Chủ tịch nước lên đường dự Lễ đăng quang của Nhà vua Anh Charles III

(BKTO) - Nhận lời mời của Hoàng gia Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, sáng 4/5, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam đã rời Hà Nội, lên đường tham dự Lễ đăng quang của Nhà vua Anh Charles III tại Vương quốc Anh.

dang-quang-vua-anh.jpg
Chủ tịch nước lên đường tham dự Lễ đăng quang của Nhà vua Anh Charles III tại Vương quốc Anh - Nguồn: TTXVN

Chuyến công tác của Chủ tịch nước lần này là hoạt động đối ngoại cấp cao có ý nghĩa rất quan trọng, khẳng định vị thế và vai trò của nước ta ở khu vực và trên thế giới.

Chuyến đi nhằm tiếp tục triển khai đường lối đối ngoại của Đại hội đảng XIII về hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng và Chỉ thị 25 của Ban Bí thư về đẩy mạnh và nâng tầm đối ngoại đa phương.

Việc Chủ tịch nước tham dự Lễ đăng quang của Nhà vua Charles III thể hiện sự coi trọng của Việt Nam đối với Hoàng gia Anh và quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Anh.

dang-quang-vua-anh-1.jpg
Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Iain Frew tiễn Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng - Nguồn: TTXVN

Theo Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh Nguyễn Hoàng Long, đây là chuyến thăm Vương quốc Anh lần thứ hai của Chủ tịch nước ta sau gần hai thập kỷ, trong bối cảnh quan hệ hai nước Việt Nam và Anh đang ở giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất từ trước đến nay.

Đặc biệt, năm 2023, hai nước đang cùng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với nhiều hoạt động có ý nghĩa, phong phú và sôi nổi tại nhiều vùng ở khắp Việt Nam và Vương quốc Anh.

Tháp tùng Chủ tịch nước trong chuyến công tác đối ngoại lần này có Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn; Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Phan Thị Kim Oanh; Trợ lý Chủ tịch nước Dương Quốc Hưng và lãnh đạo một số bộ, ngành./.

Cùng chuyên mục
  • Miền Bắc xã hội chủ nghĩa xứng đáng là hậu phương vững chắc của tiền tuyến anh hùng
    một năm trước Chính trị
    Trong Diễn văn khai mạc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ III, Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Dân tộc ta là một, nước Việt Nam là một. Nhân dân ta nhất định sẽ vượt qua tất cả mọi khó khăn và thực hiện kỳ được “thống nhất đất nước, Nam Bắc một nhà”.
  • “Chẳng kẻ thù nào ngăn nổi bước ta đi”
    một năm trước Chính trị
    Trong những năm cả nước ta cùng chung sức đồng lòng kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đã xuất hiện rất nhiều những ca khúc cách mạng hào hùng, như tiếng kèn xung trận, thúc giục đoàn quân tiến công và chiến thắng. “Chẳng kẻ thù nào ngăn nổi bước ta đi” của nhạc sĩ Thanh Phúc là ca khúc nổi tiếng nằm trong số đó.
  • Chủ tịch Hồ Chí Minh với Ngày Quốc tế Lao động 1/5
    một năm trước Chính trị
    Từ sớm, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc - Chủ tịch Hồ Chí Minh đã rất quan tâm và trực tiếp tham gia vào hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao động 1/5. Khi Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập (03/02/1930) và nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời thì Hồ Chí Minh, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta càng có điều kiện thuận lợi tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao động thiết thực, ý nghĩa.
  • 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Đoàn kết làm nên sức mạnh, cội nguồn của mọi thành công
    một năm trước Chính trị
    Nhìn lại lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, đoàn kết luôn là truyền thống quý báu, nguồn sức mạnh, động lực quan trọng, là một trong những nhân tố quyết định mọi thắng lợi của dân tộc. Tinh thần đại đoàn kết dân tộc đã được phát huy cao độ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, đặc biệt là trong Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, làm nên chiến thắng lịch sử 30/4/1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
  • Bác Hồ với Đại đoàn quân Tiên phong tại Đền Hùng
    một năm trước Chính trị
    Cách đây 69 năm, ngày 19/9/1954, nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Đại đoàn Quân tiên phong (Đại đoàn 308) tại Đền Hùng (Phú Thọ), Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: “…Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước…”. Không chỉ khẳng định công lao to lớn của các Vua Hùng, của các thế hệ ông cha, lời Bác dặn còn là lời nhắc nhở toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta phải phát huy truyền thống con cháu Lạc Hồng, phải có trách nhiệm giữ gìn giang sơn gấm vóc.
Chủ tịch nước lên đường dự Lễ đăng quang của Nhà vua Anh Charles III