Gần 80 triệu USD vốn FDI đầu tư vào Khu công nghiệp An Phát I - Hải Dương

(BKTO) - Chiều ngày 24/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương đã tổ chức trao chứng nhận đăng ký đầu tư cho 4 công ty có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) thực hiện dự án tại khu công nghiệp An Phát 1, tổng mức đầu tư lên tới gần 80 triệu USD.

hai-duong-trao-chung-chi-fdi.jpg
Lãnh đạo tỉnh Hải Dương chúc mừng 4 doanh nghiệp FDI được cấp giấy chứng nhận đầu tư - Nguồn: Báo Hải Dương

Các nhà đầu tư được trao giấy chứng nhận gồm CE LINK Limited, TA-I Technology Co.,Ltd; Twins Gallery Co.,Ltd và Yuan Fu Co.,Ltd với tổng số vốn góp thực hiện dự án là gần 80 triệu USD.

Trong đó, nhà đầu tư CE LINK Limited đề xuất đầu tư dự án “Sản xuất, gia công linh kiện điện tử; sản xuất vỏ nhựa thiết bị điện tử; chế tạo và sửa chữa khuôn mẫu; sản xuất và gia công dây cáp truyền tín hiệu ô tô; sản xuất và gia công thiết bị điều chỉnh nguồn điện trong ô tô” với diện tích đất sử dụng khoảng 22,6 ha. Tổng số vốn đầu tư khoảng 60 triệu USD và cam kết đưa dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh trong vòng 22 tháng.

Nhà đầu tư Twins Gallery Co.,Ltd đề xuất đầu tư dự án “Sản xuất vải không dệt” với diện tích đất sử dụng khoảng 3 ha. Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 8 triệu USD và cam kết đưa dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh trong vòng 22 tháng.

Nhà đầu tư TA-I Technology Co.,Ltd đề xuất đầu tư dự án “Sản xuất và gia công, lắp ráp kết dính bề mặt linh kiện điện tử” với diện tích đất sử dụng khoảng 2,5 ha. Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 10 triệu USD và cam kết đưa dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh trong tháng 1/2025.

Nhà đầu tư Yuan Fu Co.,Ltd đề xuất đầu tư dự án “Sản xuất bìa carton, thùng carton, các vật liệu đóng gói khác từ giấy và bìa” với diện tích đất sử dụng khoảng 2,07 ha. Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 3,1 triệu USD và cam kết đưa dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh trong tháng 12/2024.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện nhà đầu tư CE LINK Limited cho biết, khi dự án đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm ổn định cho khoảng 10.000 lao động và đóng góp khoảng trên 30 tỷ đồng tiền thuế mỗi năm cho địa phương.

Được biết, Khu công nghiệp An Phát 1 có diện tích 180 ha với tổng vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng do Công ty CP Khu công nghiệp kỹ thuật cao An Phát làm chủ đầu tư. Đây là khu công nghiệp đầu tiên trong 6 khu công nghiệp mới của tỉnh đã được bàn giao mặt bằng để xây dựng hạ tầng kỹ thuật. Đến nay, khu công nghiệp này đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng trên diện tích 100 ha và sẵn sàng thu hút đầu tư.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng bày tỏ vui mừng và cảm ơn các nhà đầu tư đã tin tưởng chọn Hải Dương là điểm đến đầu tư.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương khẳng định, lãnh đạo tỉnh sẽ luôn đồng hành, tháo gỡ khó khăn để giúp các doanh nghiệp trên địa bàn hoạt động thuận lợi, sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Theo đó, các nhà đầu tư cần thực hiện nghiêm túc cam kết về đầu tư; thực hiện đầu tư theo đúng quy định pháp luật của Việt Nam, nhất là thực hiện nghĩa vụ thuế, đảm bảo an sinh xã hội…  Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cũng đề nghị các sở, ngành, địa phương tạo mọi điều kiện, hỗ trợ một cách tốt nhất để các nhà đầu tư sớm hoàn thành và đưa các dự án vào hoạt động./.

Cùng chuyên mục
Gần 80 triệu USD vốn FDI đầu tư vào Khu công nghiệp An Phát I - Hải Dương