Australia: Đánh giá công tác quản lý hoạt động truyền thông của Bộ Nội vụ

(BKTO) - Kiểm toán nhà nước Australia (ANAO) vừa qua phát hành Báo cáo kiểm toán đối với việc quản lý hoạt động truyền thông và thông tin đại chúng của Bộ Nội vụ (Bộ).

Bộ cung cấp thông tin đại chúng qua một số kênh gồm kỹ thuật số, điện thoại, công văn và công bố trực tiếp. Các hoạt động truyền thông của Bộ gồm soạn thảo và điều phối thông cáo báo chí, phản hồi yêu cầu của giới truyền thông, thảo luận, chủ động truyền thông, phát hiện và giám sát các vấn đề truyền thông liên quan đến nhiệm vụ của Bộ.

australia-department-of-home-affairs-_-benjamin-crone-scaled.jpg
Bộ Nội vụ quản lý khá hiệu quả các hoạt động truyền thông. Ảnh sưu tầm

Thông tin chính xác và kịp thời đóng vai trò rất quan trọng đối với việc thực hiện và tuân thủ chính sách, đồng thời là điều kiện tiên quyết cho hoạt động quản lý công minh bạch, có trách nhiệm giải trình và phản ứng nhanh. Nhằm đánh giá tính hiệu quả của công tác quản lý các hoạt động truyền thông và thông tin đại chúng của Bộ Nội vụ, ANAO đã tiến hành kiểm toán và xem xét các hoạt động của Bộ.

Kết quả kiểm toán cho thấy Bộ đã rà soát các thỏa thuận truyền thông công khai kể từ tháng 12/2020 và báo cáo về các hoạt động của mình cho lãnh đạo. Về cơ bản, Bộ quản lý hiệu quả các hoạt động truyền thông và thông tin đại chúng. Bộ cũng có cơ chế phù hợp để quản lý các hoạt động truyền thông và thông tin đại chúng gồm phương pháp tiếp cận chiến lược, các hướng dẫn và quy trình để thực hiện các hoạt động này.

Tuy nhiên, phản hồi của người sử dụng chưa được xử lý kịp thời. Ngoài ra, các hoạt động của Bộ bị giới hạn bởi khả năng tiếp cận các kênh truyền thông. Bộ đã nhận ra những hạn chế này và đang giải quyết bằng cách xây dựng các chương trình truyền thông và thông tin hiệu quả hơn.

Báo cáo khuyến nghị Bộ Nội vụ cần thường xuyên rà soát nội dung để đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc truy cập nội dung; cần báo cáo tới người chịu trách nhiệm hoặc cơ quan quản trị về các hoạt động truyền thông để đảm bảo các yêu cầu về khả năng tiếp cận thông tin; đảm bảo bộ phận phụ trách nội dung hoàn thành các yêu cầu đào tạo phù hợp về khả năng tiếp cận thông tin./.

Cùng chuyên mục
Australia: Đánh giá công tác quản lý hoạt động truyền thông của Bộ Nội vụ