Sơ kết thi đua, khen thưởng Khối cơ quan Nội chính Trung ương

(BKTO) - Chiều 04/8, tại Kiểm toán nhà nước (KTNN), Khối thi đua các Bộ, ban, ngành Nội chính Trung ương (Khối thi đua) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 của Khối.

quang-canh-1.jpg
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Nguyễn Lộc

Các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn; Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ; Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam Trịnh Văn Quyết - chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, đại diện Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương và các đơn vị truyền thông trong Khối.

Sôi nổi các phong trào thi đua

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng Kiểm toán nhà nước cho biết, năm 2023, cả nước hòa chung không khí thi đua chào mừng 75 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1048 - 11/6/2023), và tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 16/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và Kế hoạch 05 năm (2021-2025) theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, gắn với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Khối thi đua các Bộ, ngành Nội chính Trung ương tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023.

tong-kt-1.jpg
Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn - đại diện Khối Trưởng Khối thi đua phát biểu khai mạc Hội nghị.
Ảnh: N guyễn Lộc

Trong bối cảnh đó, Hội nghị là dịp để các cơ quan sơ kết, đánh giá quá trình tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023, những mặt đã làm được cần phát huy, những hạn chế cần khắc phục, đề ra nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp thực hiện nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác thi đua khen thưởng 6 tháng cuối năm 2023; biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt, đồng thời tăng cường công tác phối hợp giữa các Bộ, ban, ngành trong Khối nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Khối thi đua.

Tại Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh - đại diện đơn vị Trưởng Khối trình bày báo cáo sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm của Khối.

Theo đó, hưởng ứng phong trào thi đua của Khối, năm 2023 các Bộ, ban, ngành trong Khối thi đua đã bám sát các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội tại các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị mình, tổ chức phát động các phong trào thi đua thường xuyên, phong trào thi đua theo đợt, theo chuyên đề, hướng phong trào thi đua vào việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, gắn với phương châm hành động của Chính phủ năm 2023 “Đoàn kết kỷ cương, bản lĩnh linh hoạt, đổi mới sáng tạo, kịp thời hiệu quả”...

Các đơn vị trong Khối thi đua đã tăng cường đổi mới nội dung, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua với hình thức phong phú, đa dạng, nội dung cụ thể, thiết thực, với tinh thần “càng khó khăn, càng ra sức thi đua”, thi đua thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, các khâu đột phá, tập trung giải quyết những việc khó, những vấn đề “nóng”, nổi cộm, gây bức xúc… để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Thông qua việc hưởng ứng và tổ chức các phong trào thi đua theo chỉ đạo của Khối thi đua, nhiều lĩnh vực công tác của các Bộ, ban, ngành trong Khối đã có bước chuyển biến mạnh mẽ, đạt được kết quả tốt, khẳng định vai trò tích cực của việc đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước.

Việc chỉ đạo triển khai công tác TĐKT đã được lãnh đạo ở từng Bộ, ban, ngành quan tâm chỉ đạo quyết liệt. Nội dung hoạt động công tác thi đua của các đơn vị thành viên trong Khối diễn ra phong phú, đa dạng, bám sát nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, cụ thể, thiết thực, phù hợp với đặc điểm tình hình của từng Bộ, ban, ngành.

Vì vậy đã lôi cuốn được đông đảo cán bộ, công chức, chiến sỹ và người lao động hăng hái thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, phấn đấu nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong công tác, góp phần phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội và quốc phòng, an ninh.

o-tuan-anh.jpg
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh trình bày báo cáo tại Hội nghị. Ảnh: N.Lộc

Các văn bản chỉ đạo về công tác TĐKT của các Bộ, ban, ngành đã bám sát, cụ thể hóa chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và yêu cầu nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Các nội dung thi đua được quán triệt, tổ chức thực hiện kịp thời, hiệu quả góp phần nâng cao nhận thức của của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các đơn vị về vị trí, vai trò, tác dụng của công tác TĐKT.

Công tác xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến đã được các thành viên trong khối quan tâm, triển khai thực hiện; công tác khen thưởng được thực hiện công khai, minh bạch, hiệu quả, phục vụ yêu cầu và nhiệm vụ chính trị của từng Bộ, ban, ngành, kịp thời ghi nhận, biểu dương, khích lệ các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ.

Cùng với các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước và các đoàn thể Trung ương phát động, các phong trào thi đua yêu nước của các Bộ, ban, ngành trong Khối thi đua dưới khá nhiều hình thức, đa dạng, phong phú.

Điển hình như: KTNN thi đua “Cuộc kiểm toán chất lượng vàng”; Tòa án nhân dân tối cao thi đua “Vì công lý”; “Cán bộ Tư pháp tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Thanh tra Chính phủ thi đua “Nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo”; Ngành Kiểm sát nhân dân thi đua rèn luyện theo lời dạy của Bác “Công minh, Chính trực, Khách quan, Thận trọng, Khiêm tốn”, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh “Ghi sâu lời Bác, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2023"; Bộ Quốc phòng với phong trào "Thi đua Quyết thắng", Bộ Công an với phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá, thảo luận về những kết quả công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm; đồng thời đề xuất giải pháp để nâng cao hiệu quả của công tác này trong thời gian tới.

Nâng cao chất lượng các phong trào thi đua thời gian tới

Báo Kiểm toán sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về Hội nghị tới bạn đọc.

Cùng chuyên mục
Sơ kết thi đua, khen thưởng Khối cơ quan Nội chính Trung ương