Đồng hành cùng học sinh huyện vùng cao huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình

Sáng ngày 10/5, tại huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn đã tham dự Lễ khánh thành công trình “Đồng hành cùng học sinh vùng cao" tại Trường trung học và Trung học cơ sở (TH&THCS) Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.

1(1).jpg
Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình. Ảnh: N.Lộc

Tham dự chương trình còn có Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban dân tộc, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hoà Bình Bùi Tiến Lực, Chánh Văn phòng KTNN Lưu Trường Kháng, Tổng Biên tập Báo Kiểm toán Nguyễn Thị Quỳnh Minh, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Lạc Sơn Bùi Văn Kía, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng; Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Lê Mạnh Cường, đại diện Đoàn Thanh niên huyện Lạc Sơn, Hiệu trưởng Trường TH&THCS Ngọc Lâu Bùi Văn Dựng cùng đoàn viên, thanh niên các đơn vị trực thuộc KTNN, huyện đoàn Lạc Sơn và thầy, trò nhà trường. 

Theo Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Lê Mạnh Cường, được sự đồng ý của Đảng ủy, Lãnh đạo KTNN, Đoàn Thanh niên KTNN đã triển khai chương trình thiện nguyện “Đồng hành cùng học sinh huyện vùng cao huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình”. Đến nay, công trình đã được hoàn tất và sẵn sàng để bàn giao cho tập thể thầy cô và các em học sinh tại Trường TH&THCS Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Thông qua chương trình, Đoàn Thanh niên KTNN mong muốn chia sẻ, đóng góp nguồn lực để giúp các em học sinh vùng cao có thêm điều kiện cơ sở vật chất thiết yếu để đảm bảo nhu cầu sinh hoạt, học tập tại trường. “Chương trình được tổ chức nhờ nguồn hỗ trợ, ủng hộ của các đoàn viên, thanh niên tại các chi đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên KTNN, một phần là nguồn hỗ trợ của địa phương” - anh Lê Mạnh Cường cho biết.

Chương trình đã hỗ trợ xây dựng 03 hạng mục: Xây dựng mới 01 khu nhà vệ sinh tiêu chuẩn cho các em học sinh với quy mô: 02 khu vệ sinh nam, nữ riêng biệt, mỗi bên gồm: 02 nhà vệ sinh khép kín, 04 tiểu, 02 chậu rửa tay cùng hệ thống điện, nước hoàn thiện. Xây dựng mở rộng sân trường đáp ứng cho các em học sinh có đủ chỗ chơi và các hoạt động của trường. Hỗ trợ hoàn thiện thư viện đọc sách cho các em học sinh gồm: 10 bàn đọc sách và 40 ghế ngồi. Tổng kinh phí xây dựng là 205 triệu đồng, trong đó Đoàn Thanh niên KTNN hỗ trợ 150 triệu đồng; huyện Lạc Sơn hỗ trợ 55 triệu đồng. 

Phát biểu tại Lễ khánh thành, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, các hoạt động thiện nguyện cũng được KTNN quan tâm và tổ chức thường xuyên, liên tục, góp phần phát huy truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc.

dsc_7910.jpg
Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: N.Lộc

Đánh giá cao sáng kiến và nỗ lực của Đoàn Thanh niên KTNN trong việc phát động, phối hợp tổ chức chương trình, Tổng Kiểm toán nhà nước đề nghị Đoàn Thanh niên KTNN tiếp tục phát huy, nhân rộng các hoạt động ý nghĩa này đến nhiều điểm trường vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn.

Tổng Kiểm toán nhà nước cũng đề nghị thầy và trò nhà trường khai thác hiệu quả các công trình được đầu tư xây dựng; đồng thời giữ gìn và phát huy hiệu quả của công trình cho nhiều thế hệ học sinh của trường. 

Thay mặt nhà trường, thầy Bùi Văn Dựng – Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của KTNN đã giúp trường có thêm nguồn lực để đảm bảo nhu cầu cơ sở vật chất phục vụ tốt hơn cho các em học sinh. Trường TH&THCS Ngọc Lâu là trường nằm trong khu vực đặc biệt khó khăn miền núi và vùng sâu, vùng xa của địa phương. Mặc dù tỉnh, huyện đã quan tâm đầu tư, song do nguồn lực có hạn, nên đến nay điều kiện của nhà trường vẫn đang thấp hơn mặt bằng chung của huyện, chưa đảm bảo mức yêu cầu tối thiểu theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thầy Bùi Văn Dựng cũng mong muốn trong thời gian tới, KTNN tiếp tục quan tâm, chia sẻ và có thêm nhiều chương trình hỗ trợ, giúp các trường có thêm điều kiện để nâng cao chất lượng dạy học.

dsc_7931.jpg
Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn trao quà cho đại diện Nhà trường. Ảnh: N.Lộc

Tại buổi Lễ, các đại biểu đã thực hiện gắn biển công trình xây dựng các hạng mục hỗ trợ trong khuôn viên Trường TH&THCS xã Ngọc Lâu.

Trường TH&THCS Ngọc Lâu nằm trên địa bàn xóm Hầu - xã Ngọc Lâu (xã đặc biệt khó khăn miền núi và vùng sâu, vùng xa, theo Quyết định số 135/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ). Năm học 2022-2023 nhà trường có 528 học sinh từ khối lớp 1 đến lớp 9, trong đó đa số các em là đồng bào dân tộc Mường, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

Cùng chuyên mục
Đồng hành cùng học sinh huyện vùng cao huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình