Bắc Ninh: Huyện Lương Tài phát triển người tham gia BHXH tự nguyện nhờ đẩy mạnh tuyên truyền

(BKTO) - Ngày 03/11, bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Lương Tài phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) xã An Thịnh và Tổ chức dịch vụ thu Bưu điện tổ chức Hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH tự nguyện cho nhân dân và người lao động trên địa bàn xã An Thịnh.

Hội nghị được tổ chức nhằm đẩy mạnh việc tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện đến người lao động tự do.

bn4.jpg
Ông Phạm Trọng Huế - Giám đốc BHXH Lương Tài đối thoại, giải đáp các vướng mắc tại Hội nghị. Ảnh: ST

Tham dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo BHXH huyện, Bưu điện huyện, UBND xã và hơn 40 đại biểu là nhân dân và người lao động tự do chưa tham gia BHXH trên địa bàn.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Giám đốc Bưu điện huyện Lương Tài Nguyễn Xuân Học đã nhấn mạnh tầm quan trọng của chính sách BHXH tự nguyện. Đây là chính sách ưu việt và đầy tính nhân văn cho lao động tự do và điểm cốt lõi là chế độ hưu trí dành cho người tham gia khi hết tuổi lao động.

Tại hội nghị, báo cáo viên của BHXH huyện Lương Tài đã truyền tải ngắn gọn, cụ thể những nội dung chính về chính sách BHXH tự nguyện như: đối tượng tham gia, mức đóng, phương thức đóng, quyền lợi hưởng, thủ tục tham gia… cũng như nhấn mạnh việc khi người lao động tham gia BHXH tự nguyện sẽ được ngân sách Nhà nước và ngân sách tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ một phần mức đóng.

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo BHXH huyện và các đại biểu tham dự hội nghị về những vấn đề liên quan đến chính sách BHXH tự nguyện. Các vướng mắc, kiến nghị của các đại biểu đã được đại diện BHXH huyện tiếp thu, giải đáp cụ thể.

BHXH huyện Lương Tài đã tăng cường công tác thông tin, truyền thông, trong đó chú trọng hình thức tổ chức các hội nghị tuyên truyền, tư vấn, đối thoại chính sách BHXH tự nguyện trực tiếp tại các cụm xã, phường, thị trấn; khuyến khích người dân đăng ký tham gia BHXH tự nguyện ngay tại các hội nghị để chính sách BHXH tự nguyện ngày càng đến gần hơn với người dân./.

Cùng chuyên mục
Bắc Ninh: Huyện Lương Tài phát triển người tham gia BHXH tự nguyện nhờ đẩy mạnh tuyên truyền