Hà Nội hoàn thành công tác chuẩn bị bầu cử

(BKTO) - Sáng 17/5, Ban Chỉ đạo bầu cử TP. Hà Nội đã làm việc với các quận, huyện, thị xã về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.



                
   

Toàn bộ ứng cử viênđại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND Thành phố và HĐND cấp huyện đã hoàn thành việc tiếp xúc cử tri

   

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử TP. Hà Nội, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ bầu cử đã triển khai đầy đủ, chu đáo, đúng tiến độ. Danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2021-2026 được chuyển đến toàn bộ các hộ gia đình để nghiên cứu, mạn đàm.

Ngoài ra, toàn bộ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND TP. Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026, thẻ cử tri, các loại biên bản, biểu mẫu thống kê, phù hiệu, cờ Tổ quốc, quốc huy… đã được chuyển đến Ủy ban Bầu cử các quận, huyện, thị xã để gửi tới các tổ bầu cử. Thành phố cũng đã cấp bổ sung tổng số 57.000 thẻ cử tri cho các quận, huyện, thị xã.
                
   

Danh sách ứng cử được niêm yết thu hút sự chú ý của người dân

   

Bên cạnh việc công bố, niêm yết danh sách chính thức người ứng cử, công tác vận động bầu cử cũng được Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp thành phố chủ trì, phối hợp với UBND cùng cấp tổ chức hội nghị để ứng cử viên báo cáo với cử tri chương trình hành động; hướng dẫn mạn đàm tiểu sử các ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Tính đến ngày 14/5, toàn bộ ứng cử viên đại biểu Quốc hội đã hoàn thành việc tiếp xúc cử tri. Đến ngày 17/5, toàn bộ ứng cử viên đại biểu HĐND Thành phố và HĐND cấp huyện đã hoàn thành việc tiếp xúc cử tri.

Công tác kiểm tra, giám sát về bầu cử cũng được các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm túc, cơ bản các đơn vị chấp hành và thực hiện đúng các quy định, hướng dẫn về bầu cử. Đặc biệt, công tác bảo đảm phòng, chống dịch cũng được triển khai theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đến nay, 67 điểm dân cư bị phong tỏa và điểm cách ly có cử tri đều đã được lên phương án cụ thể để ghép vào các khu vực bỏ phiếu phù hợp.../.

Tin và ảnh: THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
Hà Nội hoàn thành công tác chuẩn bị bầu cử