Brazil: Dự án kiểm toán môi trường đạt kết quả vượt trội

(BKTO) - Kiểm toán nhà nước Brazil (TCU) vừa qua đưa tin Dự án kiểm toán môi trường “Tăng cường kiểm soát độc lập trong lĩnh vực môi trường” được ký giữa Bộ Hợp tác kinh tế và Phát triển liên bang Đức và TCU, thông qua Tổ chức Hợp tác phát triển Đức, đã đạt được kết quả vượt trội so với dự đoán 5 năm trước. Dự án gồm 2 hợp phần. Một hợp phần được thực hiện tại TCU và một hợp phần do Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao Mỹ Latinh và Caribe (OLACEFS) thực hiện.



                
   

TCU quan tâm đến các dự án kiểm toán môi trường. Ảnh: conectas.org

   

Các sáng kiến gồm các hoạt động và dịch vụ như tư vấn, điểm chuẩn, đào tạo, tham gia sự kiện, các yếu tố hậu cần… giải quyết các chủ đề khác nhau và mang lại nhiều lợi ích cho các đơn vị của TCU. Đối với hợp phần thứ nhất, TCU thực hiện 22 sáng kiến, 11 sáng kiến còn lại do OLACEFS thực hiện. Trong hợp phần thứ 2, OLACEFS chủ trì 7 sáng kiến, TCU thực hiện 5 sáng kiến còn lại. Sự tham gia của TCU với vai trò dẫn dắt, hỗ trợ trong 2 hợp phần của thỏa thuận hợp tác giữa TCU và OLACEFS thể hiện tính bao quát, xuyên suốt và hội tụ của những nỗ lực của hợp tác quốc tế này. TCU cũng cho biết kết quả hoạt động của dự án, tổng hợp các sáng kiến phù hợp nhất theo các chỉ số chung được thiết lập để đo lường việc thực hiện thỏa thuận hợp tác.

Dự án đã mang lại kết quả cụ thể với việc nhấn mạnh vào phát triển và áp dụng các công cụ, phương pháp sáng tạo như Khóa học trực tuyến mở rộng, công nghệ địa lý và trí tuệ nhân tạo được áp dụng để kiểm soát. Số lượng các chỉ số hoạt động ước tính trước đó cũng đã tăng lên. Việc thực hiện dự án đã giúp củng cố chiến lược khu vực về tăng cường năng lực và học tập, tập trung vào các cuộc kiểm toán phối hợp, góp phần vào quá trình thực hiện hiệu quả, hiệu lực, minh bạch của Chương trình nghị sự 2030 về Phát triển bền vững và hiện thực hóa phương châm do Tổ chức Quốc tế các Cơ quan Kiểm toán tối cao nêu ra: Kinh nghiệm chung mang lại lợi ích cho tất cả. Hợp tác kỹ thuật với cộng đồng quốc tế của các Cơ quan Kiểm toán tối cao và các cơ quan đa phương quốc tế cũng đã thúc đẩy trao đổi mạnh mẽ kiến thức, kinh nghiệm và thực tiễn tốt nhất./.
Yến Nhi - Nguyễn Thúy
(Theo TCU)
Cùng chuyên mục
Brazil: Dự án kiểm toán môi trường đạt kết quả vượt trội