Giao chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động của SCIC

(BKTO) - Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLV) vừa giao chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động doanh nghiệp năm 2023 của Công ty mẹ - Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) với doanh thu 6.657 tỷ đồng.

s.jpg
SCIC được giao nộp ngân sách nhà nước 2.881 tỷ đồng trong năm 2023. Ảnh minh họa: Vietnambiz

Cùng với đó, UBQLV giao cho SCIC chỉ tiêu lợi lợi nhuận sau thuế Thu nhập doanh nghiệp là 2.903 tỷ đồng; tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu là 5,4%.

Riêng các chỉ tiêu nợ phải trả quá hạn, khả năng thanh toán đến hạn sẽ được xác định theo Báo cáo tài chính năm 2023 của SCIC đã kiểm toán.

Chỉ tiêu nộp ngân sách nhà nước của SCIC được giao là 2.881 tỷ đồng. Vốn tiếp nhận trong năm 2023 là 21.705 tỷ đồng. Vốn quản trị trong năm là 38.564 tỷ đồng.

UBQLV yêu cầu SCIC chấp hành pháp luật về đầu tư, quản lý và sử dụng vốn nhà nước tại doanh nghiệp, pháp luật về thuế và các khoản thu nộp ngân sách khác, cũng như thực hiện chế độ báo cáo tài chính để thực hiện giám sát tài chính theo quy định.

Lãnh đạo UBQLV giao nhiệm vụ cho Hội đồng thành viên Tổng công ty SCIC chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh và đầu tư phát triển năm 2023.

Đồng thời, Hội đồng thành viên phải bảo đảm hoàn thành kế hoạch, chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động được giao; sử dụng các nguồn lực, nguồn vốn nhà nước có hiệu quả; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý và điều hành hoạt động của SCIC.

Các Vụ thuộc UBQLV có trách nhiệm theo dõi, giám sát, đánh giá tình hình thực hiện các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động được giao của Công ty mẹ - Tổng công ty SCIC.

Cùng chuyên mục
Giao chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động của SCIC