Bình Dương chủ động tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

(BKTO) - Bình Dương chủ động nắm bắt và triển khai nhiều giải pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

toan-canh-.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh sưu tầm

Mới đây, tại buổi làm việc của Đoàn công tác Chính phủ với các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang về tình hình sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết, trong 4 tháng đầu năm 2024, tình hình phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực.

Tỉnh này đã thu hút 24.175 tỷ đồng vốn đăng ký kinh doanh trong nước (tăng 8,4% so với cùng kỳ). Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 68.303 doanh nghiệp trong nước với tổng vốn đăng ký 751.000 tỷ đồng. Đầu tư nước ngoài đã thu hút 272,4 triệu USD (giảm 69% so với cùng kỳ). Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 4.286 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 40,59 tỷ USD. Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 4,29% so với cùng kỳ.

Kim ngạch xuất khẩu đạt 10 tỷ 954 triệu USD, tăng 15,6% so với cùng kỳ. Kim ngạch nhập khẩu đạt 7 tỷ 568 triệu USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ. Tổng giá trị giải ngân vốn đầu tư công 2.517 tỷ đồng, đạt 11,4% kế hoạch Hội đồng nhân dân tỉnh giao và đạt 16,5% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao.

Đặc biệt, để hỗ trợ cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phục hồi và sản xuất kinh doanh ổn định, UBND tỉnh Bình Dương đã triển khai đồng loạt các giải pháp. Trong đó, chú trọng đầu tư phát triển hạ tầng; cải cách thủ tục hành chính; hỗ trợ tiếp cận vốn vay; bảo đảm an sinh xã hội; các chương trình, chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh, tìm kiếm thị trường mới… theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.

Bên cạnh đó, tỉnh Bình Dương đã xây dựng và thực hiện tốt cơ chế đối thoại, luôn đồng hành với doanh nghiệp, tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, xem khó khăn của doanh nghiệp là khó khăn của chính quyền tỉnh, xem thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh; thành lập Ban Chỉ đạo giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp và giải quyết khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Bình Dương cũng thường xuyên tổ chức và cử lãnh đạo tỉnh tham gia các hội nghị, đối thoại, buổi làm việc với các nhà đầu tư, doanh nghiệp nhằm nắm bắt tình hình thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh; tiếp tục thu hút, mời gọi các dự án đầu tư mới; đồng thời, lắng nghe và chỉ đạo giải quyết các khó khăn, vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp để tìm giải pháp tháo gỡ, giúp các doanh nghiệp phục hồi và phát triển./.

Cùng chuyên mục
Bình Dương chủ động tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp