Chi đoàn Kiểm toán nhà nước chuyên ngành IV hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ công tác

(BKTO) - Trong năm 2023, Chi đoàn Kiểm toán nhà nước (KTNN) chuyên ngành IV đã hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên, qua đó đóng góp tích cực vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Mới đây, Chi đoàn KTNN chuyên ngành IV đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác đoàn, phong trào thanh niên năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 và Tọa đàm “Chia sẻ kinh nghiệm kiểm toán công tác khảo sát, thiết kế và quản lý chất lượng thi công công trình giao thông”.

a1.jpg
Đồng chí Vũ Thanh Hải - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ KTNN, Bí thư Đảng ủy, Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành IV - phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: Chi đoàn KTNN chuyên ngành IV

Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Vũ Thanh Hải - Ủy viên Ban chấp hành (BCH) Đảng bộ KTNN, Bí thư Đảng ủy, Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành IV; Phạm Thanh Sơn - Phó Kiểm toán trưởng, Chủ tịch Công đoàn KTNN chuyên ngành IV; Lê Mạnh Cường - Ủy viên BCH Đảng bộ KTNN, Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN. Hội nghị còn có sự tham dự đông đủ của các đoàn viên Chi đoàn KTNN chuyên ngành IV.

Theo Báo cáo của Chi đoàn KTNN chuyên ngành IV trình bày tại Hội nghị, trong năm 2023, Chi đoàn đã hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ công tác với nhiều kết quả nổi bật.

Cụ thể, Chi đoàn đã quan tâm, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục; kịp thời nắm bắt tư tưởng, tâm lý các đoàn viên để đoàn kết, tập hợp thanh niên xung kích trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm toán và các hoạt động chuyên môn.

Đồng thời, Chi đoàn cũng tích cực tham gia các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, phát huy vai trò tiên phong của Tổ công nghệ thông tin trong hỗ trợ đồng nghiệp xử lý các tác vụ, sử dụng phần mềm kiểm toán của Ngành và các phần mềm thương mại khác phục vụ công việc…

Bên cạnh công tác chuyên môn, Chi đoàn đã phối hợp cùng Công đoàn đơn vị và chủ động triển khai một số hoạt động vì cộng đồng như: tổ chức quyên góp kinh phí trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa trên địa bàn tỉnh Nghệ An cho đối tượng là hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; ủng hộ công trình thanh niên thiện nguyện trên địa bàn tỉnh Yên Bái do Đoàn Thanh niên KTNN phát động; tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo…

Trong hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, Chi đoàn đã tích cực hưởng ứng các giải thể thao do Đoàn Thanh niên KTNN phát động và đạt được thành tích cao như: tham gia chương trình giao lưu thể thao với Bộ Tư lệnh Thủ đô, tham gia giải Hội thao hướng đến chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Ngành.

Ngoài ra, Chi đoàn cũng đã phối hợp với một số đơn vị tổ chức các chương trình giao lưu chào mừng các ngày lễ lớn như ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; tổ chức hoạt động thăm quan địa chỉ đỏ, kết hợp giao lưu giữa gia đình, con em các đoàn viên trong Chi đoàn nhân ngày 1/6…

Trong năm 2023, Chi đoàn cũng đã đóng góp ý kiến để Chi bộ các Phòng chức năng xem xét, đề nghị Đảng ủy KTNN chuyên ngành IV chuyển Đảng chính thức cho 2 đảng viên dự bị và xem xét kết nạp Đảng cho 1 đoàn viên ưu tú.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Cường đã chúc mừng, biểu dương những kết quả mà Chi đoàn KTNN chuyên ngành IV đã đạt được trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2023.

a2.jpg
Đồng chí Lê Mạnh Cường - Ủy viên BCH Đảng bộ KTNN, Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN phát biểu. Ảnh: Chi đoàn KTNN chuyên ngành IV

Gợi ý những định hướng hoạt động của Chi đoàn trong thời gian tới, đồng chí Lê Mạnh Cường cho rằng Chi đoàn cần tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị và Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên KTTN; phát huy những kết quả đã đạt được, đoàn kết, tập hợp, phát động thanh niên Chi đoàn thi đua lập thành tích trong thực hiện nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2024, để hướng đến chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Ngành và tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2024-2027.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Vũ Thanh Hải đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Chi đoàn đã đạt được trong năm 2023. Đồng chí cũng bày tỏ sự tin tưởng và đề nghị Chi đoàn trong thời gian tới cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, chủ động đề xuất kịp thời giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; xung kích hơn nữa, đổi mới sáng tạo trong việc thực hiện các hoạt động chuyên môn.

Đồng thời, Chi đoàn cũng cần nghiên cứu triển khai các hoạt động phong trào có trọng tâm, trọng điểm, gắn với việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác đoàn, phong trào thanh niên, các phong trào thi đua do Đoàn Thanh niên KTTN phát động cũng như việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Cũng đánh giá cao những kết quả mà Chi đoàn đã đạt được, đồng chí Phạm Thanh Sơn đề nghị trong thời gian tới Chi đoàn cần tiếp tục xung kích hơn nữa, đoàn kết tập hợp thanh niên để triển khai thực hiện có chất lượng, hiệu quả các nhiệm vụ, qua đó đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ công tác đoàn, phong trào thanh niên của Ngành...

a3.jpg
Đồng chí Phạm Thanh Sơn - Phó Kiểm toán trưởng, Chủ tịch Công đoàn KTNN chuyên ngành IV phát biểu. Ảnh: Chi đoàn KTNN chuyên ngành IV

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của các lãnh đạo, tập thể Chi đoàn KTNN chuyên ngành IV bày tỏ quyết tâm trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác đoàn, phong trào thanh niên trong thời gian tới, để hướng đến chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Ngành và Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2024-2027.

Trong khuôn khổ chương trình tổng kết, Chi đoàn KTNN chuyên ngành IV đã tổ chức Tọa đàm “Chia sẻ kinh nghiệm kiểm toán tuân thủ công tác khảo sát, thiết kế và quản lý chất lượng thi công công trình giao thông”. Tọa đàm diễn ra trong không khí thân mật, sôi nổi với nhiều ý kiến tâm huyết, thiết thực được trao đổi, thảo luận. Chương trình Tọa đàm đã được các đồng chí lãnh đạo tham dự đánh giá cao./.

Cùng chuyên mục
Chi đoàn Kiểm toán nhà nước chuyên ngành IV hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ công tác