Chi đoàn Vụ Pháp chế hoàn thành xuất sắc công tác năm 2022

DIỆU THIỆN - THANH HIỆP | 26/11/2022 19:48

(BKTO) - Ngày 25/11, Chi đoàn Vụ Pháp chế, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác đoàn, phong trào thanh niên năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

hngh.jpg
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: T.HIỆP

Dự Hội nghị có đồng chí Vũ Thanh Hải - Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ Pháp chế và toàn thể đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn.

Về phía Đoàn Thanh niên KTNN có đồng chí Tô Hoàng Việt Linh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Chuyên môn - Khoa học.

Trình bày Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2022, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp - Bí thư Chi đoàn Vụ Pháp chế - cho biết, Chi đoàn đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các mặt công tác.

Cụ thể, trong công tác tuyên truyền, giáo dục, Chi đoàn đã thực hiện phổ biến, tuyên truyền, quán triệt các chuyên đề học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; khuyến khích các đoàn viên học tập và làm theo lời Bác thông qua các hoạt động trong công tác chuyên môn, các hoạt động đoàn thể, hoạt động xã hội và các phong trào văn hoá - văn nghệ...

Bên cạnh đó, trong công tác giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, pháp luật, Chi đoàn đã có các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật liên quan đến chuyên môn và hoạt động thanh niên; các hoạt động tham gia xây dựng văn minh công sở. Đặc biệt, các đoàn viên trong Chi đoàn luôn phấn đấu nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác xây dựng pháp luật gắn liền với công tác chuyên môn của Vụ Pháp chế.

Đối với phong trào thanh niên tình nguyện, Chi đoàn luôn tích cực vận động các đoàn viên, thanh niên tham gia quyên góp, ủng hộ các chương trình thiện nguyện do Đoàn Thanh niên KTNN phát động; đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện...

Trong phong trào tuổi trẻ sáng tạo, Chi đoàn đã phát động và triển khai cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo’’; phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo và nghiên cứu khoa học” đến toàn thể đoàn viên. Đồng thời, tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tích cực tìm hiểu, ứng dụng những tiến bộ khoa học công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chuyên môn; nâng cao vai trò của tổ công nghệ thông tin tại Chi đoàn…

Trong công tác nghiên cứu khoa học, trong năm 2022, Chi đoàn có 1 đoàn viên là thành viên của đề tài cấp Bộ, 2 đoàn viên là đồng chủ nhiệm đề tài cấp cơ sở, 1 đoàn viên là thư ký đề tài cấp Bộ. Các đoàn viên luôn tích cực tham gia các tọa đàm, các khóa bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ do KTNN tổ chức.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2023, Chi đoàn Vụ Pháp chế đã đề ra một số phương hướng hoạt động.

Trong đó, về công tác tư tưởng, văn hóa, Chi đoàn sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp tuyên truyền, giáo dục; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên, tập trung xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh.

Về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác học tập, nghiên cứu, Chi đoàn sẽ phấn đấu nâng cao vai trò trong hoạt động chuyên môn, đề xuất lãnh đạo đơn vị phân công các nhiệm vụ quan trọng cho các đoàn viên trong Chi đoàn. Song song với đó, Chi đoàn sẽ thường xuyên tổ chức các buổi trao đổi về chuyên môn nghiệp vụ…

Bên cạnh đó, Chi đoàn sẽ xây dựng phong trào thi đua học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ; tăng cường sự phối hợp công tác và giúp đỡ lẫn nhau, khuyến khích các đoàn viên, thanh niên tham gia các đề tài khoa học…

Ngoài ra, Chi đoàn cũng sẽ tiếp tục tuyên truyền đến các đoàn viên, thanh niên thực hiện tốt nếp sống văn minh nơi công sở, chuyên nghiệp trong tác phong, lề lối làm việc, thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí; gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các quy định pháp luật. Đồng thời, tích cực hưởng ứng các hoạt động đoàn thể do đoàn các cấp phát động; tích cực bồi dưỡng đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp…

Tại Hội nghị, các đoàn viên đã trình bày các tham luận, chia sẻ thêm ý kiến về một số vấn đề như công tác chuyên môn, hoạt động văn hóa, thể thao, giao lưu, phối hợp để nâng cao chất lượng sinh hoạt của Chi đoàn, cũng như thúc đẩy phong trào của đoàn viên, thanh niên Chi đoàn ngày càng tốt hơn.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Tô Hoàng Việt Linh đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Vụ Pháp chế cả trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ, cũng như trong hoạt động đoàn, đóng góp tích cực vào việc hoàn thành các nhiệm vụ chung của đơn vị, của toàn Ngành, cũng như các hoạt động của Đoàn Thanh niên KTNN.

Đồng thời, đồng chí Tô Hoàng Việt Linh đề nghị Chi đoàn tiếp tục chủ động tìm giải pháp định hướng hoạt động của Chi đoàn trong năm 2023. Trong đó, Chi đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh tổ chức các hoạt động phong trào, hoạt động thiện nguyện; tiếp tục phát huy, tăng cường công tác nghiên cứu khoa học, thế mạnh về tuyên truyền, phổ biến pháp luật; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào các hoạt động của đơn vị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Thanh Hải đã chúc mừng và biểu dương những kết quả tích cực trên các mặt công tác mà Chi đoàn đã đạt được trong năm qua.

vt.jpg
Đồng chí Vũ Thanh Hải - Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, KTNN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: T.HIỆP

Nhấn mạnh trong năm 2023, Chi đoàn cần phấn đấu phát huy những điểm mạnh, khắc phục những hạn chế, đồng chí Vũ Thanh Hải đề nghị, các đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ để tổ chức nhiều hoạt động đoàn thiết thực, ý nghĩa hơn.

Đặc biệt, Chi đoàn cần đẩy mạnh tuyên truyền đến các đoàn viên, thanh niên chú trọng việc tự học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ hiểu biết về pháp luật.

Đồng thời, Chi đoàn cần mạnh dạn đề xuất, tham mưu cho lãnh đạo đơn vị về các hoạt động, nhiệm vụ công tác chuyên môn, nghiên cứu khoa học, đóng góp cho hoạt động chung của đơn vị cũng như trong toàn Ngành.../.

Cùng chuyên mục
Chi đoàn Vụ Pháp chế hoàn thành xuất sắc công tác năm 2022