Cảm hứng nghề nghiệp từ những kế toán viên nổi tiếng toàn cầu

(BKTO) - Nói đến kế toán viên, kiểm toán viên, chắc hẳn ai cũng nghĩ tới những con người nguyên tắc, khô khan. Tuy nhiên, hình ảnh những kế toán viên nổi tiếng thế giới dưới đây sẽ “thổi bay” quan niệm đó.

George Robert Newhart

george-robert-newhart-cung-cac-con.jpg
George Robert Newhart (thứ 3 từ phải sang) cùng các con.

Khiếu hài hước của diễn viên George Robert Newhart đã dành được nhiều tình cảm của người hâm mộ trong nhiều thập kỷ. Ông là một diễn viên hài độc thoại và diễn viên truyền hình người Mỹ. Ông đã nhận được nhiều giải thưởng, trong đó có 3 giải Grammy, 1 giải Emmy, 1 giải Quả cầu vàng, 1 giải thưởng Mark Twain...

Trước những ngày diễn xuất trong chương trình truyền hình mang tên mình, ông đã từng làm kế toán tại tập đoàn thạch cao khổng lồ Gypsum của Hoa Kỳ. Ông cũng đã gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực kế toán trước khi kết duyên với nghiệp diễn xuất.

John Ray Grisham Jr.

john-ray-grisham-jr..jpg

Ông John Ray Grisham Jr. - tiểu thuyết gia, luật sư người Mỹ và là cựu thành viên của Hạ viện Mississippi - được biết đến với những bộ phim kinh dị về pháp luật bán chạy nhất. Theo các thống kê, ông đã viết 37 cuốn sách viễn tưởng bán chạy nhất liên tiếp và sách của ông đã bán được 300 triệu bản trên toàn thế giới. Ông là 1 trong 3 tác giả bán được 2 triệu bản trong lần in đầu tiên.

Thế nhưng, ít ai biết ông đã tốt nghiệp Đại học bang Mississippi với tấm bằng cử nhân khoa học ngành kế toán và lấy bằng Tiến sĩ Luật tại Trường Luật, Đại học Mississippi. Chắc hẳn, những kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực kế toán, thuế, pháp lý và những kinh nghiệm thực tế đã đặt nền móng khiến những cuốn tiểu thuyết của ông trở nên vô cùng thực tế và thú vị, lôi cuốn độc giả.

John D. Rockefeller

Trước khi thành lập Standard Oil, John D. Rockefeller đã từng gắn bó với công việc kế toán từ khi mới 16 tuổi. Lao động cần cù, say sưa đã mang lại cho ông nhiều trải nghiệm, giúp ích rất nhiều cho ông khi chính thức trở thành một kế toán viên và từng trở thành một trong những người giàu nhất trong lịch sử.

Ông John D. Rockefeller tự hào khi Standard Oil là một công ty sản xuất, vận chuyển, tinh chế và tiếp thị dầu mỏ của Mỹ, từng là nhà máy lọc dầu lớn nhất thế giới thời đó, được biết đến là một trong những tập đoàn đa quốc gia đầu tiên và lớn nhất thế giới.

Thomas J. Pickard

thomas-j.-pickard.jpg

Thomas J. Pickard nổi tiếng là cựu Giám đốc Cục Điều tra liên bang Hoa Kỳ (FBI). Ông tốt nghiệp trường Cao đẳng Saint Francis ở Brooklyn, TP. New York với bằng cử nhân về kế toán và tiếp tục lấy bằng thạc sĩ về thuế. Nhờ sớm có tấm bằng kế toán công chứng chuyên nghiệp, ông đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho vị trí giám đốc FBI.

J.P. Morgan

Nhà tài chính huyền thoại người Mỹ, từng là một trong những chủ ngân hàng quyền lực nhất. Ông Morgan bắt đầu sự nghiệp kế toán khi mới 20 tuổi. Sau khi làm kế toán cho nhiều doanh nghiệp, ông thành lập Công ty J.P. Morgan & Co. Tài sản của Công ty đã nhanh chóng tăng lên hàng tỷ USD.

Kevin Kennedy

kevin-kennedy.jpg

Ông Kevin Kennedy, cựu quản lý Major League Baseball – Hiệp hội bóng chày chuyên nghiệp và cũng là tổ chức lâu đời nhất trong số 4 liên đoàn thể thao chuyên nghiệp chính ở Hoa Kỳ và Canada - cũng từng là phát thanh viên nổi tiếng và là một kế toán viên nhận được nhiều lời ca ngợi.

Mặc dù thành công trong nhiều lĩnh vực, ông vẫn gắn bó với nghiệp kế toán viên. Kennedy không để kỹ năng kế toán của mình bị lãng phí. Trong khi tham gia công tác huấn luyện, ông vẫn tham gia vào lĩnh vực kế toán và thậm chí còn hỗ trợ các cầu thủ trong hoạt động kế toán.

Arthur Blank

arthur-blank-cung-vo.jpg

Arthur Blank là một doanh nhân tỷ phú người Mỹ và nhà từ thiện nổi tiếng có nhiều kỹ năng tài chính giúp ông quản lý tài sản khổng lồ của mình. Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Babson với bằng quản trị kinh doanh và kế toán, ông bắt đầu làm việc cho Arthur Young Company (sau này sáp nhập với Ernst & Whinney để trở thành 1 trong 4 hãng kiểm toán lớn nhất toàn cầu EY) với tư cách là kế toán viên cấp cao. Giá trị tài sản ròng của Blank nhiều thời điểm được xác định là hơn 1,3 tỷ USD, khiến ông trở thành một trong những cựu kế toán viên giàu có nhất trong lịch sử.

Josiah Wedgwood - doanh nhân người Anh

alexandre-bilodeau.jpg

Ông Josiah Wedgwood đã phát minh ra hệ thống chính xác đầu tiên để theo dõi chi phí và thu nhập cuối cùng, giúp ông trở thành cha đẻ của hoạt động kế toán chi phí. Trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế, Wedgwood đã thử nghiệm hệ thống này trong hoạt động kinh doanh gốm sứ của chính ông. Nhờ đó, ông đã phát hiện ra âm mưu tham ô của người thư ký thân cận. Công ty gốm sứ của Wedgwood đã vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế thời đó, tiếp tục bán đồ gốm sứ và đồ pha lê cổ điển cho hàng triệu cửa hàng trên khắp thế giới.

Alexandre Bilodeau

Alexandre Bilodeau được coi là người hùng trượt tuyết tại Thế vận hội Olympic mùa đông năm 2010 ở Vancouver, Canada. Bilodeau đã giành Huy chương Vàng nội dung nam tại Thế vận hội này, trở thành người Canada đầu tiên giành huy chương vàng tại Thế vận hội Olympic được tổ chức ở Canada. Tại Thế vận hội mùa đông năm 2014, anh trở thành vận động viên Olympic đầu tiên trong lịch sử bảo vệ được Huy chương Vàng ở bất kỳ nội dung trượt tuyết tự do nào, cũng là người Canada đầu tiên bảo vệ danh hiệu cá nhân kể từ Thế vận hội mùa đông năm 2002.

Bilodeau cũng nhiều lần được vinh danh là nhà vô địch thế giới với nhiều nội dung, là người Canada giành được nhiều huy chương Vàng thế giới nhất. Thật thú vị khi nghề nghiệp chính của Bilodeau là kế toán viên, anh từng học kế toán tại Đại học Concordia và làm việc cho hãng kiểm toán KPMG.

Thật đáng nể khi những kế toán viên đã sử dụng kỹ năng kế toán để tạo dựng sự giàu có và danh tiếng trên toàn cầu. Trong số họ, nhiều người đã chuyển hướng sang thể thao, nghệ thuật, nhiều người vẫn gắn bó với nghề, đã tăng tài sản lên gấp hàng chục lần và góp phần làm nên lịch sử ngành kế toán, kiểm toán./.    

(Tổng hợp và dịch)

Cùng chuyên mục
Cảm hứng nghề nghiệp từ những kế toán viên nổi tiếng toàn cầu