Đồng ý tiếp nhận viện trợ vaccine phòng Covid-19 cho trẻ 5-12 tuổi

(BKTO) - Chính phủ đồng ý với đề nghị của Bộ Y tế về việc tiếp nhận vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi viện trợ từ Chính phủ các nước, các tổ chức quốc tế cho Việt Nam.



                
   

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

   

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam vừa ký Nghị quyết số 55/NQ-CP về vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Theo đó, Chính phủ đồng ý với đề nghị của Bộ Y tế về việc tiếp nhận vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi viện trợ từ Chính phủ các nước, các tổ chức quốc tế cho Việt Nam.

Bộ Y tế chịu trách nhiệm tiếp nhận viện trợ, mua và tổ chức tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, đảm bảo hợp lý, an toàn, khoa học, hiệu quả.

Bộ Y tế căn cứ vào tình hình dịch bệnh, tiến độ tiêm vaccine, nguồn viện trợ, nguồn vaccine có thể mua thương mại để xác định và chịu trách nhiệm về số lượng, loại vaccine nhận viện trợ, mua thương mại bảo đảm kịp thời, đúng tiến độ, an toàn, chất lượng, hiệu quả; không để bị động, không thừa, thiếu hụt vaccine trong mọi hoàn cảnh.

Trường hợp cần mua vaccine thương mại để tiêm vaccine cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, Bộ Y tế chủ động xác định và chịu trách nhiệm về số lượng, thời gian và chủng loại vaccine cần mua phù hợp với tiến độ, báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Đồng ý việc Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt theo quy định tại Điều 26 của Luật Đấu thầu với các điều kiện như các Nghị quyết của Chính phủ về mua vaccine phòng Covid-19 đối với người lớn.

Bộ Y tế chịu trách nhiệm tiếp nhận viện trợ, mua và tổ chức tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, đảm bảo hợp lý, an toàn, khoa học, hiệu quả và đúng tiến độ./.
HỒNG NHUNG
Cùng chuyên mục
  • Việt Nam có vị trí quan trọng trong chính sách đối ngoại của Nam Phi
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Việt Nam có vị trí rất quan trọng trong chính sách đối ngoại của Nam Phi tại khu vực châu Á nói chung và khu vực Đông Nam Á nói riêng.
  • Australia hỗ trợ hoạt động giáo dục nghề nghiệp của Việt Nam
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Ngày 14/4, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Đại sứ quán Australia tại Việt Nam tổ chức Lễ công bố Dự án thúc đẩy sự tham gia của doanh nghiệp logistics với giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam (2021-2025).
  • Canada mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác với Việt Nam
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Canada rất coi trọng mối quan hệ hợp tác với Việt Nam và mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác với Việt Nam, nhất là hợp tác về kinh tế, thương mại.
  • Thu hút đầu tư để đảm bảo cung ứng điện cho nền kinh tế
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Đề cập đến vấn đề nóng của cả nước hiện nay, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Trần Quốc Phương nhấn mạnh, nền kinh tế đang bước vào giai đoạn phục hồi sau hơn 2 năm đình trệ bởi dịch bệnh, nhu cầu sử dụng năng lượng sẽ tăng cao, đặc biệt trong 2 năm 2022 và 2023 - giai đoạn cao điểm thực thi các gói giải pháp của Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế -xã hội và đây cũng là thời điểm được dự báo tăng trưởng cao hơn của dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Nếu các dự án đầu tư vào ngành điện chậm trễ, hoạt động sản xuất truyền tải không thông suốt, không đáp ứng được cầu sử dụng, tốc độ phục hồi và phát triển của nền kinh tế sẽ bị ảnh hưởng.
  • Tìm giải pháp tối ưu cho công tác bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Đạm Phú Mỹ
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) vừa tổ chức Hội thảo “Góp ý nội dung báo cáo Đề tài nghiên cứu giải pháp tối ưu công tác bảo dưỡng tổng thể tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ”.
Đồng ý tiếp nhận viện trợ vaccine phòng Covid-19 cho trẻ 5-12 tuổi