Công đoàn Kiểm toán nhà nước hoàn thành toàn diện nhiệm vụ công tác năm 2023

(BKTO) - Trong năm 2023, các hoạt động của Công đoàn Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã được tổ chức thực hiện nghiêm túc, đúng kế hoạch đề ra và đạt được nhiều kết quả nổi bật, góp phần vào thành tích chung của KTNN trong việc hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn.

Đây là đánh giá được đưa ra tại Hội nghị Tổng kết công tác công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 của Công đoàn KTNN diễn ra chiều 04/01.

dsc06578.jpg
Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh dự và chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: D.THIỆN

Dự Hội nghị có Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh; đồng chí Nguyễn Văn Đông - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Ban cán sự đảng, Đảng ủy, Đoàn thể; lãnh đạo các công đoàn trực thuộc KTNN.

Trình bày Dự thảo Báo cáo Kết quả hoạt động công đoàn năm 2023, đồng chí Vũ Lập Công - Phó Chủ tịch chuyên trách Công đoàn KTNN cho biết, Công đoàn KTNN đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các mặt công tác.

Cụ thể, Công đoàn KTNN đã thực hiện tốt việc chăm lo, bảo vệ lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Bên cạnh đó, công tác chăm lo, chia sẻ, hỗ trợ động viên công chức, viên chức và người lao động cũng luôn được Công đoàn KTNN và các công đoàn trực thuộc quan tâm; kịp thời tổ chức thăm hỏi ốm đau, hiếu hỷ đối với công chức, viên chức, người lao động và trợ cấp khó khăn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn... Tổng số kinh phí đã chi cho công tác này là gần 1,1 tỷ đồng.

Trong công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, các cấp công đoàn luôn quan tâm triển khai thực hiện quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; các nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị; các văn bản của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Viên chức Việt Nam…

20240104_152542.jpg
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: D.THIỆN

Trong công tác thiện nguyện, Công đoàn KTNN và các công đoàn trực thuộc đã tổ chức nhiều chương trình an sinh xã hội, hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa như: trao quà tết Quý Mão cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi động viên đồng bào các dân tộc vùng cao biên giới phía Bắc, xây nhà tình nghĩa, tặng quà cho các đối tượng chính sách, hỗ trợ hộ nghèo, thăm viếng nghĩa trang liệt sỹ... Tổng số tiền quyên góp hỗ trợ là hơn 3,7 tỷ đồng.

Ngoài ra, các mặt công tác khác như hoạt động văn hóa, thể thao; hoạt động nữ công; công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh và tham gia xây dựng Đảng… của Công đoàn KTNN cũng đạt được nhiều kết quả tích cực.

Tham gia Hội thao Chào mừng thành công Đại hội Công đoàn Viên chức Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn KTNN đã đạt giải Nhất toàn đoàn (gồm 4 Huy chương vàng, 3 Huy chương bạc, 4 Huy chương đồng).

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2024, Công đoàn KTNN đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm.

Nổi bật là, tổ chức phổ biến và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội VI Công đoàn Viên chức Việt Nam, Nghị quyết Đại hội VIII Công đoàn KTNN, các chương trình, nghị quyết chuyên đề của Công đoàn Viên chức Việt Nam và Công đoàn KTNN tới đoàn viên công đoàn.

Bên cạnh đó, Công đoàn KTNN sẽ tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên nhân các ngày lễ lớn, đẩy mạnh các hoạt động từ thiện, hoạt động uống nước nhớ nguồn nhân dịp Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7.

Đồng thời, tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả, thực hiện thành công phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập KTNN, kỷ niệm 30 năm thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam…

Tại Hội nghị, đại diện các công đoàn trực thuộc đã chia sẻ ý kiến đóng góp thêm vào việc định hướng nhiệm vụ, phương pháp tổ chức các hoạt động công đoàn của Ngành trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Đông đã biểu dương và đánh giá cao Công đoàn KTNN nói chung và các công đoàn trực thuộc nói riêng đã tổ chức thực hiện các hoạt động công đoàn một cách nghiêm túc, đúng kế hoạch đã đề ra, với nhiều hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, đem lại hiệu quả cao.

dsc06514.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Đông - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam phát biểu. Ảnh: D.THIỆN

Nêu định hướng về hoạt động công đoàn của Công đoàn KTNN trong năm 2024, đồng chí Nguyễn Văn Đông lưu ý, Công đoàn KTNN cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên công đoàn gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của ngành KTNN.

Bên cạnh đó, Công đoàn KTNN cần chú trọng đến việc chăm lo đời sống vật chất, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công đoàn viên; đồng thời tiếp tục quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công đoàn…

Đặc biệt, năm 2024, KTNN và Công đoàn Viên chức Việt Nam đều kỷ niệm 30 năm thành lập, do đó, đồng chí cũng bày tỏ mong muốn các hoạt động phong trào chào mừng kỷ niệm thành lập ngành KTNN có sự lồng ghép chào mừng ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam, với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Phát biểu chỉ đạo, thay mặt Ban cán sự Đảng, Đảng ủy, lãnh đạo KTNN, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả tích cực trên các mặt công tác mà Công đoàn KTNN đã đạt được trong năm qua, đóng góp hiệu quả vào việc hoàn thành các nhiệm vụ chung của Ngành.

Đồng tình với những phương hướng, nhiệm vụ mà Công đoàn KTNN đã đề ra trong năm 2024, tuy nhiên, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước lưu ý Công đoàn KTNN cần chú trọng tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ.

Trước hết, tập trung làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền pháp luật, chủ trương, chính sách, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, của Ban cán sự đảng, Đảng ủy KTNN đối với công đoàn viên và người lao động. Trong đó, chú trọng đến việc giáo dục chính trị tư tưởng, ý thức, trách nhiệm của công đoàn viên đối với công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, nhũng nhiễu, nâng cao đạo đức công vụ, kỷ luật, kỷ cương nhất là trong hoạt động kiểm toán. Đồng thời, động viên các công đoàn viên tích cực nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Ngành.

Bên cạnh đó là chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho các công đoàn viên; nhất là chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho nữ công đoàn viên, lao động nữ.

Đặc biệt, Công đoàn KTNN cần đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để nâng cao hiệu quả hoạt động của các cấp công đoàn…

dsc06601.jpg
Trao Bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2023. Ảnh: D.THIỆN

Trong khuôn khổ Hội nghị, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2023./.

Cùng chuyên mục
Công đoàn Kiểm toán nhà nước hoàn thành toàn diện nhiệm vụ công tác năm 2023