Cà Mau: Đồng loạt khai trương 1.010 điểm thanh toán không dùng tiền mặt

(BKTO) - Sáng 02/10, VNPT Cà Mau phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đồng loạt khai trương các điểm thanh toán không dùng tiền mặt tại các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn 8 huyện và thành phố Cà Mau.

cm-tin-210.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân trải nghiệm dịch vụ tại điểm trụ sở Văn phòng của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh. Ảnh: Báo Cà Mau

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân dự và trải nghiệm dịch vụ tại Văn phòng của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh.

Bà Hồ Lệ Quyên - Phó giám đốc VNPT Cà Mau, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Cà Mau - chia sẻ: dịch vụ VNPT Money do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cung cấp sẽ giúp mọi khách hàng có thể sử dụng thuê bao VinaPhone của mình như một tài khoản ngân hàng, với đầy đủ các chức năng nạp, rút, chuyển tiền và thanh toán các dịch vụ.

Sự kiện khai trương đồng loạt các điểm thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh là cơ hội cho VNPT Cà Mau gắn kết, đồng hành cùng các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong ứng dụng công nghệ thông tin và các nền tảng số, dịch vụ số vào hoạt động kinh doanh, mua bán nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt nói riêng.

Hoạt động này mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân, tạo điều kiện để người tiêu dùng tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại và được thụ hưởng kết quả do chuyển đổi số mang lại.

Với sự phối hợp của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và sự ủng hộ tin dùng của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và người dân, trong 3 ngày chuẩn bị, Cà Mau đã triển khai được 1.010 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn tỉnh để chào mừng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia (10/10) trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Tại các điểm thanh toán không dùng tiền mặt, người dân sẽ được tham quan các sản phẩm OCOP chất lượng và thực hiện mua bán hàng hoá bằng cách quét mã QR, hoặc chuyển tiền qua số điện thoại trên ứng dụng VNPT Money nhanh chóng, thuận tiện, thậm chí không cần sử dụng đến điện thoại thông minh hay có kết nối internet vẫn có thể giao dịch không dùng tiền mặt.

Đây là mô hình nhằm thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh, mua bán nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt nói riêng tại các chợ, tạo điều kiện để người tiêu dùng tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại./.

Cùng chuyên mục
Cà Mau: Đồng loạt khai trương 1.010 điểm thanh toán không dùng tiền mặt