Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021

(BKTO) - Chiều 21/3, tại Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp mặt các thầy thuốc trẻ tiêu biểu năm 2021 trên mặt trận phòng, chống đại dịch Covid-19.



Điển hình của tinh thần xung kích trên tuyến đầu chống dịch

Tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao sáng kiến thành lập Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam từ năm 2009 với sứ mệnh là đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ Việt Nam ở trong và ngoài nước góp phần bồi dưỡng, phát huy tiềm năng, tri thức, công sức của thầy thuốc trẻ phấn đấu cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Tuy thời gian thành lập chưa dài nhưng Hội đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, làm tốt tôn chỉ, mục đích đề ra. Từ khi thành lập có 1.689 hội viên, đến nay có 86.813 hội viên, là tổ chức có số lượng hội viên đông nhất trong các hội nghề nghiệp tại Việt Nam.
                
   

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại cuộc gặp mặt. Ảnh: TTXVN

   
Hội đã thực hiện được nhiều hoạt động tình nguyện an sinh xã hội, tiêu biểu là Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao kết quả của Hội trong khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1 triệu người dân mỗi năm. Hội đã thực hiện tốt vai trò đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ Việt Nam, góp phần bồi dưỡng, phát huy tiềm năng, tri thức, công sức, y đức của thầy thuốc trẻ, phấn đấu cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ ấn tượng với những thành tích của các cấp Hội trong thời gian vừa qua, đặc biệt là trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, tiêu biểu như: Chương trình “Chung tay phòng chống Covid-19 - Vì một Việt Nam khỏe mạnh”, đã huy động hàng trăm tỷ đồng nguồn lực xã hội hỗ trợ công tác phòng, chống dịch; Mạng lưới “Thầy thuốc đồng hành” đã thực hiện hàng triệu cuộc gọi và hỗ trợ điều trị hơn 50% số bệnh nhân Covid-19 điều trị tại nhà.

“Để tạo nên thành quả chung trong cuộc chiến chống đại dịch và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, không thể không kể đến sự đóng góp to lớn của các hội viên ưu tú của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, điển hình là các thầy thuốc trẻ tiêu biểu có mặt ở đây, những người đại diện cho lực lượng thầy thuốc trẻ của cả nước, là điển hình của tinh thần xung kích trên tuyến đầu chống dịch tại những điểm nóng cam go nhất, khó khăn nhất” - Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Chia sẻ lại niềm xúc động khi nhắc lại những trường hợp bác sĩ trẻ không kịp tổ chức lễ cưới trước khi lên đường vào tâm dịch, Chủ tịch Quốc hội cho rằng các thầy thuốc trẻ đã và đang thực hiện theo đúng theo lời Bác Hồ dặn: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Xứng đáng với hình ảnh người thầy thuốc Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội cho biết, Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài luôn ghi nhận và cảm ơn các thầy thuốc nói chung và thầy thuốc trẻ nói riêng, với tinh thần, nhiệt huyết và trí tuệ của mình, đã chung tay cùng đất nước đẩy lùi đại dịch, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Hành trình chiến đấu với đại dịch hơn 2 năm qua là một chặng đường đầy dấu ấn của những trái tim tình nguyện, nhiệt huyết và sự sáng tạo không ngừng của tuổi trẻ. Chủ tịch Quốc hội mong lực lượng thầy thuốc trẻ Việt Nam sẽ quyết tâm hơn nữa, cố gắng hơn nữa, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, để hoàn thành nhiệm vụ, đạt được kỳ vọng của Đảng, Nhà nước giao phó, để xứng đáng với sự tin tưởng của nhân dân, với hình ảnh của người thầy thuốc Việt Nam.                
   

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà lưu niệm động viên, khích lệ các thầy thuốc trẻ tiêu biểu. Ảnh: TTXVN

   
Trong thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Hội tiếp tục chú trọng công tác bảo vệ quyền lợi của hội viên, hỗ trợ đào tạo bồi dưỡng, nâng cao những kiến thức mới không chỉ lý thuyết mà còn cả thực hành; phối hợp với Bộ Y tế nâng cao y đức. Theo Chủ tịch Quốc hội, thầy thuốc phải như mẹ hiền, thì thầy thuốc trẻ càng phải như mẹ hiền, luôn là những thầy thuốc tiêu biểu, xứng đáng của y học nước nhà. Hội tiếp tục vận động các hội viên của mình phát huy tinh thần tình nguyện, sáng tạo, rèn đức, luyện tài để tiếp tục khẳng định vai trò và tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Cùng với đó, Hội cần nhân rộng những mô hình, chương trình, phong trào hiệu quả như Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành, huy động lực lượng y, bác sĩ trẻ, tình nguyện viên cả nước tham gia hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19 tại nhà, Chương trình “Thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng”. Tiếp tục phát huy uy tín của Hội để vận động, huy động hiệu quả nguồn lực đóng góp của xã hội, sử dụng đúng mục đích, cho đúng người, vào đúng thời điểm. Thông qua hoạt động của Hội, góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết tương thân tương ái chung của cả xã hội, kêu gọi được sự chung tay của cả cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch bệnh; tích cực tổ chức các hoạt động tình nguyện tư vấn, chăm sóc sức khỏe nhân dân với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa; trong đó đặc biệt quan tâm đến các đối tượng chính sách, hộ nghèo, người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, những đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

Chủ tịch Quốc hội tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo của Bộ Y tế và vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam sẽ không ngừng lớn mạnh, đạt được những thành tựu to lớn trong thời gian tới.                
   

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các đại biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: TTXVN

   
Năm 2022 là năm rất quan trọng, năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và các Nghị quyết của Trung ương, của Quốc hội. Đây cũng là năm tổ chức Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, sự kiện chính trị, ngày hội lớn của thanh niên cả nước. Chủ tịch Quốc hội mong rằng, các thầy thuốc trẻ tiếp tục phát huy vai trò, nâng cao chất lượng hoạt động để xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn thực sự vững mạnh cả về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động, thực sự trở thành đội quân xung kích của cách mạng, lực lượng nòng cốt của tuổi trẻ, đội dự bị tin cậy của Đảng, đào tạo bồi dưỡng ngày càng nhiều thành viên ưu tú không chỉ đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp phát triển đất nước mà còn đạt nhiều thành tích rạng danh đất nước Việt Nam trên trường quốc tế.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao tặng 100 triệu đồng cho Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và tặng quà các thầy thuốc trẻ tiêu biểu./.
ĐĂNG KHOA



Cùng chuyên mục
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021