Công ty Thuốc lá Thăng Long: Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

(BKTO) - “Phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu” là phương châm hành động của Công ty Thuốc lá Thăng Long nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

tla(1).jpg
Trụ sở Công ty Thuốc lá Thăng Long. Ảnh: TS

Chăm lo cho người lao động là nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu

Trong những năm qua, Công đoàn Công ty Thuốc lá Thăng Long đã luôn đặt nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu là đại diện, bảo vệ, chăm lo cho người lao động. Nhờ vậy, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong những năm qua có việc làm và thu nhập ổn định; các chế độ, quyền lợi của người lao động được đảm bảo theo quy định của pháp luật và thỏa ước lao động tập thể.

Lãnh đạo Công đoàn Công ty cho biết, Công đoàn Công ty tham gia phối hợp với chuyên môn xây dựng quy chế dân chủ, tổ chức Hội nghị người lao động, ký thỏa ước lao động tập thể, tổ chức đối thoại trong doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật.

“Từ đầu năm đến nay, các quyền lợi, chế độ lương, thưởng, bảo hiểm, phụ cấp được Công ty thực hiện nghiêm túc, đầy đủ” - ông Trần Đình Thắng, Chủ tịch Công đoàn Thuốc lá Thăng long khẳng định

Công đoàn cũng chủ động tham mưu, đề xuất ban lãnh đạo Công ty tổ chức các chương trình, hoạt động nhằm chăm lo tốt đời sống CNVCLĐ. Chủ động hỗ trợ khó khăn với những trường hợp gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân... Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua, Công đoàn Công ty đã phối hợp cùng các đơn vị chuyên môn xây dựng kế hoạch chuẩn bị quà Tết cho CNVCLĐ; Tổ chức thăm hỏi, tặng quà CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, tuyên truyền công nhân lao động đón Tết Nguyên đán vui vẻ, tiết kiệm và đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Công đoàn Công ty đã chỉ đạo Ban Nữ công thực hiện Kế hoạch bình xét danh hiệu Hai giỏi “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ của Công ty năm 2022 với 378 cá nhân và 18 tập thể đạt danh hiệu; Ban nữ công cũng đã đề nghị Công ty tặng quà cho nữ CNVCLĐ nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, 20/10; tổ chức khen thưởng cho con của CNVCLĐ đạt học sinh giỏi năm học 2022-2023; phát quà cho các cháu nhân dịp Tết Thiếu nhi 1/6…

img_8422.jpg
Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ảnh: TS

Không chỉ vậy, Công đoàn Công ty Thuốc lá Thăng Long còn chú trọng chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động, duy trì hoạt động của các câu lạc bộ thể dục, thể thao nâng cao đời sống tinh thần cho CNVCLĐ của Công ty. Mới đây, Công đoàn Công ty đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thành công Hội thao truyền thống CNVCLĐ Công ty năm 2023 để chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp với các bộ môn thi đấu Tennis, Cầu lông, Bóng bàn, Đá cầu và Cờ tướng. Hội thao đã có 143 vận động viên đến từ 21 đơn vị tham gia với tinh thần giao lưu học hỏi đoàn kết, vui vẻ, an toàn.

Tổ chức công đoàn cũng phối hợp cùng Công đoàn Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam trong công tác chuẩn bị tổ chức và tham gia Hội thi nấu ăn giỏi khu vực phía Bắc dịp kỷ niệm ngày Thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Kết quả, Đội thi của Công ty đạt Giải Nhất Hội thi.

Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật để sản xuất hàng Việt có chất lượng cao

Việc quan tâm, chăm lo tốt đời sống người lao động là yếu tố quan trọng giúp người lao động nỗ lực hơn trong sản xuất. Không chỉ vậy, để khích lệ, động viên người lao động hăng say sản xuất, Công đoàn Công ty thường xuyên tổ chức phong trào thi đua, phấn đấu thực hiện hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, các giải pháp đổi mới công tác quản lý để nâng cao năng suất lao động.

Cụ thể, thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam, tổ chức công đoàn Công ty đặc biệt chú trọng tuyên truyền các giải pháp tổ chức thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu”.

Chủ tịch Công đoàn Công ty Thuốc lá Thăng long cho biết, từ phong trào này, CNVCLĐ Công ty đã không ngừng phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đổi mới và ứng dụng công nghệ mới, sử dụng máy móc thiết bị hiện đại nhằm sản xuất ra hàng hóa Việt có chất lượng cao, giá thành hạ, mẫu mã phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

Công đoàn cũng thường xuyên tổ chức khen thưởng các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ năm 2022; phối hợp cùng chuyên môn tham gia bình xét các danh hiệu Thi đua năm 2023; Công tác nâng lương nâng bậc cho CNVCLĐ, xét duyệt sáng kiến cải tiến kỹ thuật năm 2023.

“Việc tổ chức bình xét thi đua về phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn Công ty được thực hiện với tiêu chí đảm bảo tính khách quan, nguyên tắc tập trung dân chủ, sẽ có tác dụng thúc đẩy phong trào công nhân viên chức và hoạt động Công đoàn trong thời gian tới” - ông Trần Đình Thắng khẳng định./.

Cùng chuyên mục
Công ty Thuốc lá Thăng Long: Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam