Đoàn Thanh niên KTNN khởi công xây dựng các công trình hỗ trợ tại trường vùng cao Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình

Được sự đồng ý của Đảng ủy, Lãnh đạo Kiểm toán nhà nước (KTNN), ngày 09/01/2023, Đoàn Thanh niên KTNN đã phối hợp với huyện đoàn huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình tổ chức lễ khởi công xây dựng các hạng mục hỗ trợ trong khuôn viên Trường tiểu học và trung học cơ sở (TH&THCS) xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn.

dsc_9486.jpg
Tại buổi lễ khởi công, Kiểm toán trưởng Nguyễn Anh Tuấn khẳng định KTNN sẽ tiếp đồng hành và có thêm nhiều hoạt động hỗ trợ hữu ích, giúp các trường có thêm nguồn lực phát triển. Ảnh: N.LỘC

Tham dự buổi lễ khởi công, về phía tỉnh Hòa Bình có ông Võ Ngọc Kiên - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND huyện, huyện đoàn và đại diện lãnh đạo Trường Tiểu học và Trung học cơ sở (TH&THCS) xã Ngọc Lâu.

Về phía KTNN có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy KTNN, Kiểm toán trưởng KTNN khu vực I, Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Lê Mạnh Cường cùng một số đoàn viên thanh niên đến từ Ban Tuyên giáo Đoàn Thanh niên KTNN và các chi đoàn trực thuộc KTNN.

Sự kiện nằm trong chương trình thiện nguyện “Đồng hành cùng học sinh vùng cao huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình” do Đoàn Thanh niên KTNN tổ chức.

dsc_9466.jpg
Ông Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy KTNN, Kiểm toán trưởng KTNN khu vực I phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: N.LỘC

Phát biểu ý kiến tại lễ khởi công, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn cho biết, các hoạt động thiện nguyện là hoạt động phong trào nổi bật của KTNN được Đảng ủy, Lãnh đạo KTNN rất quan tâm. Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, các hoạt động thiện nguyện cũng được KTNN tổ chức thường xuyên, liên tục, góp phần phát huy truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc. Trong đó, hoạt động xây dựng các hạng mục hỗ trợ trường học của Đoàn Thanh niên KTNN là sự tiếp nối ý nghĩa truyền thống này, nhằm góp phần mang đến công trình nhà vệ sinh tiêu chuẩn, sân trường tiện nghi, sạch sẽ cho học sinh.

"Đoàn Thanh niên KTNN cần bám sát quá trình triển khai thực hiện dự án để kịp thời có báo cáo, đề xuất phù hợp nhằm sớm giúp học sinh được thụ hưởng tiện ích của dự án. Tôi rất mong lãnh đạo địa phương quan tâm hỗ trợ giám sát, đôn đốc, kiểm tra quá trình thi công, xây dựng công trình đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật." - ông Nguyễn Anh Tuấn đề nghị.

dsc_9469.jpg
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình Võ Ngọc Kiên bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của KTNN với địa phương, các trường học trên địa bàn tỉnh. Ảnh: N.LỘC

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình Võ Ngọc Kiên cho biết, Trường TH&THCS Ngọc Lâu là trường nằm trong khu vực đặc biệt khó khăn miền núi và vùng sâu, vùng xa của địa phương. Mặc dù tỉnh, huyện đã quan tâm đầu tư, song do nguồn lực có hạn, nên đến nay điều kiện của nhà trường vẫn đang thấp hơn mặt bằng chung của huyện, chưa đảm bảo mức yêu cầu tối thiểu theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình Võ Ngọc Kiên bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của KTNN đã giúp trường có thêm nguồn lực để đảm bảo nhu cầu cơ sở vật chất phục vụ tốt hơn cho các em học sinh. Ông Kiên cũng mong muốn trong thời gian tới, KTNN tiếp tục quan tâm, chia sẻ và có thêm nhiều chương trình hỗ trợ, giúp các trường có thêm điều kiện để nâng cao chất lượng dạy học.

dsc_9507.jpg
Các đại biểu trao đổi về kế hoạch triển khai xây dựng các hạng mục. Ảnh: N.LỘC

Thông tin thêm về chương trình, Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Lê Mạnh Cường cho biết, chương trình được tổ chức nhờ nguồn hỗ trợ, ủng hộ của các đoàn viên thanh niên tại các chi đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên KTNN.

"Qua quá trình nghiên cứu thực tế, Đoàn Thanh niên KTNN xác định công trình nhà vệ sinh tiêu chuẩn là một trong những hạng mục tài trợ thiện nguyện được ưu tiên hàng đầu đối với nhóm đối tượng thụ hưởng là các trường học vùng sâu, vùng xa ở Việt Nam. Thông qua chương trình, Đoàn Thanh niên KTNN mong muốn góp thêm chút nguồn lực để giúp các em học sinh vùng cao có thêm điều kiện cơ sở vật chất thiết yếu để đảm bảo nhu cầu sinh hoạt, học tập tại trường" - Bí thư Đoàn Thanh niên Lê Mạnh Cường cho biết; đồng thời đề nghị các bộ phận liên quan của Đoàn Thanh niên KTNN phối hợp với địa phương và nhà trường để triển khai, đôn đốc tiến độ, đảm bảo chất lượng dự án theo đúng yêu cầu đặt ra, tuân thủ các quy định.

Theo đó, các hạng mục hỗ trợ của chương trình bao gồm: Hỗ trợ xây dựng mới 01 khu nhà vệ sinh tiêu chuẩn cho các em học sinh với quy mô: 02 khu vệ sinh nam, nữ riêng biệt có khả năng cùng lúc phục vụ 12 lượt học sinh mỗi thời điểm, 04 chậu rửa tay; hỗ trợ xây dựng mở rộng thêm 150m2 sân trường đáp ứng cho các em học sinh có đủ chỗ chơi và các hoạt động của trường; hỗ trợ hoàn thiện thư viện đọc sách cho các em học sinh...

dsc_9512.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng các hạng mục. Ảnh: N.LỘC

Tổng cộng kinh phí xây dựng là hơn 231 triệu đồng, trong đó Đoàn Thanh niên KTNN quyên góp hỗ trợ 150 triệu đồng, phần còn lại do UBND huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình tham gia hỗ trợ.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã thực hiện nghi thức khởi công xây dựng các hạng mục hỗ trợ trong khuôn viên Trường TH&THCS xã Ngọc Lâu.

Trường TH&THCS Ngọc Lâu nằm trên địa bàn xóm Hầu - xã Ngọc Lâu (xã đặc biệt khó khăn miền núi và vùng sâu, vùng xa, theo Quyết định số 135/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ). Năm học 2022-2023 nhà trường có 528 học sinh từ khối lớp 1 đến lớp 9, trong đó đa số các em là đồng bào dân tộc Mường.  

Cùng chuyên mục
Đoàn Thanh niên KTNN khởi công xây dựng các công trình hỗ trợ tại trường vùng cao Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình