Cao Bằng: Kiểm tra chất lượng hàng hóa thị trường Tết

(BKTO) - Thời điểm giáp Tết, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Cao Bằng chỉ đạo các đội trực thuộc tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhằm bình ổn thị trường hàng hóa, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm.

cb_can-bo-doi-quan-ly-thi-truong-so-1-kiem-tra-chat-luong-hang-hoa-tren-thi-truong.jpg
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Cao Bằng kiểm tra chất lượng hàng hóa trên thị trường những ngày giáp Tết.
Ảnh sưu tầm

Theo đánh giá của Cục QLTT tỉnh, hoạt động buôn bán hàng hóa nhập lậu, hàng cấm, hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, vi phạm quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm vẫn diễn ra ở cả thành thị và nông thôn, nhất là trong những tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán.

Để góp phần đảm bảo ổn định thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dịp trước, trong và sau Tết, Cục QLTT tỉnh ban hành kế hoạch chỉ đạo các đội trực thuộc triển khai thực hiện nhiệm vụ đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn.

Cụ thể, tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, kiểm soát tốt giá cả; đặc biệt là những mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp lễ, tết như hàng điện tử, quần áo, giày dép; lương thực, thực phẩm, bánh kẹo, rượu, bia, thuốc lá, nước giải khát tại các siêu thị, chợ dân sinh, các cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, giám sát, thu thập thông tin, thẩm tra xác minh, đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử. Tích cực tuyên truyền, vận động, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho các tổ chức, cá nhân, người dân trong kinh doanh dịch vụ, hàng hóa.

Cùng với việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm từ phía các lực lượng chức năng, rất cần sự vào cuộc của người tiêu dùng và các doanh nghiệp, hộ kinh doanh có hàng hóa tiêu thụ trên thị trường. Tiếp tục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong việc phòng, chống buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, không tiếp tay cho các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại. Nếu người dân, tổ chức phát hiện hành vi vi phạm liên quan đến hàng hóa, chủ động thông tin, phản ánh đến cơ quan chức năng khi phát hiện dấu hiệu nghi ngờ hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng giả, hàng nhái./.

Cùng chuyên mục
Cao Bằng: Kiểm tra chất lượng hàng hóa thị trường Tết