Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tiếp các lãnh đạo Kiểm toán nhà nước Campuchia, Lào, Việt Nam

H.THOAN - H.LY - T.XUYÊN | 29/08/2023 21:00

(BKTO) - Chiều 29/8, tại thành phố Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã chủ trì buổi tiếp các lãnh đạo Kiểm toán nhà nước (KTNN) Campuchia, Lào, Việt Nam.

25-quang-canh-buoi-lam-vec-giua-thuong-truc-thanh-uy-da-nang-va-ktnn-3-nuoc.jpg
Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: H.LY

Tham dự buổi tiếp, về phía Thành ủy Đà Nẵng còn có ông Lê Trung Chinh - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo Văn phòng Thành ủy, Văn phòng UBND, Sở Tài chính, Sở Ngoại vụ.

Về phía đoàn đại biểu KTNN Campuchia có Tổng Kiểm toán nhà nước Som Kim Suor; ông Samrit Sat - Phó Tổng Thư ký.

Về phía đoàn đại biểu KTNN Lào có Chủ tịch Kiểm toán nhà nước Viengthavisone Thephachanh; ông Souphanh Hadaoheuang - Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào tại Đà Nẵng.

Đoàn đại biểu KTNN Việt Nam có Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn; Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung.

Cùng dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc cơ quan KTNN Campuchia, Lào, Việt Nam.

24-ong-nguyen-van-quang-bi-thu-thanh-uy-da-nang-ben-phai-danh-gia-cao-ket-qua-hoi-nghi-nguoi-dung-dau-3-co-quan-ktnn-lao-vn-campuchia-ve-theo-doi-thuc-hien-kien-nghi-kiem-toan.jpg
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng (phải) và Tổng Kiểm toán nhà nước Việt Nam Ngô Văn Tuấn tại buổi tiếp. Ảnh: H.LY

Phát biểu tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn đại biểu của 3 cơ quan KTNN Campuchia, Lào, Việt Nam đến thăm và làm việc, cùng tổ chức Hội nghị người đứng đầu ba cơ quan KTNN lần thứ 10 tại thành phố Đà Nẵng.

Sau khi thông tin về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư của thành phố Đà Nẵng thời gian qua, định hướng phát triển trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, các hoạt động của KTNN và các Báo cáo kiểm toán của KTNN có vai trò hết sức quan trọng với địa phương.

Qua công tác kiểm toán, địa phương đã nhận ra những tồn tại, hạn chế, bất cập trong quản lý tài chính, tài sản công, từ đó kịp thời có biện pháp khắc phục, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính - ngân sách, tài sản công, góp phần phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng, lãng phí.

Đối với các kiến nghị của KTNN, chúng tôi đã có những chỉ đạo rất quyết liệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả. Bởi chúng tôi nhận thức rất rõ đây không chỉ là một yêu cầu mang tính pháp luật mà còn có ý nghĩa rất quan trọng trong việc chấn chỉnh và khắc phục các hạn chế trong công tác quản lý nhà nước, nhất là đối với việc quản lý, sử dụng tài sản công cũng như nguồn ngân sách của Nhà nước - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Đánh giá về Hội nghị người đứng đầu ba cơ quan KTNN lần này, Bí Thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, một trong những thành công lớn của Hội nghị là sự tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị, tốt đẹp giữa ba cơ quan KTNN. Qua đó góp phần thúc đẩy và và làm sâu sắc hơn quan hệ giữa các Đảng, lãnh đạo, mối quan hệ giữa Nhà nước và nhân dân ba nước. Dưới góc độ địa phương, chúng tôi rất mong muốn sẽ có nhiều dịp để chúng ta có thể gặp gỡ, trao đổi ở những hội nghị có tính chất chuyên sâu hơn nữa.

Bày tỏ lời cảm ơn Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã dành thời gian tiếp đoàn, bà Som Kim Suor - Tổng Kiểm toán nhà nước Campuchia cho biết, chuyến công tác đã để lại cho đoàn những trải nghiệm và kỷ niệm khó quên.

ba-som-kim-suor-tong-ktnn-campuchia-bay-to-su-vui-mung-khi-tham-du-hoi-nghi-tai-da-nang-thanh-pho-nang-dong-va-phat-trien-cua-viet-nam-.jpg
Bà Som Kim Suor - Tổng Kiểm toán nhà nước Campuchia phát biểu tại buổi tiếp. Ảnh: H.LY

Buổi tiếp diễn ra ngay sau khi Hội nghị người đứng đầu ba cơ quan KTNN vừa kết thúc, các cơ quan KTNN đã thảo luận, trao đổi, chia sẻ thông tin về tiến trình công việc của mỗi bên, đặc biệt là về Chủ đề “Kiểm toán trong trạng thái bình thường mới” và “Theo dõi việc thực hiện kiến nghị kiểm toán” - bà Som Kim Suor cho biết. Đồng thời, các cơ quan KTNN đã thảo luận và trao đổi kinh nghiệm góp phần nâng cao năng lực chuyên môn kiểm toán nhằm hỗ trợ công tác quản lý tài chính của Chính phủ mỗi nước một cách minh bạch, có trách nhiệm và hiệu quả.

Thể hiện niềm vinh dự được tham dự Hội nghị tại Đà Nẵng, Chủ tịch Kiểm toán nhà nước Lào Viengthavisone Thephachanh đã gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng đã tạo mọi điều kiện thuận lợi, cũng như dành sự đón tiếp nồng nhiệt, trọng thị đối với đoàn.

23-ong-viengthavisone-thephachanh-chu-tich-ktnn-lao-mong-muon-thanh-uy-da-nang-chia-se-kinh-nghiem-ve-viec-thuc-hien-cac-kien-nghi-cua-ktnn.jpg
Chủ tịch Kiểm toán nhà nước Lào Viengthavisone Thephachanh phát biểu tại buổi tiếp. Ảnh: H.LY

Chủ tịch Kiểm toán nhà nước Lào đề xuất, các địa phương, trong đó có Đà Nẵng tiếp tục ủng hộ KTNN Campuchia - Lào - Việt Nam trong cơ chế hợp tác ba bên, cũng như hỗ trợ cơ quan KTNN nâng cao chất lượng kiểm toán trong thời gian tới.

“Bởi chúng tôi cũng thấy được tầm quan trọng cũng như trách nhiệm trong việc tổ chức thực hiện hoạt động kiểm toán để tăng cường tính minh bạch, công khai trong việc sử dụng tài chính, tài sản công, cũng như trong hoạt động quản lý nhà nước của Chính phủ ngày càng hiệu lực, hiệu quả” - Chủ tịch Kiểm toán nhà nước Lào Viengthavisone Thephachanh nêu rõ.

Cũng bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến các lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết: Chúng tôi đánh giá rất cao truyền thống của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng luôn đồng hành, tạo điều kiện, hỗ trợ cho KTNN Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ trong suốt những năm qua.

ong-nguyen-van-quang-bi-thu-thanh-uy-da-nang-thu-2-tu-trai-sang-tang-qua-luu-niem-cho-nguoi-dung-dau-3-co-quan-ktnn-lao-vn-campuchia.jpg
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng tặng quà lưu niệm cho các lãnh đạo KTNN Campuchia - Lào - Việt Nam. Ảnh: H.LY

Đặc biệt, trong thời gian gần đây, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng luôn phối hợp chặt chẽ với KTNN trong việc xây dựng kế hoạch kiểm toán, tổ chức triển khai thực hiện các kết luận, kiến nghị kiểm toán. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng tài chính công trên địa bàn và cũng góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, cũng như nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã được Thành ủy đặt ra.

“Trong thời gian tới, tôi rất mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của thành phố đối với nhiệm vụ kiểm toán của chúng tôi” - Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn nhấn mạnh.

Cùng chuyên mục
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tiếp các lãnh đạo Kiểm toán nhà nước Campuchia, Lào, Việt Nam