Công đoàn ngành Y tế thực hiện hoàn thành mọi chỉ tiêu nhiệm kỳ 2013-2018 đề ra

(BKTO) - Ngày 28/6, tại Hà Nội, Đại hội Công đoàn Y tế Việt Nam (CĐYTVN) lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2018-2023 đã chính thức được khai mạc. Tới tham dự Đại hội có các đồng chí: Bùi Văn Cường - Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế và 275 đại biểu đại diện cho 500.000 đoàn viên, công nhân viên chức lao động trong ngành.



                
   

Toàn cảnh Đại hội

   

Theo kết quả thực hiện Nghị quyết đại hội CĐYTVN khóa XII cho thấy CĐYTVN khóa XII đã cơ bản thực hiện thành công Nghị quyết. Với 9 chỉ tiêu đề ra, qua 5 năm triển khai (2013 - 2018), CĐYTVN đã có 6 chỉ tiêu đạt 100% và 3 chỉ tiêu vượt mức 100%. Bốn chương trình hành động do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chỉ đạo cũng đã được CĐYTVN nghiêm túc triển khai. Nhiều bất cập, vướng mắc trong thực hiện chế độ chính sách cho cán bộ y tế đã được CĐYTVN trình Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Y tế xin ý kiến chỉ đạo và nghiên cứu đề xuất các giải pháp thực hiện để bảo vệ quyền lợi của người lao động.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cườngghi nhận và biểu dương những thành tích CĐYTVN đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời nhấn mạnh: Trongtrong thời gian tới, khi yêu cầu của đoàn viên, NLĐ với tổ chức công đoàn ngày càng cao hơn, đòi hỏi CĐYTVN cần đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; các cấp công đoàn cần tập trung thực hiện tốt nhất chức năng đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của đoàn viên, công chức viên chức, người lao động trong ngành với những giải pháp cụ thể.
                
   

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại Đại hội.

   

Còn theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, với vai trò Công đoàn ngành Trung ương, CĐYTVNcần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Liên đoàn Lao động các tỉnh thành phố để bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho gần 500.000 cán bộ y tế toàn ngành, không chỉ các đơn vị thuộc trực thuộc Bộ. Coi chức năng chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, người lao động trong ngành y tế là chức năng quan trọng, xuyên suốt trong quá trình hoạt động.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến bày tỏ tin tưởng CĐYTVN sẽ không ngừng đổi mới và lớn mạnh, thực sự là người đại diện cho sức mạnh, tài năng, trí tuệ và lợi ích của đội ngũ cán bộ y tế trong cả nước, cùng với giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn cả nước thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Đảng và Nghị quyết của Công đoàn Việt Nam.

LONG HOÀNG

Cùng chuyên mục
  • Hành trình Đỏ 2018 đã tiếp nhận hơn 9 nghìn đơn vị máu
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 27/6, thông tin cập nhật chuyển động chương trình Hành trình đỏ 2018 của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho biết, đến ngày 26/6/2018, Hành trình Đỏ 2018 đã được tổ chức tại 10 tỉnh, thành phố và tiếp nhận được 9.335 đơn vị máu. Trong đó, nhiều tỉnh, thành phố đã vượt chỉ tiêu đề ra như Kiên Giang, Lâm Đồng, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đắk Lắk.
  • Tăng thuế tuyệt đối để giảm tử vong do thuốc lá
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tại Hội thảo “Tác động của tăng thuế thuốc lá đến sức khỏe phụ nữ và trẻ em” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Quỹ Phòng, chống tác hại thuốc lá (Bộ Y tế) và Tổ chức Sức khỏe toàn cầu Vital Strategies tổ chức ngày 26/6, các chuyên gia cho rằng, tăng thuế thuốc lá là chính sách cần thiết và hiệu quả để giảm tiêu dùng thuốc lá và giảm gánh nặng do tác động của thuốc lá đối với cộng đồng, bảo vệ sức khoẻ phụ nữ và trẻ em.
  • Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong công tác tiêm chủng
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tại Lễ phát động Tuần lễ Tiêm chủng quốc gia với chủ đề "Chung tay cùng tiêm chủng bảo vệ cộng đồng" do Bộ Y tế vừa tổ chức cuối tuần qua, bà Satoko Otsu - đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam - đánh giá: Với trên 95% trẻ em sinh ra mỗi năm được tiêm chủng miễn phí phòng 10 loại bệnh truyền nhiễm đặc biệt, Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng kể trong công cuộc bảo vệ trẻ em khỏi các dịch bệnh thông qua Chương trình Tiêm chủng.
  • Báo động tình trạng thiếu hụt i-ốt quay trở lại Việt Nam
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Theo đánh giá của Mạng lưới i-ốt toàn cầu, Việt Nam đang nằm trong nhóm 19 nước còn lại có tình trạng thiếu i-ốt tồi tệ nhất trên thế giới. Đây là một thực tế đáng báo động về tình trạng thiếu hụt i-ốt đã quay trở lại Việt Nam. Do đó, tăng cường i-ốt vào các thực phẩm thiết yếu là biện pháp đơn giản và hiệu quả để bổ sung i-ốt nói riêng và vi chất dinh dưỡng nói chung trong bữa ăn hằng ngày.
  • Điều chỉnh lương hưu, không để lao động nữ thiệt thòi
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Nghị quyết Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV giao Chính phủ ban hành văn bản thực hiện chính sách điều chỉnh lương hưu đối với lao động nữ bắt đầu hưởng lương hưu từ ngày 01/01/2018 đến 31/12/2021. Điều này nhằm đảm bảo tốt hơn quyền lợi của lao động nữ, khi các đối tượng này chịu ảnh hưởng bất lợi bởi cách tính lương hưu mới theo Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) năm 2014.
Công đoàn ngành Y tế thực hiện hoàn thành mọi chỉ tiêu nhiệm kỳ 2013-2018 đề ra