Bắc Kạn: Phấn đấu hết tháng 9/2024, giải ngân các dự án đầu tư công đạt 70%

(BKTO) - Theo thông tin từ Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bắc Kạn tại cuộc họp rà soát tiến độ thực hiện và tiến độ giải ngân một số dự án đầu tư công nhóm A, B trên địa bàn, đến nay, các dự án đầu tư công nhóm A, B đều có tỷ lệ giải ngân thấp.

vn.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Đinh Quang Tuyên chỉ đạo các chủ đầu tư và các cơ quan liên quan quyết tâm giải ngân vốn đến hết tháng 9/2024 đạt trên 70% kế hoạch. Ảnh sưu tầm

Nguyên nhân chủ yếu do công tác đền bù, giải phóng mặt bằng của một số dự án còn vướng mắc, nhất là các dự án giao thông theo tiến độ phải hoàn thành năm 2024.

Cùng với những khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, việc thực hiện các thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác của một số dự án liên quan đến các bộ, ngành Trung ương mất nhiều thời gian cũng ảnh hưởng lớn đến tiến độ thực hiện dự án.

Tuyến đường thành phố Bắc Kạn - hồ Ba Bể kết nối sang Na Hang - Tuyên Quang, đoạn tuyến từ huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn kết nối sang huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang đã thực hiện xong công tác thống kê kiểm đếm, hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu xây lắp 5/6 đoạn tuyến… Tuy nhiên, dự án chưa thể khởi công được do chưa có nghị định, thông tư hướng dẫn Luật Đất đai và hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất lúa, đất rừng của dự án phải chỉnh sửa nhiều lần theo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Dự án tuyến đường Quảng Bạch - Bằng Phúc, huyện Chợ Đồn triển khai chậm, không đảm bảo tiến độ đề ra; các dự án do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh hầu như chưa đảm bảo tiến độ…

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn Đinh Quang Tuyên cho rằng, việc đẩy nhanh tiến độ, giải ngân vốn đầu tư công đang là nhiệm vụ rất quan trọng, đòi hòi quyết tâm cao của các chủ đầu tư. Trong thời gian tới, đối với những dự án, công trình phải hoàn thành trong năm 2024 cần được đưa vào diện giám sát đặc biệt để thường xuyên kiểm tra, đôn đốc về tiến độ, kịp thời có phương án xử lý những khó khăn, vướng mắc. Đối với các dự án nhóm B như các tuyến đường nội thị ở các địa phương cần đẩy nhanh hơn nữa tiến độ hoàn thành, trong đó, 2 tuyến đường nội thị của huyện Bạch Thông và huyện Ngân Sơn cần sớm có phương án điều chỉnh chủ trương đầu tư.

Phó Chủ tịch tỉnh Đinh Quang Tuyên đề nghị chủ đầu tư và các cơ quan liên quan quyết tâm giải ngân vốn đến hết tháng 9/2024 đạt trên 70% kế hoạch.../.

Cùng chuyên mục
  •  Lạng Sơn gặp khó khăn trong giải ngân kế hoạch đầu tư công
    2 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Tính đến hết ngày 24/6, toàn tỉnh Lạng Sơn đã giải ngân được 813,2 tỷ đồng, tương đương 23,57% kế hoạch vốn giao.
  • Thương mại và dịch vụ tiếp tục là động lực chính cho tăng trưởng của TPHCM
    2 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Bước qua tháng 6/2024, thương mại và dịch vụ trên địa bàn TPHCM diễn ra sôi nổi với nhiều chương trình được thực hiện nhằm kích cầu tiêu dùng, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân trong mùa du lịch hè. Qua đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 6 tháng đầu năm 2024 dự ước tăng 10% so với cùng kỳ năm trước.
  • Thái Nguyên nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng xanh
    2 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Thái Nguyên đang nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng xanh bằng nhiều giải pháp và hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước. Tỉnh đã phê duyệt Kế hoạch hành động tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030 và ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Saigontel - một doanh nghiệp có khả năng hỗ trợ xây dựng chính sách giảm phát thải, thu hút nguồn tài chính xanh. Gần đây, tỉnh cũng đã làm việc với đối tác của Australia để mở ra cơ hội hợp tác vì mục tiêu này.
  • Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Tây Ninh tầm nhìn đến năm 2050
    2 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 565/QĐ-TTg ngày 26/6/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
  • Hà Nội: Chuyển đổi số - chuyển đổi tư duy và hành động
    2 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Thời gian qua, Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ (Đề án 06), lấy người dân làm trung tâm, đột phá để phát triển.
Bắc Kạn: Phấn đấu hết tháng 9/2024, giải ngân các dự án đầu tư công đạt 70%