Để lại ấn tượng tốt đẹp trong cộng đồng các cơ quan kiểm toán tối cao

(BKTO) - Để gặt hái được nhiều kết quả nổi bật sau gần 30 năm xây dựng và phát triển, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam luôn chú trọng đến hoạt động hội nhập và hợp tác quốc tế. Quá trình hợp tác gắn bó với các cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) trên thế giới đã để lại những ấn tượng tốt đẹp về KTNN Việt Nam trong lòng bạn bè quốc tế.

9-thay.jpg
Năm 2018, KTNN Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội ASOSAI 14 và đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021. Ảnh: TL

Chủ tịch KTNN Lào Viengthavisone Thephachanh: Đánh giá cao nỗ lực của KTNN Việt Nam

Trong 30 năm qua, KTNN Việt Nam đã có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của đất nước, trong việc thúc đẩy trách nhiệm giải trình, trong quản lý tài chính công thông qua hoạt động kiểm toán, mang lại sự tăng trưởng ổn định và phát triển kinh tế - xã hội mạnh mẽ.
Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực của các bạn trong việc xây dựng các văn bản pháp lý, năng lực tổ chức và chuyên môn để phục vụ đất nước, nhân dân. KTNN Việt Nam là đối tác tích cực trong khuôn khổ hợp tác khu vực và toàn cầu giữa các SAI. Hai SAI chúng ta đã có truyền thống hữu nghị và hợp tác bền chặt thông qua việc thực hiện Biên bản ghi nhớ mang lại lợi ích cho cả hai bên; KTNN Lào đánh giá cao sự hỗ trợ quý báu của KTNN Việt Nam trong việc đào tạo cán bộ, chia sẻ kiến thức, phát triển năng lực. Tôi tin tưởng sự hợp tác này sẽ tiếp tục được tăng cường và mở rộng hơn nữa trong thời gian tới.

Bà Goh Soon Poh - Tổng Kiểm toán Singapore: “Mong muốn tăng cường mối quan hệ song phương với KTNN Việt Nam”

Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất tới KTNN Việt Nam trong vai trò là Chủ tịch Ủy ban Kế hoạch chiến lược Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao Đông Nam Á (ASEANSAI), với trách nhiệm lãnh đạo về phát triển và giám sát các kế hoạch chiến lược của ASEANSAI. Các kế hoạch chiến lược là nền tảng cho mọi hoạt động của ASEANSAI và có giá trị to lớn trong việc hướng dẫn Kế hoạch làm việc của các Ủy ban ASEANSAI. Với tư cách là Chủ tịch Ủy ban Quy chế ASEANSAI, SAI Singapore đã được hưởng lợi rất nhiều từ các kế hoạch chiến lược được hoạch định rõ ràng.

Chúng tôi đánh giá cao và xin gửi lời chúc mừng chân thành nhất tới KTNN Việt Nam và mong muốn được hợp tác chặt chẽ hơn nữa với KTNN Việt Nam để tăng cường mối quan hệ song phương và tình hữu nghị giữa hai cơ quan kiểm toán.

Ông Zagdjav Delg - Quyền Tổng Kiểm toán nhà nước Mông Cổ: “Cùng KTNN Việt Nam xây dựng mối quan hệ hợp tác kiểu mẫu của khu vực”

Năm 2024 là tròn 30 năm KTNN Việt Nam hình thành và phát triển với nhiều thành tựu và những bước tiến lịch sử. Đồng thời, năm 2024 cũng kỷ niệm tròn 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao của hai quốc gia. Trong bối cảnh đó, KTNN Việt Nam và KTNN Mông Cổ đang có nhiều cơ hội để phát triển mối quan hệ và sự hợp tác ở một tầm cao mới.

Với tư cách là Tổng Kiểm toán nhà nước Mông Cổ, tôi cam kết về những mục tiêu dài hạn trong quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan. Thông qua việc chào đón các đoàn công tác của KTNN Việt Nam tới Mông Cổ chia sẻ và củng cố kinh nghiệm tốt, tôi mong muốn mối quan hệ của hai cơ quan sẽ trở thành mối quan hệ hợp tác kiểu mẫu của châu lục và khu vực.

Thay mặt các đồng nghiệp của KTNN Mông Cổ, tôi trân trọng chúc Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập của KTNN thành công tốt đẹp, chúc cho đất nước Việt Nam ngày càng phồn vinh và phát triển.

Ông Grant Hehir - Tổng Kiểm toán Australia: “Đánh giá cao những đóng góp của KTNN Việt Nam cho cộng đồng kiểm toán quốc tế”

Australia và Việt Nam có mối quan hệ song phương bền chặt, đã được phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây và trở thành một mối quan hệ quan trọng trong khu vực. Trong xu thế đó, mối quan hệ giữa KTNN Việt Nam và Kiểm toán Quốc gia Australia (ANAO) cũng ngày càng phát triển.

Tôi đánh giá cao những đóng góp của KTNN Việt Nam cho cộng đồng kiểm toán khu vực công quốc tế trong suốt 30 năm qua. Từ lúc là 1 trong 4 nước đồng sáng lập ASEANSAI đến khi giữ vai trò Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 cùng nhiều vị trí khác, KTNN Việt Nam đã thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm qua nhiều chủ đề trong cộng đồng quốc tế.

ANAO đã được hưởng lợi từ những đóng góp này và rất vui được tham gia một số hoạt động trao đổi với KTNN Việt Nam trong những năm qua. Tôi rất vinh dự được mời tham gia Lễ kỷ niệm thành lập KTNN vào ngày 11/7/2024. Tôi mong rằng, hai cơ quan sẽ ngày càng tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác trong thời gian tới.

Ông John Ryan - Tổng Kiểm toán nhà nước New Zealand: “Mong muốn hai cơ quan ngày càng tăng cường hợp tác hơn nữa”

Tôi rất vui mừng được gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới Tổng Kiểm toán nhà nước Việt Nam và toàn thể đội ngũ nhân sự của KTNN Việt Nam. Nhìn lại ba thập kỷ phụng sự của KTNN Việt Nam, có thể thấy đã có nhiều thay đổi trong cách thức triển khai kiểm toán trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển. Mặc dù vậy, tôi tin chắc rằng vai trò của các SAI trong việc đảm bảo trách nhiệm giải trình, tính minh bạch, tính liêm chính của chính phủ và khu vực công ngày nay vẫn quan trọng như thời điểm 30 năm trước.

Chúng tôi rất vui mừng được làm việc với KTNN Việt Nam, đặc biệt là qua chuyến thăm gần đây của Đoàn công tác KTNN Việt Nam tới cơ quan KTNN New Zealand vào tháng 4/2023, tại Thủ đô Wellington. Chúng tôi mong muốn hai cơ quan sẽ ngày càng tăng cường hợp tác hơn nữa trong khuôn khổ INTOSAI trong thời gian tới.

Ông Hisham Badawy - Chủ tịch KTNN Ai Cập (ASA): “Ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ người dân hai nước”

Nhân kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN Việt Nam, tôi xin đại diện KTNN Ai Cập gửi lời chúc mừng sâu sắc nhất tới Tổng Kiểm toán nhà nước Việt Nam và toàn thể đội ngũ nhân sự của KTNN Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong quá trình phát triển.

Tôi muốn bày tỏ niềm vui to lớn về cuộc họp đã diễn ra giữa KTNN Ai Cập với KTNN Việt Nam trong khuôn khổ cuộc họp vừa diễn ra của Nhóm công tác về dữ liệu lớn của Tổ chức quốc tế Các cơ quan Kiểm toán tối cao (INTOSAI). Tại đây, tầm nhìn của cả hai cơ quan đều hội tụ về nhiều vấn đề liên quan đến công tác kiểm toán và các phương pháp nâng cao hiệu quả hoạt động. Cuộc họp hứa hẹn mang lại triển vọng mở rộng hợp tác song phương giữa hai cơ quan và tăng cường các nỗ lực làm việc cùng nhau, hướng tới mục tiêu chung của các ủy ban và nhóm làm việc trong INTOSAI.

Tôi hoàn toàn tự tin vào kinh nghiệm làm việc phong phú của KTNN Việt Nam cũng như khả năng đóng góp độc đáo, đặc biệt trong việc phục vụ INTOSAI và các đơn vị liên quan thông qua nhiều khuôn khổ và tài liệu tham khảo mà cả hai cơ quan đã xây dựng, triển khai để đạt được mục tiêu chung là bảo vệ ngân sách công, chống lại tham nhũng và cải thiện chất lượng hoạt động kiểm toán. Điều này được phản ánh qua việc tăng cường hiệu quả hoạt động của các cơ quan công của cả hai nước, cũng như ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ người dân hai nước.

Bà Tsakani Maluleke - Tổng Kiểm toán nhà nước Nam Phi: “Cùng hướng tới sự hợp tác, đổi mới và thành công chung trong tương lai”

Thay mặt KTNN Nam Phi (AGSA), tôi xin gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến các đồng nghiệp tại KTNN Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập. Đây là cột mốc đánh dấu những thành tựu và đóng góp đáng ghi nhận mà KTNN Việt Nam đã đạt được trong việc thúc đẩy quản trị minh bạch, hiệu quả và có trách nhiệm giải trình ở Việt Nam trong suốt 30 năm qua.

Kể từ khi KTNN Việt Nam thành lập, hai cơ quan của chúng ta đã có mối quan hệ bền chặt. Sự hợp tác giữa hai cơ quan thông qua việc trao đổi, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm có giá trị sẽ nâng cao các phương pháp kiểm toán tương ứng của chúng tôi. Năm 2005, AGSA rất vinh dự được cùng KTNN Việt Nam kỷ niệm việc ban hành Luật KTNN.

Nhân dịp Lễ kỷ niệm quan trọng này, hãy cùng nhìn lại những bước tiến chúng ta đã cùng nhau đạt được và hướng tới một tương lai với sự hợp tác liên tục, đổi mới và thành công chung. Tôi mong rằng, với sự đề cao các nguyên tắc minh bạch, hiệu quả và trách nhiệm giải trình, KTNN Việt Nam sẽ tiếp tục thành công hơn nữa trong thời gian tới./.

Cùng chuyên mục
  • Kiểm toán góp phần nâng cao hiệu quả công tác đầu tư công của ngành nông nghiệp
    2 tháng trước Kiểm toán
    (BKTO) - Được bố trí vốn đầu tư công (ĐTC) trong nhóm ngành lớn nhất cả nước, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) đang tập trung mọi nguồn lực để thực hiện tốt công tác giải ngân vốn, tuân thủ đúng quy định pháp luật. Ngoài tự kiểm tra, giám sát, Bộ cũng coi trọng hoạt động kiểm toán để qua đó nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng nguồn vốn công. Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng công trình, Bộ NNPTNT - đã chia sẻ với Báo Kiểm toán về vấn đề này.
  • Vụ Pháp chế: Khẳng định vai trò nòng cốt trong hoàn thiện pháp luật về Kiểm toán nhà nước
    2 tháng trước Kiểm toán
    (BKTO) - Được thành lập năm 2003, quá trình xây dựng và phát triển cũng như vai trò của Vụ Pháp chế gắn liền với những dấu mốc quan trọng trong quá trình hoàn thiện khuôn khổ pháp lý về tổ chức và hoạt động của Kiểm toán nhà nước (KTNN).
  • Công tác báo chí, thông tin - truyền thông: Nâng tầm vị thế Kiểm toán nhà nước
    2 tháng trước Kiểm toán
    (BKTO) - Kể từ khi thành lập tới nay, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam đã dần khẳng định vai trò của một cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) thành viên tích cực, trách nhiệm trong cộng đồng kiểm toán công của khu vực và thế giới. Trong tiến trình chủ động hội nhập quốc tế, công tác truyền thông ngày càng đóng vai trò quan trọng, góp phần nâng tầm vị thế của KTNN.
  • Phát triển nguồn nhân lực:Trụ cột quan trọng trong tiến trình phát triển
    2 tháng trước Kiểm toán
    (BKTO) - Gần 1/3 thế kỷ xây dựng và trưởng thành, Kiểm toán nhà nước (KTNN) luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển nguồn nhân lực và coi đây là trụ cột quan trọng quyết định sự thành bại trong tiến trình phát triển của KTNN.
  • Kiểm toán nhà nước khu vực XII: Không ngừng nỗ lực, từng bước xây dựng, phát triển
    2 tháng trước Kiểm toán
    (BKTO) - Ông Phạm Văn Học - Kiểm toán trưởng KTNN khu vực XII - cho biết, tuy địa bàn mà Kiểm toán nhà nước (KTNN) khu vực XII được giao nhiệm vụ kiểm toán là các tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên, phần lớn điều kiện kinh tế - xã hội còn chậm phát triển và phát triển không đồng đều, quy mô ngân sách nhỏ (chủ yếu là hưởng trợ cấp từ ngân sách cấp trên), thiên tai khắc nghiệt, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn, nhưng đơn vị đã không ngừng nỗ lực, từng bước xây dựng, phát triển và đạt được những thành tích đáng ghi nhận trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, trong đó có nhiệm vụ kiểm toán.
Để lại ấn tượng tốt đẹp trong cộng đồng các cơ quan kiểm toán tối cao