Hà Nội: Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

(BKTO) - Tối 29/5, Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích đã chính thức khai mạc tại sảnh Vincom Mega Mall Smart City - Khu đô thị Vinhomes Smart City, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 29/5/2024 đến 02/6/2024 do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Nam Từ Liêm tổ chức.

cat-bang.jpg
Các đại biểu cắt băng chính thức khai mạc hội chợ. Ảnh: Nguyễn Duyên 

Hội chợ có quy mô 100 gian hàng của 90 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành: hàng tiêu dùng; sản phẩm công nghiệp; sản phẩm làng nghề; các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ; sản phẩm OCOP hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích bình chọn và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương thuộc thành phố Hà Nội và các tỉnh trong cả nước tham dự.

Mục tiêu của Hội chợ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp có các sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích bình chọn đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương, phát triển thị trường, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng và xuất khẩu tại chỗ gắn với các hoạt động du lịch mua sắm, giải trí trên địa bàn Thành phố.

cat-bang-3.jpg
Nhiều mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, được người tiêu dùng yêu thích góp mặt tại Hội chợ. Ảnh: Nguyễn Duyên 

Thông qua Hội chợ, các doanh nghiệp có thêm cơ hội giới thiệu về các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại, kết nối tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Thành phố. Người tiêu dùng và du khách có cơ hội được tham quan, mua sắm các sản phẩm hàng Việt Nam đã được người tiêu dùng tin tưởng, bình chọn.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, ông Nguyễn Thế Hiệp – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội – cho biết, Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích được tổ chức là một trong những hoạt động cụ thể, giải pháp thiết thực của ngành Công Thương nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn Thành phố.

Để Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích đạt kết quả, đáp ứng mục đích, yêu cầu của Thành phố, Sở Công Thương Hà Nội đã đề nghị các doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.

Cùng chuyên mục
  • Đẩy mạnh chuyển đổi số ngành logistics để thúc đẩy tăng trưởng
    3 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Chuyển đổi số không còn là xu hướng mà đã trở thành yêu cầu tất yếu của ngành logistics trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Do đó, cần đẩy mạnh chuyển đổi số ngành logistics để giảm chi phí logistics, cải thiện chất lượng dịch vụ và nâng cao năng lực cạnh tranh của Ngành.
  • Quyết toán chi ngân sách nhà nước năm 2022 giảm nhiều so với dự toán
    3 tháng trước Tài chính
    (BKTO) - Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội cho rằng, số quyết toán chi ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 giảm khá nhiều so với dự toán và giảm lớn so với số Chính phủ báo cáo Quốc hội tại Kỳ họp thứ 5; cần xem xét, đánh giá kỹ lưỡng về công tác lập dự toán chi NSNN, tổ chức triển khai thực hiện, chấp hành dự toán…
  • Cần những giải pháp căn cơ hơn trong thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15
    3 tháng trước Kinh tế
    Với những kết quả tích cực được ghi nhận, những hạn chế, bất cập được mổ xẻ, nhận diện, các đại biểu Quốc hội kiến nghị, đóng góp nhiều giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án quan trọng quốc gia, cũng như thực hiện có hiệu quả các chính sách của Nghị quyết số 43/2022/QH15 chưa kết thúc.
  • Hoàn thiện cơ chế cho vay lại vốn ODA, vốn vay ưu đãi nước ngoài
    3 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Việc cho vay lại vốn vay ODA, vốn vay ưu đãi nước ngoài của Chính phủ đã đóng góp quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Các doanh nghiệp (DN), đơn vị sự nghiệp công lập trả nợ đầy đủ, đúng hạn. Tuy nhiên, có một số chương trình, dự án có rủi ro tín dụng, phát sinh nợ quá hạn, gây ảnh hưởng đến nguồn vốn DN, tăng rủi ro đối với ngân sách nhà nước. Do đó, cần hoàn thiện văn bản pháp luật để đánh giá mức độ rủi ro tín dụng đối với việc cho vay lại, nhằm đảm bảo an toàn tài chính quốc gia.
  • Doanh nghiệp Việt tiếp cận sâu hơn chuỗi cung ứng toàn cầu
    3 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Thời gian gần đây, số lượng các doanh nghiệp (DN) Việt Nam trở thành nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ đầu vào cho các DN có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đang ngày càng gia tăng. Xu hướng này chỉ báo về khả năng hội nhập chuỗi cung ứng toàn cầu của các DN trong nước ngày một sâu rộng hơn.
Hà Nội: Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích