Đà Nẵng nỗ lực chuyển đổi số

(BKTO) - Đó là khẳng định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh tại Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác chuyển đổi số giai đoạn 2024-2027 giữa Ủy ban nhân dân (UBND) TP.Đà Nẵng và Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) cấp cao tại Đà Nẵng mới đây.

ky-ket.jpg
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác chuyển đổi số giai đoạn 2024-2027 giữa UBND TP.Đà Nẵng và Viện VKSND cấp cao tại Đà Nẵng. Nguồn: Cổng thông tin điện tử TP.Đà Nẵng.

Theo thông tin buổi Lễ, việc ký kết Biên bản ghi nhớ này sẽ là căn cứ, định hướng để hai bên cùng phối hợp, huy động nguồn lực tổng hợp hỗ trợ nhau thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi bên; hỗ trợ công nghệ, hạ tầng về viễn thông và công nghệ thông tin tối ưu nhất giúp phát huy thế mạnh trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của VKSND cấp cao tại Đà Nẵng.

Tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, UBND Thành phố sẽ tạo điều kiện để VKSND cấp cao tại Đà Nẵng kết nối với các ứng dụng và cơ sở dữ liệu của thành phố phục vụ công tác chuyên môn, nghiệp vụ của đơn vị; xem xét hỗ trợ kinh phí cho VKSND cấp cao tại Đà Nẵng khi thực hiện chức năng của mình, kết hợp thực hiện một số nhiệm vụ theo yêu cầu của UBND TP.Đà Nẵng theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.

Hai bên phối hợp khảo sát, tư vấn về hạ tầng số, như hệ thống mạng, hệ thống truyền hình trực tuyến, hệ thống camera giám sát, hệ thống điện thoại Voip… tại trụ sở mới VKSND cấp cao tại Đà Nẵng đảm bảo đồng bộ, ổn định, quản lý tập trung, bảo mật thông tin; định hướng đầu tư trang thiết bị mang tính chiến lược phù hợp trong giai đoạn 2024-2027. Tư vấn triển khai các giải pháp bảo mật, an toàn thông tin; hỗ trợ triển khai thực hiện ký số đối với các văn bản thuộc "Danh mục các loại văn bản ký số" theo yêu cầu nhiệm vụ của VKSND cấp cao tại Đà Nẵng.

Cũng theo Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh, Đề án Chuyển đổi số trên địa bàn TP.Đà Nẵng đến năm năm 2025, định hướng đến năm 2030 xác định, chuyển đổi số là động lực trong phát triển thành phố, là “chìa khóa” quan trọng để triển khai và thực hiện mục tiêu của Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị. Trong đó, chuyển đổi số không phải do chính quyền triển khai mà cả các cơ quan Đảng, đoàn thể, mặt trận thành phố và cả các cơ quan Trung ương, tổ chức đóng trên địa bàn thành phố cùng triển khai; như vậy mới toàn diện, đảm bảo thành công và đảm bảo phục vụ người dân.

Chủ tịch Lê Trung Chinh cho rằng, việc tích cực, chủ động triển khai chuyển đổi số của VKSND cấp cao tại Đà Nẵng nói chung và ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hôm nay là hoàn toàn đúng đắn. Do đó, Chủ tịch thành phố yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông - Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo chuyển đổi số TP.Đà Nẵng và các sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với VKSND cấp cao tại Đà Nẵng triển khai có hiệu quả các nội dung hợp tác, có các kết quả, sản phẩm cụ thể để sớm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu chuyển đổi số của TP. Đà Nẵng và VKSND cấp cao tại Đà Nẵng; góp phần vào sự thành công chung của chương trình chuyển đổi số quốc gia./.

Cùng chuyên mục
Đà Nẵng nỗ lực chuyển đổi số