Chú trọng chất lượng phong trào thi đua của Khối thi đua các Bộ, ban, ngành Nội chính Trung ương

(BKTO) - Trên cơ sở đánh giá những kết đạt được, nhận diện những hạn chế, bất cập trong công tác TĐKT thời gian qua, đại biểu Khối thi đua các Bộ, ban, ngành Nội chính Trung ương (Khối thi đua) đã tập trung trao đổi, đề xuất giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác TĐKT thời gian tới.

dsc_2282.jpg
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: N.Lộc

Theo đó, các đơn vị trong Khối đề nghị tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác TĐKT, đặc biệt trong bố trí, sắp xếp tổ chức bộ máy làm công tác TĐKT tại đơn vị, tạo động lực để cán bộ, công chức nâng cao tinh thần, nhiệt huyết, tiếp tục gắn bó, cống hiến cho sự phát triển phong trào thi đua, công tác khen thưởng của các cơ quan, đơn vị trong Khối thi đua.

Hoàn thiện hệ thống pháp luật về TĐKT, nhất là hệ thống các văn bản hướng dẫn thi hành Luật TĐKT mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 3 để phù hợp với tình hình mới và thực tiễn hiện nay, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn về TĐKT của các Bộ, ngành và địa phương; cần tiếp thu các ý kiến đóng góp đối với Dự thảo Nghị định của Chính phủ hướng dẫn thi hành Luật TĐKT mới của các thành viên trong Khối thi đua, cụ thể: Bộ Tư pháp, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ… 

"Việc xem xét tiêu chí thi đua cần được thực hiện linh hoạt, phù hợp với đặc thù của từng ngành cũng như gắn với tình hình mới" - Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ nêu ý kiến.

Tại Hội nghị, đại diện Ban TĐKT Trung ương cũng đã trao đổi, giải đáp một số thông tin, vướng mắc liên quan đến quy định trong thực hiện TĐKT đồng thời cũng đề nghị các đơn vị cần chú trọng nâng cao kiến thức cho cán bộ phụ trách công tác TĐKT...

dsc_2270.jpg
Trung tướng Trịnh Văn Quyết - Ủy viên Hội đồng TĐKT Trung ương phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: N.Lộc

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam Trịnh Văn Quyết - Ủy viên Hội đồng TĐKT Trung ương khẳng định: “Các phong trào thi đua rất đa dạng, với những vẻ đẹp riêng, từ đó tạo nên vườn hoa người tốt, việc tốt của toàn Khối, rộng hơn là cả nước”. Qua theo dõi, đánh giá,  Trung tướng Trịnh Văn Quyết cho rằng, phong trào thi đua của Khối ngày càng phát triển mạnh mẽ, đồng thời, thông qua các phong trào thi đua góp phần tạo nên động lực, giúp mỗi cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đề cập đến định hướng nhiệm vụ công tác TĐKT trong thời gian tới, Trung tướng Trịnh Văn Quyết đề nghị, các đơn vị trong Khối tiếp tục phát huy những kết quả đạt được; đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua trong tình hình mới; bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp để tăng cường, đổi mới công tác TĐKT; kịp thời phát hiện, khen thưởng các tấm gương điển hình tiên tiến để tạo tác dụng lan tỏa sâu rộng các phong trào thi đua trong toàn xã hội. 

dsc_2206.jpg
Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ phát biểu ý kiến tại Hội nghị. Ảnh: N.Lộc

Phát biểu kết thúc Hội nghị, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn - Trưởng Khối thi đua nhấn mạnh, thời gian qua, các Bộ, ban, ngành trong Khối thi đua đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp hữu hiệu; gắn phong trào thi đua yêu nước với nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, từ đó thúc đẩy hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm 2023 của từng đơn vị, trong đó có công tác TĐKT. 

Tổng Kiểm toán nhà nước đề nghị: Trong thời gian tới, Khối thi đua cần tiếp tục tập trung khắc phục hạn chế, phát huy hơn nữa những kết quả đạt được vừa qua, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và các chỉ tiêu thi đua đã nêu trong Kế hoạch tổ chức hoạt động thi đua năm 2023 của Khối. 

dsc_2083.jpg
Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn - Trưởng Khối thi đua đề nghị các đơn vị tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Hội đồng TĐKT Trung ương; cũng như các ý kiến đóng góp tại Hội nghị, từ đó tạo sự chuyển biến trong công tác TĐKT. Ảnh: N.Lộc

Tổng Kiểm toán nhà nước cũng đề nghị Ban TĐKT Trung ương xem xét các ý kiến, đề xuất của đại diện các đơn vị trong Khối đã trao đổi tại Hội nghị. “Các ý kiến trao đổi tại Hội nghị đều rất xác đáng, với mục tiêu chung là hướng tới nâng cao chất lượng phong trào thi đua trong thời gian tới” - Tổng Kiểm toán nhà nước cho biết.

Tổng Kiểm toán nhà nước cũng đề nghị các đơn vị trong Khối thi đua tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Hội đồng TĐKT Trung ương, cũng như các ý kiến góp ý tại Hội nghị, từ đó tạo sự chuyển biến trong công tác TĐKT theo tinh thần Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 19/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh phòng, chống tiêu cực trong công tác quản lý công chức viên chức và thi đua, khen thưởng và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng./.

Cùng chuyên mục
Chú trọng chất lượng phong trào thi đua của Khối thi đua các Bộ, ban, ngành Nội chính Trung ương