Hải Dương vượt mục tiêu xuất khẩu lao động

(BKTO) - Năm 2023, tỉnh Hải Dương đặt mục tiêu đưa hơn 4.500 lao động đi làm việc ở nước ngoài có hợp đồng, nhưng chưa hết 6 tháng đầu năm đã vượt kế hoạch đề ra.

laodong-1586055228.jpg
Nhật Bản, Hàn Quốc được nhiều lao động Hải Dương lựa chọn đến làm việc. Ảnh minh họa

Hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, chất lượng nguồn nhân lực và chuyển dịch cơ cấu lao động, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Sau dịch Covid-19, các nước và vùng lãnh thổ trên thế giới tuyển dụng nhiều lao động để đáp ứng yêu cầu phục hồi, phát triển kinh tế. Tận dụng thời cơ này, các ngành chức năng của tỉnh Hải Dương đẩy mạnh tăng cường kết nối cung cầu lao động, trong đó các nước khu vực Đông Bắc Á dẫn đầu về thu hút lao động Hải Dương đến làm việc. Đây là các thị trường truyền thống của Việt Nam, an toàn, có thu nhập ổn định nên được nhiều lao động lựa chọn.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương thông tin, năm 2023, Hải Dương đặt mục tiêu đưa 4.500 người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; nhưng tính từ đầu năm đến ngày 12/6, tỉnh đã có gần 5.000 người đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước.

Thị trường Nhật Bản tiếp tục dẫn đầu trong tiếp nhận lao động của Hải Dương với hơn 2.400 người, tiếp đến là Đài Loan (Trung Quốc) gần 2.300 người, Hàn Quốc hơn 70 người và các thị trường khác hơn 200 người.

Trong thời gian tới, công tác xuất khẩu lao động tiếp tục được tỉnh Hải Dương chú trọng thực hiện với nhiều giải pháp như: Phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở trong việc tuyên truyền, giúp các lao động có nhu cầu tìm việc làm tiếp cận thông tin của nhà tuyển dụng.

Đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trên phương tiện thông tin đại chúng về các doanh nghiệp xuất khẩu lao động có uy tín, đơn hàng tốt, thu nhập cao, các khoản chi phí hợp lý, các nguồn vốn vay từ ngân hàng để giải quyết việc làm.

Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) tỉnh Hải Dương phối hợp cùng các địa phương, doanh nghiệp tổ chức các phiên giao dịch việc làm, tư vấn, tổ chức các buổi tư vấn, đối thoại trực tiếp giữa các công ty, doanh nghiệp xuất khẩu lao động với người lao động về thị trường, việc làm, mức lương và luật pháp của nước đến, nhằm tạo sự lan toả đến tất cả người lao động có nhu cầu việc làm đăng ký tham gia xuất khẩu lao động./.

Cùng chuyên mục
Hải Dương vượt mục tiêu xuất khẩu lao động