Hành trình về nguồn tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh tại Hà Nam

(BKTO) - Hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), Công đoàn cùng Chi đoàn Vụ Pháp chế (Kiểm toán nhà nước) vừa tổ chức Chương trình “Hành trình về nguồn” nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, tại tỉnh Hà Nam.

67b7d753ac727f2c2663.jpg
Chủ tịch Công đoàn Vụ Pháp chế Nguyễn Quán Hải trao quà tặng Trung tâm nuôi dưỡng thương, bệnh binh nặng và điều dưỡng người có công tỉnh Hà Nam. Ảnh: Vụ Pháp chế

Chương trình gồm nhiều hoạt động ý nghĩa: Dâng hương tưởng niệm tại Đền Liệt sĩ tỉnh Hà Nam, Khu di tích quốc gia Trận địa pháo phòng không Lam Hạ; thăm hỏi, tặng quà các thương, bệnh binh nặng, người có công tại Trung tâm nuôi dưỡng thương bệnh binh nặng và điều dưỡng người có công tỉnh Hà Nam với trị giá 20 triệu đồng.

Phát biểu tại Chương trình, Phó Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Vụ Pháp chế Nguyễn Quán Hải chia sẻ: Được sự quan tâm của cấp ủy, lãnh đạo Vụ Pháp chế, Công đoàn cùng Đoàn thanh niên Vụ Pháp chế đã tổ chức Chương trình ý nghĩa và thiết thực này; mang đến món quà nhỏ thăm hỏi, tri ân đến các bác, các chú thương, bệnh binh nặng, người có công tỉnh Hà Nam.

Hoạt động này thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đến các bậc cha anh đã chiến đấu, đóng góp công lao to lớn, hy sinh xương máu trong các cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thể hiện đạo lý tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”.

a246cd1bb63a65643c2b.jpg
Chủ tịch Công đoàn Vụ Pháp chế Nguyễn Quán Hải phát biểu tại Chương trình. Ảnh: Vụ Pháp chế

Bên cạnh việc động viên, sẻ chia và tri ân đến các tổ chức, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, có công với đất nước vươn lên trong cuộc sống, đây cũng là dịp để công chức, đoàn viên nâng cao hơn nhận thức, ý thức trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp trong thực thi nhiệm vụ.

Cũng tại Chương trình, đồng chí Bùi Thanh Thủy - Phó Trưởng phòng Pháp luật (Vụ Pháp chế) có bố đẻ là thương binh cũng chia sẻ niềm xúc động khi được về thăm, tri ân các bác, các chú thương binh, bệnh binh, người có công với đất nước, những người đã từng là đồng chí, người bạn chiến đấu vào sinh ra tử cùng với bố mình.

Những tâm tư, tình cảm đó đã được chị gửi gắm qua những câu thơ hết sức ý nghĩa:

"Hôm nay ngày lễ tri ân

Con cùng đồng nghiệp về nguồn bố ơi

Về nơi xương máu đã rơi

Để cho con được bên đời hôm nay

Bàn tay nắm chặt bàn tay

Ngỡ như tay bố ấm nồng dặn con

Cả đời vì nước vì non

Bố ơi, bạn bố tuyệt vời bố ơi!"

Cùng chuyên mục
Hành trình về nguồn tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh tại Hà Nam