Bổ sung đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021

(BKTO) - Đối tượng được xét đặc cách là học sinh đã đăng ký dự thi nhưng đang ở nơi thực hiện giãn cách xã hội hoặc nơi bị phong tỏa hoặc thuộc đối tượng phải cách ly y tế theo yêu cầu phòng, chống dịch bệnh.



                
   

Bộ GD&ĐT vừa bổ sung đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021. Ảnh:N.LỘC

   

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định về việc bổ sung đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2021.

Theo đó, đối tượng được bổ sung là thí sinh đủ điều kiện dự thi đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và có nguyện vọng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT, đang ở nơi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ hoặc nơi bị phong tỏa hoặc thuộc đối tượng phải cách ly y tế theo yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đợt 2 của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được tổ chức vào các ngày 6-7/8. Dự kiến, cả nước có trên 26.000 thí sinh tại 42 tỉnh, thành phố chưa dự thi đợt 1 và có nguyện vọng tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Đây đều là các thí sinh thuộc diện F0,F1,F2 và thí sinh trong diện phong tỏa, cách ly do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Liên quan đến quyền lợi xét tuyển đại học, cao đẳng của thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp mà không phải qua thi, PGS,TS. Nguyễn Thu Thuỷ - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học cho biết, các em có thể tham gia xét tuyển bằng nhiều phương thức khác nhau như xét kết quả học bạ, chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế… Chỉ tiêu cho các phương thức xét tuyển khác chiếm tới 45% tổng chỉ tiêu trên toàn hệ thống.

Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT đã đề nghị Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh chuẩn bị phương án tổ chức triển khai kỳ thi đánh giá năng lực để xét tuyển vào đại học đối với các thí sinh được đặc cách xét tốt nghiệp do chưa được dự thi ở cả đợt 1 và đợt 2.
NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Bổ sung đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021