Báo Kiểm toán triển khai chương trình công tác 2018

(BKTO) - Ngày 27/12, tại Hà Nội, Báo Kiểm toán đã tổ chức Hội nghị triển khai chương trình công tác năm 2018. Tham dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị có Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Cao Tấn Khổng; đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN và toàn thể công chức, viên chức, người lao động Báo Kiểm toán.




Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Cao Tấn Khổng phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: HOÀNG LONG

Hội nghị đã nghe Phó Tổng biên tập Báo Kiểm toán Mai Hải Đường trình bày Báo cáo tổng kết năm 2017, triển khai kế hoạch công tác năm 2018 của Báo Kiểm toán. Theo đó, năm 2017 Báo Kiểm toán đã xuất bản 52 số Báo Kiểm toán ra hàng tuần và 12 số Đặc san Báo Kiểm toán cuối tháng với nội dung và hình thức không ngừng được đổi mới nâng cao chất lượng. Các ấn phẩm luôn đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích theo Giấy phép hoạt động báo chí, Luật Xuất bản và các quy định của ngành; không để xảy ra sai sót về quan điểm đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Trong năm 2017, Báo Kiểm toán cũng đã đăng tải nhiều nội dung quan trọng phục vụ công tác tuyên tuyền về những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, kế hoạch hoạt động của KTNN trong tình hình mới, phù hợp với vai trò và địa vị pháp lý của KTNN đã được hiến định. Báo Kiểm toán đã tích cực thực hiện đổi mới và nâng cao chất lượng thông tin, truyền thông theo chỉ đạo, định hướng của Đảng, Nhà nước và của lãnh đạo ngành. Đặc biệt, đầu tháng 7/2017, Báo Kiểm toán đã tổ chức khai trương và xuất bản Báo điện tử kiểm toán. Cho đến nay, Báo điện tử kiểm toán đã vận hành đảm bảo về nội dung, hình thức theo đúng tôn chỉ mục đích và sự chỉ đạo, định hướng của Ngành.

Trong năm 2018, Báo Kiểm toán tiếp tục xác định không ngừng giữ vững truyền thống tốt đẹp, là một công cụ thông tin, tuyên truyền hữu hiệu về KTNN và hoạt động KTNN, là tiếng nói tin cậy của KTNN và Kiểm toán viên nhà nước. Trong đó, Báo tiếp tục chú trọng tuyên truyền về triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng, Luật KTNN (sửa đổi), nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động kiểm toán, Đại hội ASOSAI lần thứ 14… Đảm bảo báo điện tử hoạt động ổn định, tin bài được cập nhật liên tục, nhanh chóng và đúng tôn chỉ mục đích, đúng định hướng của Ngành…

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: HOÀNG LONG

Đóng góp cho báo cáo tổng kết năm 2017, triển khai kế hoạch công tác năm 2018 của Báo Kiểm toán, các viên chức, phóng viên của Báo Kiểm toán đã tập trung tham luận về một số nội dung về hoạt động của báo điện tử, nâng cao đời sống thu nhập cho cán bộ viên chức người lao động…

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Cao Tấn Khổng biểu dương và ghi nhận những thành tích của Báo Kiểm toán đã đạt được trong thời gian qua. Theo Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, Báo Kiểm toán trong năm qua đã có chuyển biến về mọi mặt, chất lượng bài có chiều sâu, đa dạng, phản ánh toàn diện các hoạt động kiểm toán. Bộ máy tổ chức bước đầu đã kiện toàn, năng lực đội ngũ phóng viên đã được nâng lên.

Chỉ đạo về phương hướng nhiệm vụ trong năm 2018, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước yêu cầu, tập thể công chức, viên chức Báo Kiểm toán tiếp tục bám sát tôn chỉ, mục đích hoạt động của Báo, sự chỉ đạo, định hướng của Ngành; nâng trình độ, tầm nhìn, đổi mới tư duy, sáng tạo trong cách viết để tiếp tục nâng cao chất lượng tin bài. Bên cạnh đó, Báo Kiểm toán cần thực hiện nhiều bài viết chuyên sâu, các chuyên đề có tính chuyên môn cao về các lĩnh vực được quan tâm trong hoạt động kiểm toán…

Tổng biên tập Báo Kiểm toán Đỗ Hồng Công phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: HOÀNG LONG

Thay mặt tập thể Báo Kiểm toán, Tổng biên tập Đỗ Hồng Công cảm ơn và nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Cao Tấn Khổng. Đồng thời, hứa với lãnh đạo KTNN sẽ cùng tập thể cán bộ, viên chức người lao động Báo Kiểm toán phấn đấu, nỗ lực thực hiện tốt các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo KTNN.

LONG HOÀNG
Cùng chuyên mục
Báo Kiểm toán triển khai chương trình công tác 2018