Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ phát triển

(BKTO) - Đà Nẵng tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhất là các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, thông qua chương trình nâng cao năng lực do Tổ chức Catalyste+ tài trợ từ 2024 đến 2026. Mục tiêu chính là thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, cải thiện an sinh xã hội và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp tại địa bàn.

minh-hoa(1).jpg
Chương trình Hỗ trợ xây dựng năng lực cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ giai đoạn 2024-2026 góp phần thực hiện chính sách của TP. Đà Nẵng về việc hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp. Ảnh sưu tầm

Mới đây, Ủy ban nhân dân (UBND) TP.Đà Nẵng ban hành Quyết định Phê duyệt tiếp nhận chương trình Hỗ trợ xây dựng năng lực cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ giai đoạn 2024-2026 do Tổ chức Catalyste+ tài trợ.

Theo thông tin từ UBND TP.Đà Nẵng, chương trình Hỗ trợ xây dựng năng lực cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ giai đoạn 2024-2026 sẽ thực hiện từ ngày được phê duyệt với tổng kinh phí hơn 2,7 tỷ đồng.

Mục tiêu của chương trình nhằm hỗ trợ xây dựng năng lực cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn TP. Đà Nẵng thông qua việc tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo, chia sẻ chuyên môn, kinh nghiệm; hoặc hỗ trợ, tư vấn, cố vấn trực tiếp tại từng doanh nghiệp do các chuyên gia nước ngoài thực hiện nhằm đưa ra các giải pháp phát triển bền vững, có tính định hướng tại địa phương.

Kết quả chủ yếu của chương trình hướng đến góp phần thực hiện chính sách của TP. Đà Nẵng về việc hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, góp phần cùng thành phố thực hiện thắng lợi mục tiêu năm 2024: “Đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tiếp tục khơi thông các nguồn lực đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội” và các mục tiêu kinh tế - xã hội của những năm tiếp theo sau đó.

UBND Thành phố giao Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP. Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành thủ tục tiếp nhận và triển khai chương trình đúng mục đích; thực hiện đúng nội dung được phê duyệt, không tiến hành các hoạt động khác nằm ngoài khuôn khổ của chương trình và thực hiện đúng các quy định tại Nghị định số 80/2020/NĐ-CP ngày 08/7/2020 của Chính phủ./.

Cùng chuyên mục
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ phát triển