Australia: Nhiều bất cập trong công tác chăm sóc người cao tuổi

YẾN NHI (Theo theguardian.com) | 17/11/2022 15:27

(BKTO) - Tổ chức Bảo vệ người cao tuổi Australia (Opan) mới công bố kết quả một cuộc kiểm toán cho thấy, chất lượng dịch vụ tại các trung tâm chăm sóc người cao tuổi trên toàn quốc rất yếu kém.

10.jpg
Ảnh minh họa.

Cuộc kiểm toán chỉ ra nhiều trường hợp người cao tuổi không được điều trị các chứng bệnh, các vết thương dẫn đến tình trạng bệnh nặng hơn hoặc mắc thêm các bệnh khác, một số trường hợp không được điều trị vết thương dẫn đến nhiễm trùng, hoại tử... Trong khi đó họ lại phải trả những khoản chi phí cao quá mức, bị thanh toán trùng lặp các khoản phí và không được chuyển đến những cơ sở y tế khác theo nguyện vọng.

Opan cũng đánh giá chất lượng của 27.000 cuộc điện thoại của cán bộ y tế tư vấn, giải đáp thắc mắc của bệnh nhân người cao tuổi và gia đình họ trong những năm gần đây và chỉ ra rằng, tình trạng thiếu nhân sự là một trong những nguyên nhân chính khiến dịch vụ chăm sóc người cao tuổi kém chất lượng, khiến nhiều người không được tiếp cận dịch vụ chăm sóc tối thiểu. Báo cáo cho biết, việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi đặc biệt khó khăn ở các khu vực nông thôn và khu vực xa trung tâm.

Người dân tại các bang của Australia đã nhiều lần phản ánh về chất lượng yếu kém tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, tình trạng thiếu nhân viên, yếu về trình độ dẫn đến việc chăm sóc, điều trị chưa phù hợp và suốt những năm qua, chất lượng dịch vụ này vẫn chưa được cải thiện.

Giám đốc điều hành Opan Craig Gear cho biết, đảm bảo nhân sự hiện vẫn là một thách thức đối với các trung tâm chăm sóc người cao tuổi, tuy nhiên, dù khó khăn vẫn cần khẩn trương cải tổ lĩnh vực này vì 9 năm qua chất lượng dịch vụ chăm sóc người cao tuổi thường bị lãng quên. Chính phủ Australia cũng đã thành lập một tổ chức đặc biệt chịu trách nhiệm về lĩnh vực chăm sóc người cao tuổi để giải quyết những bất cập được chỉ ra trong cuộc kiểm toán trên./.

Theo: (Theo theguardian.com)
Copy Link
Cùng chuyên mục
Australia: Nhiều bất cập trong công tác chăm sóc người cao tuổi