Bang Chuuk: Xem xét việc thực hiện khuyến nghị kiểm toán

(BKTO) - Văn phòng Kiểm toán nhà nước bang Chuuk (OCPA) thuộc Liên bang Micronesia (đảo quốc ở Thái Bình Dương) vừa hoàn thành cuộc kiểm toán xem xét việc thực hiện các khuyến nghị OCPA đưa ra sau cuộc kiểm toán năm 2019 đối với Cơ quan Dịch vụ hành chính công của bang.



                
   

Các khuyến nghị kiểm toán cần được đánh giá. Ảnh: sbsandco

   

Cuộc kiểm toán năm 2019 được tiến hành nhằm kiểm tra công tác quản lý, chi tiêu các khoản tiền do liên bang trợ cấp và đã đưa ra nhiều khuyến nghị thiết thực cho Cơ quan. Mục đích của cuộc kiểm toán mới nhất là theo dõi xem Cơ quan Dịch vụ hành chính công bang Chuuk đã thực hiện các hành động để khắc phục, giải quyết những sai sót, tồn đọng được phát hiện trong năm 2019 chưa và đã hoàn thành các khuyến nghị trong Báo cáo kiểm toán của OCPA chưa. Các cuộc kiểm toán đều tuân thủ nghiêm ngặt các chuẩn mực, quy định kiểm toán chung, được tất cả các cơ quan kiểm toán của liên bang, tiểu bang, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị, DN được kiểm toán tuân thủ.

Trong báo cáo mới nhất, OCPA đã chỉ ra một số thiếu sót vẫn chưa được xử lý triệt để tại Cơ quan này, các khuyến nghị trước đó chưa được thực hiện hoàn toàn. Do đó, OCPA tiếp tục đưa ra thêm một số khuyến nghị giúp Cơ quan cải thiện công tác quản lý, giám sát các khoản phải thu và trợ cấp của liên bang cũng như để đảm bảo rằng ngân sách của bang Chuuk bị chi sai được thu hồi ngay lập tức. OCPA đặc biệt khuyến nghị bộ phận kế toán, thủ quỹ của Cơ quan cần củng cố công tác lưu trữ hồ sơ, chứng từ, hồ sơ thu nợ để phục vụ việc đối chiếu các khoản tiền thu, chi và số dư, số nợ; Bộ phận kế toán Quỹ tài trợ liên bang cần tiến hành đánh giá, xem xét khả năng thu hồi các khoản nợ và có các biện pháp thu hồi hiệu quả, khẩn trương.

OCPA đã tổ chức một cuộc họp nhằm xem xét các báo cáo kiểm toán và yêu cầu Ban lãnh đạo Cơ quan Dịch vụ hành chính bang giải trình cụ thể. Tuy nhiên, đến nay Ban lãnh đạo Cơ quan vẫn trì hoãn việc đưa ra phản hồi chính thức./.
Tuệ Lâm
(Theo PASAI)
Cùng chuyên mục
  • Brazil: Dự án kiểm toán môi trường đạt kết quả vượt trội
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Kiểm toán nhà nước Brazil (TCU) vừa qua đưa tin Dự án kiểm toán môi trường “Tăng cường kiểm soát độc lập trong lĩnh vực môi trường” được ký giữa Bộ Hợp tác kinh tế và Phát triển liên bang Đức và TCU, thông qua Tổ chức Hợp tác phát triển Đức, đã đạt được kết quả vượt trội so với dự đoán 5 năm trước. Dự án gồm 2 hợp phần. Một hợp phần được thực hiện tại TCU và một hợp phần do Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao Mỹ Latinh và Caribe (OLACEFS) thực hiện.
  • Australia: Cần cải thiện tương tác giữa Văn phòng thuế và các bên hành nghề
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Vừa qua, Văn phòng Kiểm toán nhà nước Australia (ANAO) đã phát hành Báo cáo kiểm toán hoạt động đánh giá sự tương tác giữa Văn phòng thuế Australia và các bên hành nghề thuế. Hệ thống thuế và trợ cấp hưu trí của Australia hoạt động dựa trên cơ chế tự kê khai, tự nộp thuế cho Sở thuế Australia (ATO).
  • FRC đánh giá thông lệ Báo cáo kiểm toán
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Hội đồng Báo cáo tài chính Anh (FRC) vừa qua có bài viết về đánh giá thông lệ Báo cáo kiểm toán. Trước đó vào tháng 8/2022, FRC cũng đã xuất bản tài liệu về sơ đồ thông tin phản ánh tình trạng Báo cáo kiểm toán tại Anh hiện nay.
  • Sai sót trong kiểm toán, RSM bị phạt 3,75 triệu USD
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Mới đây, Công ty Kiểm toán RSM tại Hoa Kỳ, thành viên của RSM - top 6 hãng kiểm toán lớn nhất toàn cầu, đã phải nhận khoản phạt 3,75 triệu USD từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) sau khi bị cáo buộc có những hành vi thiếu chuyên nghiệp và không phù hợp trong quá trình kiểm toán Tập đoàn Công nghệ chiếu sáng Revolution.
  • Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Hoa Kỳ nhận nhiều khuyến nghị kiểm toán
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Vừa qua, Văn phòng Tổng Thanh tra (OIG) thuộc Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Hoa Kỳ (DHHS) đã thực hiện một cuộc kiểm toán và chỉ trích DHHS không tuân thủ các quy định trong Luật hiện đại hóa hệ thống thông tin liên bang, không đảm bảo công tác an ninh mạng trong cơ quan.
Bang Chuuk: Xem xét việc thực hiện khuyến nghị kiểm toán