Hà Nội: Hoàn thành cấp mã tuyển sinh đầu cấp trước ngày 31/5

(BKTO) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã lưu ý các trường mầm non, tiểu học rà soát, cấp mã tuyển sinh của học sinh trước ngày 31/5/2024.

1wasd.png
Cha mẹ học sinh đăng nhập Cổng thông tin tuyển sinh tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh năm học 2024-2025.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, mã tuyển sinh là mã học sinh kèm mật khẩu trên cơ sở dữ liệu ngành Giáo dục. Trong trường hợp chưa nhận được mã tuyển sinh, cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh liên lệ với giáo viên chủ nhiệm để được hỗ trợ.

Cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh sử dụng mã tuyển sinh này để làm thủ tục đăng ký tuyển sinh mầm non, vào lớp 1 và vào lớp 6 các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở năm học 2024-2025 trên địa bàn Thành phố.

Để triển khai công tác tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024-2025, các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trường phổ thông tư thục được tuyển sinh ngay sau khi kết thúc năm học, cụ thể là bắt đầu từ ngày 01/6 đến ngày 12/7. Trong đó, các trường tư thục được phép tuyển sinh sớm; các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trường phổ thông công lập trên địa bàn Thành phố thực hiện thống nhất lịch tuyển sinh từ ngày 01/7.

Do thời gian bắt đầu tuyển sinh của các trường công lập và tư thục trên địa bàn TP. Hà Nội có sự khác nhau, cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh cần lưu ý tìm hiểu thông tin tuyển sinh phù hợp cho các em.  

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quy định thời gian tuyển sinh vào các trường công lập thực hiện thống nhất trên toàn Thành phố. Phụ huynh học sinh đăng ký tuyển sinh theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp từ ngày 01/7. 

Năm học 2024-2025, các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập trên địa bàn Thành phố áp dụng phương thức xét tuyển theo tuyến do UBND quận, huyện, thị xã quy định để tuyển sinh. Các trường dự kiến tuyển 152.000 trẻ mầm non; 145.000 học sinh lớp 1 và 160.000 học sinh lớp 6.

Cùng chuyên mục
  • Thông qua Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thành phố Hồ Chí Minh
    3 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Theo định hướng, TP. Hồ Chí Minh dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng gồm phân vùng đô thị trung tâm; đô thị phía Đông; đô thị phía Bắc-Tây Bắc; đô thị phía Tây và đô thị phía Nam.
  • Bạc Liêu: Phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền chính sách bảo hiểm
    3 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Thời gian qua, công tác truyền thông, phổ biến chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) luôn được BHXH tỉnh Bạc Liêu thực hiện đồng bộ, liên tục với nhiều hình thức phù hợp.
  • Quảng Ninh tạo động lực cho thời kỳ phát triển mới
    3 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Với tư duy năng động, sáng tạo, vì lợi ích chung, tỉnh Quảng Ninh luôn bám sát định hướng của Đảng để từng bước phát triển nhanh và bền vững với nhiều mô hình mới, cách làm đột phá. Việc vận hành hiệu quả bộ máy tinh gọn, năng động, nội lực vững vàng giúp Quảng Ninh sẵn sàng cho mục tiêu cao hơn trong giai đoạn tiếp theo, đưa tỉnh trở thành một trong những trung tâm phát triển năng động, toàn diện ở khu vực phía bắc.
  • Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, khai thác, sử dụng tài nguyên
    3 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Trong suốt tiến trình phát triển, nhất là sau gần 27 năm tái lập tỉnh, Vĩnh Phúc luôn đặc biệt quan tâm đến công tác quản lý, khai thác, sử dụng tài nguyên, bởi tài nguyên là đối tượng khai thác, sử dụng, sản xuất để tạo ra của cải vật chất, giúp tỉnh sớm hiện thực hóa mục tiêu trở thành nhóm địa phương dẫn đầu cả nước về tăng trưởng GRDP bình quân đầu người; có kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, cơ bản đáp ứng các tiêu chí đô thị loại I và người dân có cuộc sống chất lượng cao, no âm, hạnh phúc, môi trường sinh thái trong lành, đáng sống vào năm 2030.
  • Ngành linh kiện điện tử - động lực chính cho tăng trưởng kinh tế Vĩnh Phúc
    3 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - 4 tháng đầu năm 2024, sản xuất linh kiện điện tử trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục khởi sắc khi một số nhà đầu tư đã di chuyển công đoạn sản xuất linh kiện điện tử từ Hàn Quốc và Trung Quốc vào Việt Nam.
Hà Nội: Hoàn thành cấp mã tuyển sinh đầu cấp trước ngày 31/5