Hải Dương là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư

(BKTO) - Năm 2024, với lợi thế về quỹ đất của 6 khu công nghiệp (KCN) mới đang triển khai xây dựng hạ tầng kỹ thuật, Hải Dương tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư.

21.5-kcn-an-phat-1(1).jpeg
Ảnh minh họa: ST

Trong 5 tháng đầu năm, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 29 dự án mới với tổng vốn trên 186 triệu USD. Điều chỉnh vốn tăng thêm cho 16 lượt dự án với tổng số tiền đầu tư 42 triệu USD. Những dự án mới chủ yếu đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp chế tạo, chế biến, điện, điện tử đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ Hồng Kông, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc…

Các KCN thu hút được nhiều dự án là An Phát 1, Lương Điền - Cẩm Điền, Phúc Điền mở rộng...

Theo đó, KCN An Phát 1 đã thu hút 18 dự án với tổng vốn đầu tư trên 12.500 tỷ đồng, tương đương 500 triệu USD. Hai dự án có vốn đầu tư lớn nhất là của Công ty TNHH Sản xuất Biel Crystal Việt Nam - Singapore (6.100 tỷ đồng) và Công ty TNHH CE LINK Việt Nam - Hồng Kông, Trung Quốc (1.400 tỷ đồng).

KCN Phúc Điền mở rộng rộng 246,5 ha với tổng vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng. Với quỹ đất dồi dào cùng vị trí địa lý thuận lợi, đến nay, KCN Phúc Điền mở rộng đã thu hút khoảng 3.800 tỷ đồng vốn đầu tư, tương đương gần 150 triệu USD, tỷ lệ lấp đầy đạt 70% tổng diện tích. Trong đó có 2 nhà đầu tư lớn đến từ Singapore với tổng vốn đầu tư trên 1.500 tỷ đồng, tương đương gần 59 triệu USD.

Tính đến tháng 5/2024, các KCN trong tỉnh Hải Dương đã thu hút được trên 390 dự án thứ cấp với tổng số vốn đăng ký gần 6 tỷ USD.

Những kết quả trên là minh chứng cho sự nỗ lực của tỉnh Hải Dương trong việc tạo lập môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi, minh bạch, an toàn; cải cách thủ tục hành chính, xây dựng quy trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ đầu tư tối ưu, khoa học…

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương, bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng kỹ thuật, các doanh nghiệp cũng được hỗ trợ tối đa trong việc hoàn thiện các thủ tục pháp lý. Nhiều doanh nghiệp đã nhận giấy chứng nhận đăng ký đầu tư sớm hơn dự kiến.

Bên cạnh đó, các cấp, ngành và địa phương trong tỉnh cũng tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tuyển dụng lao động... Mọi khó khăn, vướng mắc trong quá trình tìm hiểu đầu tư và triển khai dự án đều được cơ quan chức năng giải quyết nhanh chóng, kịp thời.

Ông Lê Hồng Diên - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, với quy hoạch tỉnh vừa được thông qua, Hải Dương đã có định hướng rõ ràng về các trụ cột chính trong phát triển công nghiệp, về các vùng công nghiệp trọng điểm cũng như về danh mục thu hút đầu tư, hạn chế thu hút đầu tư... Đây chính là "kim chỉ nam" giúp tỉnh thu hút vốn đầu tư trong thời gian tới./.

Cùng chuyên mục
Hải Dương là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư