Công đoàn Văn phòng Đảng - Đoàn thể mang tết yêu thương đến với học sinh nghèo vùng cao

(BKTO) - Nhân dịp tết Tân Sửu 2021, ngày 01/2, Công đoàn Văn phòng Đảng – Đoàn thể KTNN đã tổ chức chương trình “Tết yêu thương năm 2021” trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại điểm trường Lam Bình Sơn, Trường Tiểu học Cúc Đường (xã Cúc Đường, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên).



                
   

Đại diện Công đoàn Văn phòng Đảng - Đoàn thể trao quà đến tận tay các học sinh có hoàn cảnh khó khăn

   

Tại buổi trao quà, Công đoàn Văn phòng Đảng – Đoàn thể KTNN đã trao tặng 83 suất quà cho học sinh thuộc hộ nghèo, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 8 suất quà cho học sinh thuộc hộ cận nghèo, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng. Số tiền trên được huy động từ sự ủng hộ, đóng góp từ các công đoàn viên của Văn phòng Đảng – Đoàn thể, Công đoàn KTNN và một số cá nhân có lòng hảo tâm.
                
   

Phó Chủ tịch Công đoàn KTNN Vũ Lập Công phát biểu tại buổi trao quà

   

Phát biểu tại buổi trao quà, Phó Chủ tịch Công đoàn KTNN Vũ Lập Công cho biết: Đây là tấm lòng của Công đoàn KTNN và các công đoàn viên Văn phòng Đảng - Đoàn thể, với mong muốn chia sẻ những khó khăn với các em học sinh nghèo vùng cao.“Những món quà nhỏ, nhưng gửi gắm bao tình cảm nhằm hỗ trợ về vật chất và tinh thần kịp thời cho học sinh điểm trường, Trường Tiểu học Cúc Đường nhân dịp Tết Nguyên đán đang cận kề” – ông Vũ Lập Công cho biết.

Theo Phó Chánh Văn phòng Đảng – Đoàn thể Ngô Minh Sơn, hưởng ứng các hoạt động hướng về cộng đồng, trong những năm qua, Văn phòng Đảng - Đoàn thể luôn tích cực tham gia giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, yếu thế, đặc biệt là các em học sinh vùng cao với nhiều hành động thiết thực.
                
   

Gần 90 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tạiTrường Tiểu học Cúc Đường được nhận những suất quà ý nghĩa của Công đoàn KTNN,Công đoàn Văn phòng Đảng - Đoàn thể

   

Theo ông Ngô Minh Sơn, các hoạt động từ thiện dành cho trẻ nghèo vùng cao sẽ tiếp tục là một trong những hoạt động trọng tâm trong các chương trình hướng về cộng đồng của Văn phòng Đảng – Đoàn thể KTNN thời gian tới.

Xúc động khi chứng kiến những món quà ý nghĩa được trao tận tay học sinh của điểm trường, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cúc Đường Vũ Kỳ thay mặt gia đình các em học sinh và nhà trường bày tỏ cảm ơn Công đoàn KTNN, Công đoàn Văn phòng Đảng – Đoàn thể cũng như các công chức, người lao động đơn vị.
                
   

Quang cảnh buổi trao quà

   

Theo ông Vũ Kỳ, là một trong những trường có điều kiện khó khăn nhất của tỉnh Thái Nguyên, mặc dù đã được Nhà nước quan tâm đầu tư, song nguồn lực có hạn nên nhiều hoạt động của trường gặp khó khăn; điều kiện học tập, việc nâng cao chất lượng giảng dạy vì thế bị ảnh hưởng. Do đó, ông Vũ Kỳ mong muốn trong thời gian tới, điểm trường nói riêng và toàn trường, cũng như các em học sinh có điều kiện khó khăn tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm, động viên giúp đỡ hơn nữa của các tổ chức, cá nhân như Công đoàn KTNN, Công đoàn Văn phòng Đảng - Đoàn thể để các em có điều kiện học tập tốt hơn.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Nâng tầm hiệu quả đánh giá việc  thực hiện SDGs
    3 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Các cơ quan kiểm toán tối cao (SAI), trong đó có KTNN Việt Nam đã và đang đánh giá tiến độ thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Chính phủ. Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, để nâng tầm hiệu quả đánh giá việc thực hiện SDGs, các chuyên gia tài chính, kế toán, kiểm toán trong khu vực công cần tận dụng dữ liệu, thực hiện tốt sự phối hợp với các tổ chức và cá nhân liên quan…
  • Kiểm toán Nhà nước góp phần điều chỉnh cơ chế,  chính sách tự chủ đại học ngày càng phù hợp hơn
    3 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Thời gian qua, với vai trò là cơ quan chuyên môn được Quốc hội thành lập, hoạt động độc lập và chỉ tuân theo pháp luật, KTNN đã tích cực triển khai kiểm toán cũng như cho ý kiến đối với nhiều lĩnh vực được dư luận xã hội quan tâm, qua đó đưa ra các ý kiến đánh giá, kiến nghị góp phần làm minh bạch tài chính công, tài sản công.
  • Khát vọng dệt mùa xuân đất nước
    3 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Những chặng đường trên hành trình công tác dài hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn cây số gắn với những địa danh như thách thức sự gan góc của con người, đều đã in dấu chân của kiểm toán viên (KTV) nhà nước... Vì mùa xuân của đất nước, vì sự lành mạnh của nền tài chính quốc gia, các KTV đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng đương đầu, vượt qua mọi cám dỗ để hoàn thành tốt trọng trách được giao.
  • Cách mạng công nghiệp 4.0 và những yêu cầu đặt ra đối với hoạt động kiểm toán nhà nước
    3 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 đã và đang ảnh hưởng mạnh mẽ đến hoạt động kiểm toán nói chung và các cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) nói riêng. Đây là cơ hội, đồng thời cũng là thách thức không nhỏ đặt ra cho các SAI khi kiểm toán trong môi trường công nghệ. Nhận thức được xu hướng này, những năm qua, KTNN luôn nỗ lực và chuẩn bị tốt nhất cho việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong mọi hoạt động cũng như phát triển loại hình kiểm toán này trong tương lai.
  • Số hóa hoạt động kiểm toán trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0:  Xây dựng lộ trình phù hợp để  thích ứng
    3 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Phát triển kinh tế số, xã hội số đang trở thành yêu cầu thiết yếu, đòi hỏi KTNN phải thay đổi từ phương thức kiểm toán truyền thống sang kiểm toán dựa trên dữ liệu số. Đây là cơ hội và cũng là thách thức lớn đòi hỏi KTNN phải có lộ trình chuyển đổi phù hợp để thích ứng với Cách mạng công nghiệp 4.0 và tham gia tích cực vào sự phát triển của nền kinh tế số.
Công đoàn Văn phòng Đảng - Đoàn thể mang tết yêu thương đến với học sinh nghèo vùng cao