"Chính danh" xuất khẩu điện gió sang Singapore

(BKTO) - Chính phủ Singapore vừa trao Giấy phép nhập khẩu điện có điều kiện (CA) cho Dự án Điện gió ngoài khơi Việt Nam xuất khẩu điện sang Singapore của Liên danh giữa Công ty Sembcorp Utilities Ltd - SCU thuộc Tập đoàn Sembcorp Industries Ltd - Singapore và Tổng Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

1.jpg
Lễ trao Giấy phép nhập khẩu điện có điều kiện (CA) của Chính phủ Singapore. Ảnh: PVN

Chứng kiến Lễ trao Giấy phép CA, Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đã được nghe đánh giá, việc Liên danh nhận được Giấy phép CA đánh dấu mốc quan trọng tiếp theo của Dự án.

Trước đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam đã trao Quyết định chấp thuận hoạt động quan trắc, điều tra, khảo sát, đánh giá tài nguyên biển cho PTSC. Dự án dự kiến sẽ xuất khẩu 1,2 GW điện sạch sang Singapore thông qua tuyến cáp cao áp ngầm dưới biển với chiều dài gần 1.000 km.

Sau khi chứng kiến Lễ trao Giấy phép, Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đã tham dự buổi tiếp, làm việc giữa Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng với Bộ trưởng Bộ Nhân lực kiêm Bộ trưởng thứ hai Bộ Công nghiệp và Thương mại Singapore Tan See Leng.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Tan See Leng một lần nữa nhấn mạnh sẽ ủng hộ Dự án, mong muốn Dự án được triển khai hiệu quả, đúng tiến độ, góp phần vào việc duy trì và phát triển mối quan hệ song phương Singapore và Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng mong muốn Dự án sẽ sớm đi vào vận hành, trong đó tuyến cáp được xây dựng không những truyền tải điện sang Singapore mà còn mở ra khả năng sử dụng để phát triển tuyến cáp quang trên biển trong tương lai, kết hợp giữa phát triển xanh và chuyển đổi số.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Singapore, Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đã làm việc với ông Chia Song Hwee - Phó Chủ tịch Tập đoàn Temasek và ông Wong Kim Yin - Tổng Giám đốc Công ty Sembcorp Utilities.

Các bên bày tỏ vui mừng trước việc hợp tác giữa PVN/PTSC với Sembcorp Utilities đang dần có kết quả. Temasek đã chia sẻ xu hướng phát triển và giới thiệu tổng quan danh mục đầu tư của Tập đoàn, trong đó có các dự án phát triển xanh, phát triển bền vững thông qua áp dụng các giải pháp và công nghệ mới.

PVN cũng đã trao đổi về định hướng phát triển của Tập đoàn, trong đó chú trọng vào các dự án năng lượng sạch, giảm thiểu các bon như LNG, CCS, CCUS, Hydrogen, Amoniac…

Cùng chuyên mục
"Chính danh" xuất khẩu điện gió sang Singapore