ocop

OCOP Tuyên Quang hướng tới chinh phục thị trường quốc tế
(BKTO) - Sản phẩm OCOP của tỉnh Tuyên Quang ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường, được người tiêu dùng trong và ngoài nước đón nhận. Không chỉ đảm bảo chất lượng, các sản phẩm còn mang đậm bản sắc văn hóa địa phương. Với sự hỗ trợ từ các ngành chức năng, nhiều sản phẩm như chuối sấy, trà Shan tuyết đã vươn ra thị trường quốc tế. Tuy nhiên, bài toán xây dựng thương hiệu vẫn là thách thức, đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc để OCOP Tuyên Quang chinh phục những đỉnh cao mới.
  • (BKTO) - Giai đoạn 2021-2025, Quảng Nam đã phân bổ 56,5 tỷ đồng, Trung ương phân bổ 28,1 tỷ đồng để thực hiện Chương trình OCOP - “Mỗi xã một sản phẩm”. Từ nguồn kinh phí này, các sở, ban, ngành, địa phương đã chủ động phối hợp, triển khai nhiều chương trình, chính sách hỗ trợ kịp thời, thiết thực, giúp các chủ thể nắm bắt cơ hội, đầu tư nâng cấp chất lượng sản phẩm, tham gia Chương trình OCOP đánh giá, phân hạng sản phẩm.
  • Thời gian qua, cùng với sự hỗ trợ của cơ quan chức năng, các chủ thể sản phẩm OCOP được đánh giá xếp hạng trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã không ngừng nâng cao chất lượng, mẫu mã bao bì đẹp.
  • (BKTO) - Trong bối cảnh chuyển đổi số đang là xu thế tất yếu trong mọi lĩnh vực của đời sống, tỉnh Ninh Bình đã và đang có những bước đi mạnh mẽ trong việc tận dụng các nền tảng số để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP. Việc chủ động sử dụng sàn thương mại điện tử (TMĐT) và mạng xã hội không chỉ góp phần gia tăng giá trị sản phẩm địa phương mà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho Chương trình Mỗi xã một sản phẩm trong thời kỳ mới.