập cho thấy chính sách nhân sự đối với hoạt động của địa phương cần được cải thiện đáng kể. SAOL kêu gọi chính quyền địa phương và khu vực không lặp lại những sai lầm cũ và chấn chỉnh những sai lầm mới được phát hiện cũng như tận dụng tối đa những cơ hội có được sau cuộc cải cách.

Quá trình kiểm toán cũng đã phát hiện việc chi các khoản phụ cấp đặc biệt, các khoản tiền thưởng chung khác và trợ cấp thôi việc không tuân thủ Luật Thù lao với số tiền 74.731 euro. SAOL sẽ thông báo cho Cục Phòng, chống tham nhũng về kết luận nêu trên. Hội đồng Kiểm toán nhà nước cũng sẽ quyết định về việc bắt đầu quá trình khắc phục thiệt hại do các hành động bất hợp pháp gây ra, theo các quyền hạn được quy định trong Luật Kiểm toán nhà nước./.

Cùng chuyên mục
Latvia: Cần cải thiện công tác quản trị nhân sự tại các địa phương