Công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông đợt 1 vào ngày 26/7

(BKTO) - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngày mai (26/7), 63 Hội đồng thi trong cả nước sẽ chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2021, đợt 1.



                
   

Thí sinh phải thường xuyên theo dõi thông tin về kết quả thi, trường đăng ký xét tuyển để điều chỉnh nguyện vọng cho phù hợp.Ảnh: N.LỘC

   

Để việc công bố điểm thi thuận lợi, Bộ GD&ĐT đã cùng các Hội đồng thi chuẩn hoá cơ sở dữ liệu điểm thi bảo đảm chính xác, bảo mật. Bộ GD&ĐT cũng đã chỉ đạo các địa phương chuẩn bị hạ tầng kỹ thuật, công nghệ thông tin phục vụ cho hoạt động tra cứu điểm thi của thí sinh; tránh để xảy ra các sự cố về kỹ thuật trong quá trình tra cứu điểm thi.

Ngoài ra, một số cơ quan báo chí sẽ tham gia hỗ trợ thí sinh trong việc tra cứu điểm thi trên các trang báo điện tử. Đây là những cơ quan báo chí đã cam kết chỉ sử dụng dữ liệu phục vụ thí sinh tra cứu điểm thi, không chia sẻ dữ liệu này cho bên thứ ba và không sử dụng cho mục đích khác.

Theo Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) Mai Văn Trinh, sau khi các Hội đồng thi công bố điểm thi, Bộ GD&ĐT sẽ công bố phổ điểm các môn thi và công bố kết quả đối sánh điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với điểm học bạ lớp 12.

Kể từ thời điểm này, các thí sinh phải thường xuyên theo dõi thông tin về kết quả thi, cũng như các thông tin về tuyển sinh của trường đại học, cao đẳng đã đăng ký để kịp thời có sự điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng cho phù hợp.
NGUYỄN LỘC

Cùng chuyên mục
  • Chuẩn bị nguồn nhân lực đại học chất lượng cao cho đất nước
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trong bối cảnh dịch bệnh, việc chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu hồi phục nền kinh tế sau đại dịch được đặt ra một cách bức thiết. Nâng cao hiệu quả giáo dục đại học (ĐH), trong đó có vấn đề tự chủ ĐH sẽ góp phần quan trọng để hình thành nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yều cầu phát triển của đất nước.
  • Kêu gọi nhân viên y tế chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid – 19 tại TP. Hồ Chí Minh
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Chiều ngày 24/7, PGS,TS. Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TP. Hồ Chí Minh đã có Thư ngỏ gửi các đồng nghiệp hoạt động trong lĩnh vực y tế tại TP. Hồ Chí Minh và các địa phương để kêu gọi chung tay cùng nhau hỗ trợ công tác chống dịch, tư vấn và trực tiếp chăm sóc, điều trị cho người bệnh.
  • Đảm bảo quyền lợi cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Hữu Độ vừa ký công văn gửi Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chỉ đạo tổ chức đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.
  • Bộ Y tế công bố 12 loại thuốc cổ truyền phòng và hỗ trợ điều trị Covid-19
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bộ Y tế vừa có Công văn số 5944/BYT-YDCT về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 bằng thuốc cổ truyền và sản phẩm từ dược liệu gửi Sở y tế các tỉnh, thành phố; bệnh viện y học cổ truyền (YHCT) Bộ, ngành; bệnh viện YHCT các tỉnh, thành phố; các cơ sở kinh doanh dược liệu, thuốc cổ truyền.
  • Hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động: Cần chủ động, kịp thời và đầy đủ
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) Đến thời điểm này, nhiều địa phương đã vào cuộc triển khai chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động chịu ảnh hưởng của COVID-19. Trong vai trò cơ quan thường trực chịu trách nhiệm trước Chính phủ về việc đôn đốc các địa phương triển khai chính sách này, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) tiếp tục có những chỉ đạo quyết liệt, kịp thời.
Công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông đợt 1 vào ngày 26/7