Công tác luân chuyển, điều động cán bộ của Kiểm toán nhà nước đi vào nền nếp

(BKTO) - Thực hiện quy định về luân chuyển, điều động, định kỳ chuyển đổi vị trí công tác của công chức, viên chức Kiểm toán nhà nước (KTNN), sáng 24/01, KTNN tổ chức Hội nghị trực tuyến công bố, trao quyết định của Tổng Kiểm toán nhà nước về công tác cán bộ.

trao.jpg
Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn và các Phó Tổng Kiểm toán nhà nước trao quyết định, tặng hoa chúc mừng các công chức của KTNN trong đợt điều động, luân chuyển. Ảnh: N.Lộc

Tham dự hội nghị có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn, các Phó Tổng Kiểm toán nhà nước cùng lãnh đạo, công chức các đơn vị - nơi công chức lãnh đạo cấp Vụ được điều động, bổ nhiệm.

Thừa ủy quyền của Tổng Kiểm toán nhà nước, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Đỗ Văn Tạo đã công bố các Quyết định của Tổng Kiểm toán nhà nước về việc điều động, bổ nhiệm đối với các công chức lãnh đạo cấp Vụ.

Tiếp đó, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn đã trao Quyết định điều động, bổ nhiệm và chúc mừng các công chức lãnh đạo cấp Vụ được điều động, bổ nhiệm trong dịp này.

Tổng Kiểm toán nhà nước nhấn mạnh hoạt động điều động, luân chuyển là hoạt động thường xuyên của Ngành, là một trong những biện pháp phòng ngừa tham nhũng theo Quy định số 131-QĐ/TW, Quy định số 114-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về công tác kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, Luật Phòng, chống tham nhũng; đặc biệt là được cụ thể hóa trong Nghị quyết số 36-NQ/BCS ngày 06/7/2016 của Ban Cán sự đảng KTNN và các quy định về luân chuyển, điều động của KTNN…

Thời gian qua, KTNN đã thực hiện tốt công tác luân chuyển, điều động hàng năm và công tác này ngày càng đi vào nền nếp. Các công chức, viên chức sau khi được điều động, luân chuyển đều tin tưởng, chấp hành nghiêm túc quyết định, khắc phục mọi khó khăn và nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

_dsc6073.jpg

       Các công chức, lãnh đạo cấp Vụ được điều động cần không ngừng nỗ lực học hỏi lĩnh vực công tác mới, tích cực rèn luyện trau dồi, nâng cao năng lực, đạo đức, phẩm chất để hoàn thiện bản thân, từ đó góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ của KTNN. 

Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn

Tổng Kiểm toán nhà nước cũng đề nghị các công chức lãnh đạo nhận nhiệm vụ mới nhanh chóng nắm bắt tình hình tại địa bàn, đơn vị, vị trí công tác mới để thích ứng và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là nhiệm vụ kiểm toán vô cùng nặng nề trong năm 2024.

Lãnh đạo, công chức, người lao động các đơn vị - nơi công chức được tiếp nhận có trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ, đoàn kết để cùng hoàn thành nhiệm vụ được giao với kết quả tốt nhất, từ đó góp phần vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chung của KTNN.

Thay mặt các công chức được điều động, Kiểm toán trưởng KTNN khu vực II Dương Quang Chính (nguyên Chánh Thanh tra KTNN) cam kết trước Tổng Kiểm toán nhà nước sẽ luôn tin tưởng, chấp hành nghiêm quyết định, sự phân công, điều động của tổ chức; đồng thời nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Cùng chuyên mục
Công tác luân chuyển, điều động cán bộ của Kiểm toán nhà nước đi vào nền nếp