Malta: Vạch ra những kế hoạch hành động để khắc phục khó khăn

(BKTO) - Vừa qua, Tổng Kiểm toán Malta đã trình bày báo cáo hoạt động thường niên và Báo cáo tài chính của Kiểm toán Nhà nước Malta (MNAO) trước Chủ tịch Hạ viện.



                
   

MNAO tham dự một diễn đàn kiểm toán. Ảnh: nao.gov.mt

   

Tổng Kiểm toán đã giới thiệu về các nhiệm vụ, hoạt động, sự phát triển và những thành tựu của MNAO trong năm 2021 đồng thời, nêu một số sáng kiến Cơ quan đã thực hiện để đánh giá hiệu quả hoạt động và tăng cường hoạt động kiểm toán như tự đánh giá các quy trình kiểm toán và hành chính; tích cực tham gia hoạt động địa phương và quốc tế; thực hiện các cuộc khảo sát, không chỉ khảo sát đơn vị được kiểm toán mà còn khảo sát công chúng nhằm đánh giá kết quả hoạt động của Cơ quan...

Báo cáo cũng trình bày Chiến lược MNAO giai đoạn 2019-2023 và tóm tắt các thành tựu thực hiện Chiến lược, đặc biệt việc thực hiện Khung đo lường hoạt động của MNAO, bao gồm kế hoạch soạn thảo chiến lược cho giai đoạn 2024-2028. Trong năm 2021, MNAO đã rất tích cực tham gia vào các hoạt động tại nhiều địa phương và quốc tế, góp phần củng cố các mối quan hệ của Cơ quan với các bên liên quan.

Báo cáo mới nhất cũng chỉ ra những rủi ro và cơ hội có ảnh hưởng đến khả năng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ của Cơ quan. Dù phải đối mặt với tình hình tài chính còn nhiều khó khăn, chi tiêu công còn hạn chế, chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid-19, phải phụ thuộc vào tài trợ từ Liên minh châu Âu cho các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng, dịch vụ công và công tác quản lý tài chính chưa đạt được những cải cách đáng kể..., MNAO vẫn nỗ lực vạch ra các chiến lược hành động; đánh giá ảnh hưởng của các chiến lược đối với công tác kiểm toán của Cơ quan, đồng thời xác định những triển vọng cho tương lai, đặc biệt là các kế hoạch xây dựng dựa trên những thành công trong quá khứ nhằm nâng cao hoạt động của các bộ phận quản trị và kiểm toán.

Hiện, MNAO đang chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập với tư cách là một Cơ quan Kiểm toán độc lập từ khi sửa Hiến pháp vào năm 1997. Để kỷ niệm sự kiện quan trọng này, MNAO đang lên kế hoạch xuất bản một cuốn sách về Kiểm toán Nhà nước Malta, được viết theo tiêu chuẩn học thuật./.

Tuệ Lâm - Nguyễn Thúy
Cùng chuyên mục
  • Tilney Smith & Williamson đạt doanh thu cao trong quý I/2022
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Giám đốc Điều hành hãng kế toán, kiểm toán, tư vấn Tilney Smith & Williamson (có trụ sở tại Anh) vừa qua cho biết, trong quý I/2022, hãng tiếp tục duy trì các hoạt động kinh doanh và đạt được nhiều kết quả tốt bất chấp bối cảnh thị trường ngày càng phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn.
  • Kreston Global chào đón hai công ty thành viên mới
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Vừa qua, hãng kiểm toán, tư vấn toàn cầu Kreston (Kreston Global) đã công bố sự có mặt của 2 công ty thành viên quốc tế mới là Tập đoàn A4 (A4 Group) và Kreston Macedonia, nâng tổng số thành viên mới lên 8 công ty.
  • Canada: Đánh giá rủi ro khi thực hiện kiểm toán trong môi trường hậu Covid-19
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Vừa qua, Qũy Kiểm toán và trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) đã công bố kết quả một cuộc nghiên cứu trong đó chỉ ra 5 rủi ro kiểm toán viên cần xem xét khi thực hiện kiểm toán trong môi trường hậu Covid-19. Nghiên cứu này được Hội đồng Kiểm toán nội bộ của Chính phủ Canada phối hợp với Viện kiểm toán nội bộ của Canada và CAAF thực hiện nhằm xác định những rủi ro đặc thù Chính phủ và các chính quyền tại Canada phải đối mặt trong môi trường hậu Covid-19.
  • Hoàn thiện ngân hàng câu hỏi phục vụ công tác đánh giá kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ kiểm toán
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Sáng 17/8, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Vũ Văn Họa đã chủ trì Phiên họp lần thứ sáu của Ban Xây dựng nội dung đánh giá và ngân hàng câu hỏi phục vụ công tác đánh giá việc cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ trong hoạt động kiểm toán của KTNN (Ban Xây dựng nội dung).
  • Grant Thorton bị phạt 1,3 triệu bảng Anh
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Vừa qua, Hội đồng Báo cáo tài chính Anh (FRC) đã phạt hãng kiểm toán Grant Thornton tại Anh 1,3 triệu bảng vì đã để xảy ra những sai sót lớn sau quá trình kiểm toán Tập đoàn quốc tế Sports Direct - tập đoàn bán lẻ các sản phẩm thể thao chính hãng hàng đầu tại Anh, có đến 670 cửa hàng trên toàn thế giới, trong các năm tài chính kết thúc vào ngày 24/4/2016 và 29/4/2018.
Malta: Vạch ra những kế hoạch hành động để khắc phục khó khăn