Cử tri Thủ đô nô nức đi bầu cử, gửi gắm kỳ vọng qua lá phiếu

(BKTO) - Theo kế hoạch, đúng 7 giờ sáng 23/5, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã đồng loạt khai mạc trên cả nước.



                
   

Không khí tưng bừng trong "Ngày hội của toàn dân", ghi nhận tại một khu vực bỏ phiếu phường Láng Hạ.

   

Trong không khí náo nức của “Ngày hội của toàn dân”, tại nhiều khu vực vực bỏ phiếu trên địa bàn Thủ đô, các cử tri đã có mặt từ rất sớm để sẵn sàng bỏ phiếu, lựa chọn người đại biểu nhân dân xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, cử tri cả nước.

Ghi nhận của phóng viên Báo Kiểm toán trong buổi sáng ngày bầu cử 23/5, tại các khu vực bầu cử, cử tri đều phấn khởi và bày tỏ tin tưởng Ngày bầu cử sẽ thành công tốt đẹp, nhân dân sẽ lựa chọn được người tài, đức xuất sắc để tham gia vào Quốc hội, Hội đồng Nhân dân các cấp.
                
   

Cử tri Phạm Thị Phúc

   

Bày tỏ cảm xúc khi được tự mình lựa chọn ra người đại biểu xứng đáng để đại diện cho tiếng nói của cử tri, nhân dân, cử tri Phạm Thị Phúc (hơn 70 tuổi, trú tại phường Thành Công, quận Ba Đình) cho biết, bản thân cảm thấy tự hào là cử tri của Thủ đô, tự hào được đóng góp ý kiến cho sự kiện chính trị quan trọng của cả nước. Bởi thế, bà đã dậy từ rất sớm để đến điểm bỏ phiếu chờ đến lượt bỏ phiếu.

Trải qua nhiều cuộc bầu cử, trong vai trò là cử tri đi bầu, nhưng với bà Phúc, cuộc bầu cử lần này có ý nghĩa đặc biệt. "Đây là cuộc bầu cử với rất nhiều ấn tượng và cũng trong bối cảnh dịch bệnh, song các cấp chính quyền, cơ quan chức năng đã làm rất tốt công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử. Chúng tôi tin tưởng qua cuộc bầu cử sẽ lựa chọn người có đức, có tài để cùng xây dựng đất nước, đại diện cho tiếng nói của nhân dân” – cử tri Phạm Thị Phúc cho biết.
                
   

Cử tri Vũ Hồng Sơn

   

Trực tiếp tham gia chỉ đạo công tác chuẩn bị bầu cử, Chủ tịch UBND phường Láng Hạ (quận Đống Đa) Vũ Hồng Sơn cho biết, đến thời điểm hiện tại, mọi công tác tổ chức hoạt động bầu cử diễn ra thuận lợi. Địa phương đã thực hiện nghiêm các quy định về tổ chức bầu cử, công tác an ninh được tăng cường; đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, các khu vực tổ chức bầu cử đều đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch như bố trí điểm sát khuẩn, đo thân nhiệt; thực hiện giữ khoảng cách khi tới điểm bầu cử..., đảm bảo cho “Ngày hội của toàn dân” diễn ra thành công.

Trong vai trò là một cử tri, ông Vũ Hồng Sơn cho biết rất vui mừng, phấn khởi, bởi được hòa mình vào không khí ngày hội lớn của cả nước. Theo ông Sơn, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị trọng đại, là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong cả nước; nơi cử tri trực tiếp lựa chọn những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình bầu vào cơ quan quyền lực nhà nước ở Trung ương và địa phương. “Tôi và nhiều cử tri đều tin tưởng và đặt hi vọng rất lớn vào các đại biểu được lựa chọn sẽ xứng đáng với niềm tin của cử tri, tiếp tục nói lên tiếng nói và nguyện vọng của cử tri, góp phần phát triển đất nước, ổn định xã hội” – cử tri Vũ Hồng Sơn cho biết.
                
   

Cử tri Trần Thị Bưởi

   
Hòa cùng sự nhộn nhịp, vui tươi ngày bầu cử, cử tri Trần Thị Bưởi (phường Thành Công, quận Ba Đình) cho biết, bản thân đã động viên các cử tri là thành viên trong gia đình tích cực tham gia vào công tác bầu cử, thể hiện quyền công dân để trực tiếp bầu ra người tài, đức vào cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất.

Theo cử tri Trần Thị Bưởi, với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và sự quyết liệt hành động của các cơ quan trong hệ thống chính trị thời gian qua, bà tin tưởng, thông qua lá phiếu bầu của mình và các cử tri khác sẽ tìm được người xứng đáng để cùng cử tri, nhân dân cả nước sẽ tiếp tục dựng xây, phát triển đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.
                
   

Ông Đỗ Đức Hòa (bên trái ảnh) đang tham gia hỗ trợ công tác bầu cử, hướng dẫn cử tri thực hiện đúng quy định tại điểm bỏ phiếu

   
Tham gia bỏ phiếu và hỗ trợ công tác bầu cử tại điểm bầu cử số 5, phường Dịch Vọng Hậu, cử tri Đỗ Đức Hòa (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) cho biết, bản thân cảm thấy rất vui khi được tham gia vào công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử ngay từ những ngày đầu. "Đây là niềm vinh dự, nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm của bản thân tôi đối với sự kiện chính trị mang ý nghĩa trọng đại này” – ông Hòa cho biết.

Đặc biệt, trong vai trò là cử tri, ông Hòa cho biết, đã nghiên cứu rất kỹ về các ứng cử viên. “Hôm nay, với lá phiếu bầu cử trong tay,tôi đã thực hiện quyền bầu cử để lựa chọn ra người xứng đáng nhất. Tôi cũng tin tưởng các đại biểu được lựa chọn sẽ phát huy tốt những phẩm chất của người đại biểu nhân dân” – ông Hòa kỳ vọng.
                
   

Cử tri Phạm Văn Thiện

   

Có mặt tại khu vực bỏ phiếu số 8, phường Láng Hạ từ rất sớm, cử tri Phạm Văn Thiện (hơn 80 tuổi, trú tại phường Láng Hạ, quận Đống Đa) phấn khởi cho biết, đây là cuộc bầu cử rất dân chủ, công bằng, đúng luật để bầu ra những người có tâm, có tài đại diện cho ý chí của nhân dân. "Tôi tin tưởng với sự chuẩn bị chu đáo như vậy, cuộc bầu cử sẽ diễn ra thành công tốt đẹp. Về phần mình, tôi đã tìm hiểu kỹ về các ứng cử viên và đưa ra quyết định cuối cùng, thông qua lá phiều bầu cử" - cử tri Phạm Văn Thiện cho biết.
                
   

Các cử tri khi đến khu vực bỏ phiếu đều nghiêm chỉnh chấp hành quy định về phòng, chống dịch và các quy định về bầu cử

   

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC

Cùng chuyên mục
Cử tri Thủ đô nô nức đi bầu cử, gửi gắm kỳ vọng qua lá phiếu