Mỗi đoàn viên, thanh niên cần không ngừng học tập, làm theo gương Bác

Tại Tọa đàm “Tư tưởng, phong cách lãnh đạo của Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và những giá trị với quá trình xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ Khối các cơ quan Trung ương” diễn ra sáng 5/5, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung đã đánh giá cao sáng kiến tổ chức Tọa đàm của Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước (KTNN); đồng thời khẳng định việc học tập và làm theo tấm gương Bác là yêu cầu bức thiết và cần được thực hiện thường xuyên, liên tục, nhất là với đoàn viên, thanh niên KTNN.

dsc_7388.jpg
Thay mặt lãnh đạo KTNN, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung đề nghị mỗi đoàn viên, thanh niên cần không ngừng học tập, làm theo gương Bác từ những việc làm nhỏ nhất. Ảnh: N.Lộc

Khẳng định tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và nhân dân ta, soi sáng sự nghiệp cách mạng, dẫn dắt mỗi bước đi lên và thắng lợi của cách mạng Việt Nam khi phát biểu chỉ đạo Tọa đàm, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung - Trưởng ban Dân vận Đảng ủy KTNN nhấn mạnh: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh là việc làm rất cần thiết, là nhiệm vụ hết sức quan trọng, thường xuyên, không thể thiếu đối với toàn Đảng, toàn dân ta, truớc hết là các tổ chức đảng, các cơ quan nhà nước và cán bộ, đảng viên trong tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến, phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân.

“Học tập Bác là học tư tưởng, thế giới quan và nhân sinh quan cách mạng, đạo đức cách mạng và phong cách của người chiến sỹ cộng sản chân chính. Thúc đẩy việc học tập Bác trở thành lối sống, nếp nghĩ, cách làm của từng cán bộ, đảng viên và người dân. Làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh thực sự thấm sâu vào đời sống xã hội, thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc, cội nguồn sức mạnh to lớn” - Phó Tổng Kiểm toán nhà nước lưu ý; đồng thời nhấn mạnh: Làm theo Bác chính là thúc đẩy, tạo chuyển biến mạnh mẽ từ "học tập" sang "làm theo", hiện thực hóa bằng những chương trình hành động cụ thể, việc làm cụ thể, thiết thực trong cơ quan, đơn vị. 

Theo Trưởng ban Dân vận Đảng ủy KTNN, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến thế hệ trẻ và đánh giá cao vai trò của thanh niên với tư cách là một lực lượng hăng hái trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trải qua những năm tháng đấu tranh oanh liệt và xây dựng đất nước, cho đến nay, Đảng ta luôn nhớ lời căn dặn của Bác, luôn quan tâm và đào tạo đạo đức cách mạng, bồi dưỡng thanh niên trở thành những người kế thừa xây dựng đất nước "vừa hồng, vừa chuyên".

Tại KTNN, công tác đào tạo, bồi dưỡng cho đoàn viên, thanh niên luôn được lãnh đạo KTNN qua các thời kỳ chú trọng thực hiện. Bên cạnh việc đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, KTNN cũng đặc biệt chú trọng đến công tác bồi dưỡng, đào tạo đạo đức nghề nghiệp, văn hóa ứng xử cho đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là thường xuyên phổ biến, quán triệt và có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, tạo mọi điều kiện thuận lợi để đoàn viên, thanh niên có cơ hội học tập, làm theo gương Bác, từ đó vận dụng vào trong công việc, cuộc sống. 

dsc_7319.jpg
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung và Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng
tại Tọa đàm. Ảnh: N.Lộc

Đánh giá cao sáng kiến tổ chức Tọa đàm, với sự phối hợp của Đoàn Thanh niên 3 cơ quan trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước mong muốn thông qua Tọa đàm này sẽ cung cấp cho các đoàn viên, thanh niên một góc nhìn mới về Nguyễn Ái Quốc - chiến lược gia, chính trị gia, nhà tổ chức, người kiến tạo quốc gia Việt Nam hiện đại và nâng cao tinh thần học tập, làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời kỳ mới; Khơi dậy tính tự rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, không ngừng phấn đấu học tập nâng cao trình độ và đạo đức, phong cách nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn các yêu cầu trong thời kỳ mới.

Đặc biệt, thông qua đây, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước mong muốn "phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong việc tổ chức các phong trào nhằm thu hút đông đảo lực lượng cán bộ, công chức, viên chức trẻ tham gia, qua đó góp phần xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh".

Thông qua các ý kiến thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, quan điểm, góc nhìn về tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và việc triển khai các hoạt động học tập, xây dựng phong cách, tác phong làm việc của đoàn viên, thanh niên KTNN, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước đề nghị các đoàn viên, thanh niên nghiêm túc nhìn nhận, đánh giá và rút ra những bài học riêng cho bản thân, để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, ngày càng đi vào chiều sâu, ngày càng thiết thực và hiệu quả.

"Các bạn trẻ cần tập trung, chủ động nghiên cứu những giá trị cốt yếu trong tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời soi chiếu những giá trị đó đặt trong bối cảnh cụ thể để vừa đảm bảo tính kế thừa trong việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, vừa đảm bảo gìn giữ tính thời đại của các giá trị tư tưởng đó" - Phó Tổng Kiểm toán nhà nước nhấn mạnh.

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước cũng mong muốn trên cơ sở kế thừa các nội dung được đề cập trong buổi Tọa đàm này, kết quả của buổi tọa đàm sẽ là tiền đề quan trọng để Đoàn Thanh niên 03 cơ quan KTNN, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Văn phòng Trung ương Đảng nói riêng, cũng như Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương nói chung, có thể tiếp tục phát huy, cụ thể hóa trong các kế hoạch, chương trình hành động trong thời gian tới, để tiếp tục đóng góp những viên gạch hồng trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, cũng như công cuộc đào tạo, bồi dưỡng và phát triển thế hệ trẻ, đoàn viên, thanh niên trong cả nước.

Tọa đàm “Tư tưởng, phong cách lãnh đạo của Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và những giá trị với quá trình xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ Khối các cơ quan Trung ương” do Đoàn Thanh niên KTNN phối hợp với Đoàn Thanh niên Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Đoàn Thanh niên Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức theo hình thức trực tiếp tại trụ sở KTNN (116 Nguyễn Chánh, Cầu Giấy, TP. Hà Nội) và trực tuyến với các điểm cầu KTNN khu vực. 

Cùng chuyên mục
Mỗi đoàn viên, thanh niên cần không ngừng học tập, làm theo gương Bác