BHXH Tuyên Quang cập nhật quy định mới về tài chính, kế toán

(BKTO) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tài chính, kế toán để cập nhật những điểm mới trong chính sách của Nhà nước và của BHXH Việt Nam.

tq-212.jpg
BHXH Tuyên Quang luôn kịp thời chi trả trợ cấp lương hưu, trợ cấp BHXH. Ảnh: ST

Tham dự Hội nghị có các lãnh đạo BHXH tỉnh; lãnh đạo và viên chức các phòng nghiệp vụ: Kế hoạch - Tài chính; Thanh tra, kiểm tra; Chế độ BHXH; Công nghệ thông tin; Văn phòng; giám đốc BHXH các huyện và viên chức phụ trách công tác kế toán.

Tại Hội nghị, Giám đốc BHXH tỉnh Phạm Thái Sơn khẳng định, công tác tài chính kế toán luôn được BHXH tỉnh tuân thủ đúng quy định của pháp luật và của Ngành.

Theo đó, công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH và quản lý người hưởng bảo hiểm đã thực hiện đúng quy trình, quy định của Ngành, đảm bảo đầy đủ, kịp thời, đến tận tay người thụ hưởng chế độ chính sách.

Tuy nhiên, việc triển khai công tác tài chính kế toán ở một số nội dung còn chưa khoa học, chưa đáp ứng yêu cầu. Công tác chi trả lương hưu còn chậm xác nhận thông tin người hưởng...

Hội nghị tập huấn là cơ hội để các đơn vị cập nhật, tìm hiểu, nắm vững các quy định chung để thực hiện thống nhất trong toàn Ngành.

Đây cũng là một trong những buổi tập huấn quan trọng giúp các lãnh đạo đơn vị có điều kiện nghiên cứu, nắm bắt những nội dung mới trong các văn bản; trao đổi những vấn đề còn vướng mắc nhằm vận dụng phù hợp với tình hình hoạt động của đơn vị.

Tại Hội nghị, lãnh đạo phòng Kế hoạch tài chính đã cập nhật một số nội dung cần lưu ý trong công tác quản lý tài chính; lập và điều hành dự toán hằng năm; công tác chi trả BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN); chi trả qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt; tổng hợp quyết toán chi phí quản lý theo nội dung chi; quản lý tài sản công, quản lý và sử dụng biên lai thu tiền.

Đồng thời, giải đáp các vướng mắc trong thực hiện chi quản lý BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), BHTN, giải pháp đẩy mạnh thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN không dùng tiền mặt qua hệ thống ngân hàng, một số nội dung vướng mắc trong công tác chi trả các chế độ BHXH, BHTN và quản lý người hưởng, chi trả qua bưu điện và kiểm soát thủ tục hành chính trong chi trả chế độ BHXH, BHTN, công tác quyết toán hằng năm.

Giám đốc BHXH tỉnh nhấn mạnh: Công tác trao đổi thông tin, nghiệp vụ giữa các đơn vị trực thuộc cần được tăng cường thường xuyên, giúp tạo điều kiện thuận lợi trong việc tổ chức thực hiện tại các địa phương.

Cán bộ làm công tác tài chính, kế toán phải tuân thủ quy định, kỷ cương kỷ luật và đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ của Ngành. Trong đó, cần phát huy vai trò của kế toán trưởng trong công tác tham mưu. Đồng thời, phải thực hiện bố trí kinh phí khám, chữa bệnh, kinh phí chi trả các chế độ và thực hiện các nhiệm vụ của Ngành đầy đủ, đảm bảo an sinh xã hội./.

Cùng chuyên mục
BHXH Tuyên Quang cập nhật quy định mới về tài chính, kế toán